Diệu Nhi – “Hotgirl sitcom” vẫn chưa tạo được dấu ấn gì ở mảng phim điện ảnh

TV Series · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Bên cạnh việc thưởng thức phim điện ảnh Ngày Mai Mai Cưới mà Diệu Nhi đóng chính, chúng ta hãy cùng nhìn lại những phim sitcom nổi bật của cô diễn viên này nhé.

Giữa hàng loạt các mỹ nữ với hình ảnh yêu kiều, dịu dàng hiện nay, Diệu Nhi đang là cái tên ngày càng hot đối với khán giả trong thời gian gần đây nhờ hình ảnh khùng khùng, độc lạ và kỳ quái. Từ một cô gái trên sân khấu kịch, Diệu Nhi đã trở thành gương mặt quen thuộc trên các trang mạng xã hội với các vai diễn trong những phim sitcom, đặc biệt là series Chiến Dịch Chống Ế và dần dần lấn sân sang cả màn ảnh rộng với phim điện ảnh đầu tiên Điệp Vụ Chân Dài. Bên cạnh việc thưởng thức phim điện ảnh đầu tiên mà Diệu Nhi đóng chính, chúng ta hãy cùng nhìn lại những phim sitcom nổi bật của cô diễn viên này nhé.

Chiến Dịch Chống Ế

Mặc dù đã từng đứng trên sân khấu kịch Thế Giới Trẻ nhưng chỉ khi sitcom Chiến Dịch Chống Ế được ra mắt vào năm 2014 thì khán giả trẻ mới biết đến cái tên Diệu Nhi nhiều hơn. Nội dung phim chủ yếu xoay quanh bộ tứ Camy (Sĩ Thanh), Quỳnh Lam (Yaya Trương Nhi), Linh Đan (Diệu Nhi) và chàng trai Ken (Minh Anh) vạch ra các kế hoạch để thoát ế.

Khác với Sĩ Thanh và Yaya Trương Nhi, Diệu Nhi không hề có gương mặt xinh đẹp hay thân hình nóng bỏng với số đo chuẩn, vì thế khi 2 tập đầu được phát sóng cô bị nhiều khán giả chê tơi tả. Nhưng từ tập 3 trở đi, Diệu Nhi đã phần nào chứng minh được khả năng diễn xuất và nhờ tính cách tưng tửng và hài hước mà giành được nhiều cảm tình từ khán giả. Đây là một trong những series sitcom được khán giả trẻ tiếp đón khá tích cực. Hiện tại, series này đã được phát sóng đến mùa thứ 2 và nhờ series này mà tên tuổi Diệu Nhi lên như diều gặp gió.

Gia Đình Là Số 1 phiên bản Việt

Được remake từ phim hài truyền hình nổi đình nổi đám cùng tên của Hàn Quốc, trước khi ra mắt, Gia Đình Là Số 1 phiên bản Việt phải chịu rất nhiều áp lực và không tránh khỏi phản ứng tiêu cực của khán giả. Nhưng khi được phát sóng, bộ phim này lại trở thành sitcom yêu thích của nhiều khán giả gia đình. Phim xoay quanh gia đình 3 thế hệ sống chung trong một căn nhà, vì có nhiều thành viên và lại cách biệt về tuổi tác nên trong căn nhà này thường xuyên có nhiều xung đột cũng như những chuyện hài bể bụng. Những thành viên trong gia đình này là: ông nội Đức Nghĩa (Việt Anh), bà nội Bé Năm (Phi Phụng), người cha Đức Hạnh (Tiến Luật), mẹ Hoàng Anh (Thu Trang), chú Đức Phúc (Quang Tuấn), Đức Minh (Phát La), Đức Mẫn (Gin Tuấn Kiệt). Trong phim này, Diệu Nhi đóng vai cô giáo Diệu Hiền – bạn gái của thầy Đức Phúc. Đức Phúc đang là gà trống nuôi con, và vợ cũ của anh – Kim Chi (Sam) lại là bạn thân của Diệu Hiền. Trong bản nguyên tác, nhân vật cô giáo Seo Min-jeong là một cô nàng hậu đậu, nhí nhảnh và cực kỳ đáng yêu. Thế nhưng trong bản remake, Diệu Nhi đã thất bại trong việc hóa thân thành nhân vật này. Mặc dù cũng có vẻ hâm hâm nhưng cái hâm của cô vẫn chưa duyên và đáng yêu như trong bản nguyên tác.

