Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037 – Khi song sắt là nơi để đồng cảm với những mảnh đời sóng gió

Tin điện ảnh · miduynph ·

Ngục tù không còn là nơi chốn xa lạ để điện ảnh Hàn Quốc khai thác những câu chuyện, nhưng câu chuyện lần này có gì đặc biệt hơn?

Một lần nữa, điện ảnh Hàn Quốc lại mang đến một tác phẩm với chủ đề gia đình, xã hội mang tính chữa lành sau Tang Lễ Đầu XuânNgày Mới Tốt Lành trong thời gian gần đây. Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037 được đánh giá sở hữu nhiều ý nghĩa nhân văn và chứa đựng câu chuyện đầy cảm động về tình mẫu tử cũng như tình người ấm áp nơi ngục tù.

Bộ phim kể về cuộc sống khó khăn của cô gái trẻ Jung Yunyoung (Hong Ye-ji) cùng người mẹ khiếm thính của mình. Tuy chỉ mới 19 tuổi nhưng Yunyoung đã biết lo toan mọi việc và trở thành trụ cột duy nhất của mẹ. Cô tất bật ngày đêm làm việc bán thời gian và luôn hy vọng vào một tương lai tươi sáng. Vì thế cô nàng đã chăm chỉ ôn luyện để thi đỗ công chức nhằm tìm được công việc ổn định hơn. Trớ trêu thay, một sự cố kinh hoàng ập đến và biến Yunyoung vô tình trở thành kẻ thủ ác. Cô lập tức bị bắt giam vào tù và phải bỏ dở ước mơ lẫn người mẹ đáng thương của mình. Tại phòng giam số 12, Yunyoung có mã số tù nhân là 2037 – kể từ đó tên của cô cũng chính thức được thay thế bằng mã số này. Dù rơi vào hoàn cảnh bế tắc, thế nhưng bên cạnh cô lại có những người bạn tù hết sức nghĩa tình. Tuy mỗi người đều là những mảnh ghép không lành lặn nhưng tất cả đều cùng chung niềm khát khao về một cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai.

Trailer của phim vừa được ra mắt cách đây không lâu đã cho thấy ở Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037 không chỉ có những tình tiết đau khổ, buồn bã mà cũng có những phút giây giải trí, hài hước. Các nữ tù nhân qua thời gian sống cùng nhau đã dần thoải mái và thân thiết cười đùa. Mở đầu trailer là lời tuyên án 5 năm tù giam cũng đồng nghĩa với việc tạm khép lại cánh cổng tương lai tươi sáng của cô gái trẻ Yunyoung. Gương mặt đau khổ bất lực đến không còn cảm xúc của cô nàng khiến bất cứ ai cũng nhói lòng. Tiếp đến là màn chào hỏi với đàn chị lâu năm trong trại giam, các luật lệ ngầm vốn có và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của các chị em. Qua từng lát cắt của phim họ tự mình bộc bạch về cuộc đời, về những gì họ đã chịu đựng trước, trong và sau khi phạm tội để từ đó người xem thêm phần cảm thông cho những số phận lầm lỡ này.

Bên cạnh đó, bộ phim còn mang tính chữa lành khi không chỉ chăm chăm vào việc lấy nước mắt của khán giả mà xuyên suốt phim còn ngập tràn những tia sáng lạc quan và yêu đời đến từ các nhân vật. Từ tình mẫu tử thiêng liêng cho đến tình cảm chị em phòng giam đều được phim khai thác một cách nhẹ nhàng nhưng cũng đầy sâu sắc tạo nên cảm giác gần gũi và ấm áp cho người xem. Ngay từ tựa đề phim Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037 cũng luôn thể hiện được khát vọng và nghị lực bền bỉ của Yunyoung để thực hiện được niềm hy vọng chứa tia sáng rực rỡ mà cô nuôi dưỡng.

Phim lấy bối cảnh tại nhà tù – đây cũng là địa điểm làm nên nhiều thành công của các bộ phim khác điển hình như tác phẩm Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7. Cùng bối cảnh, cùng thể loại, và tựa đề tiếng Việt của phim cũng có phần dễ gây liên tưởng, Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037 không khó tránh khỏi sự so sánh và kỳ vọng về chất lượng. Nhưng nhìn chung câu chuyện của cả 2 đều có những nét đặc trưng riêng mà người xem phải thật sự thưởng thức để cảm nhận một cách chân thật nhất.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên đa thế hệ và chất lượng từ các diễn viên trẻ như Hong Je Yi, Kim Ji Young, Kim Mi Hwa, đến các diễn viên kỳ cựu như Hwang Seok Jeong, Shin Eun Hung, Jeon So Min, Yoon Mi Kyung, Jung In Ki. Với việc khai thác chủ đề có nhiều góc tối về số phận con người, bộ phim Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037 do đạo diễn Mo Hong Jin thực hiện, hứa hẹn sẽ là một tác phẩm khiến khán giả không khỏi thổn thức và rung động.

Phim chính thức khởi chiếu từ ngày 29.07.2022 tại các rạp trên toàn quốc