Gái Già Lắm Chiêu

Gái Già Lắm Chiêu là phim điện ảnh thứ hai mà Diệu Nhi tham gia sau Điệp Vụ Chân Dài. Trong phim này, cô cùng Huỳnh Lập đóng vai bạn thân của Linh San (Diễm My) – người phụ nữ 30 tuổi thành đạt, xinh đẹp, vẫn chưa lập gia đình và bất ngờ mắc căn bệnh suy buồng trứng. Thế là cô bạn sexy tên May (Diệu Nhi) cùng với anh chàng điệu đà Oliver và bác sĩ Trang Đài (Việt Hương) đã lập ra hội Gái già lắm chiêu để tìm cách cho Linh San được làm mẹ một lần trong đời. Cũng với hình ảnh nhí nhố quen thuộc nhưng trong phim này Diệu Nhi lại lột xác trở thành cô gái có phong cách sexy hết cỡ với những bộ cánh nóng bỏng cắt cúp táo bạo, khoe những đường cong trên cơ thể. Tuy vậy, cả bộ phim và vai diễn của Diệu Nhi không tạo được dấu ấn sâu sắc gì trong lòng khán giả.

Vú Em Tập Sự

Thêm một tác phẩm điện ảnh khác mà Diệu Nhi tham gia nhưng vẫn tiếp tục không đọng lại điều gì trong tâm trí khán giả. Bộ phim ra mắt vào hồi tháng 5 năm nay, với nội dung xoay quanh câu chuyện về hai anh em không cùng cha mà cũng không cùng mẹ Trường (Johnny Trí Nguyễn) và Minh (Tiến Luật) bị vướng vào vụ thất lạc viên kim cương 10 tỷ của một băng xã hội đen khét tiếng, khiến cuộc sống của hai người bị đảo lộn. Trên đường tìm lại viên kim cương và chạy trốn băng xã hội đen, họ “kết nạp” thêm cô nàng tiểu thư Khánh (Lê Khánh) và nhóc tì An (bé Bo) chỉ mới 1 tuổi, và bỗng chốc ba người trẻ trở thành vú em chăm sóc cho đứa bé này. Trong phim, Diệu Nhi chỉ được đóng vai khách mời và đóng góp cho mảng hài hước cùng với Đại Nghĩa. Hai người vào vai cặp vợ chồng hâm hâm, phong cách quen thuộc đối với Diệu Nhi. Nhưng vì bộ phim này bị xem như một nồi lẩu thập cẩm và không được đánh giá cao, hơn nữa vai của Diệu Nhi rất nhỏ nên chưa chắc khán giả nhớ đến sự xuất hiện của cô trong phim này.

Mỹ Nhân Vào Bếp

Mỹ Nhân Vào Bếp là bộ phim sitcom kết hợp dạy nấu ăn gần đây nhất mà Diệu Nhi tham gia, xoay quanh cuộc sống hàng ngày của ba cô bạn thân Diệu Nhi, Sĩ Thanh và Diệu Ngọc cùng anh chàng đầu bếp Hoàng Nhân. Bên cạnh yếu tố giải trí, bộ phim còn giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt Nam đến với khán giả. Đây là chương trình được đầu tư khá công phu với kinh phí lên đến 20 tỷ cùng với đội ngũ đạo diễn, nhà sản xuất nhiều kinh nghiệm trong làng điện ảnh. Điểm đặc biệt của chương trình này là các nhân vật đều được lấy cảm hứng từ tính cách thực của các diễn viên và tên cũng được giữ nguyên. Vì thế diễn viên có thể hòa mình vào vai diễn dễ hơn, cũng như chương trình sẽ thực hơn và tạo cảm giác gần gũi với khán giả. Hiện tại, chương trình này chỉ mới có 5 tập và hình tượng của Diệu Nhi cũng vẫn là cô nàng hơi điên điên như khán giả thường thấy, nhưng có phần nhạt hơn và không duyên như các bộ phim trước đó. Chúng ta sẽ phải chờ đợi và thưởng thức các tập tiếp theo để xem vai diễn này có gì đặc biệt hay xuất sắc hơn so với các vai trước đó hay không. 

Ngoài các tác phẩm kể trên, Diệu Nhi còn nổi tiếng với các vở kịch Chuyện Tình Bangkok, Mĩ Nam Đại Chiến, phim hài Chuyện Tình Ba Đù… Nhìn chung, cô chỉ được khán giả chú ý nhờ đứng trên sân khấu kịch và tham gia vào các series sitcom chiều lòng giới trẻ, chứ ở mảng điện ảnh vẫn chưa tạo được bước đột phá và thể hiện được khả năng diễn xuất. Khán giả chỉ thấy Diệu Nhi trong phim chứ chưa thấy nhân vật.

Ngoài Mỹ Nhân Vào Bếp mới được ra mắt trong tháng 9 này, Ngày Mai Mai Cưới sẽ là tác phẩm tiếp theo và là phim điện ảnh đầu tiên mà Diệu Nhi được đóng vai chính. Phim đã ra mắt vào ngày 29.09, dù vai diễn của Diệu Nhi góp nhiều tiếng cười cho khán giả nhưng nhìn chung kịch bản không có gì đặc sắc. Xem ra con đường ghi dấu ấn ở mảng điện ảnh của Diệu Nhi còn lắm gian truân.