Doanh thu cuối tuần qua - Black Panther thống trị nội địa, Tomb Raider tung hoành ở quốc tế

Tin điện ảnh · Maii ·

Black Panther của Marvel đã làm được điều mà phòng vé Hollywood lâu lắm rồi mới được chứng kiến kể từ Avatar: Đứng đầu phòng vé nội địa 5 tuần liên tiếp.

Black Panther của Marvel đã làm được điều mà phòng vé Hollywood lâu lắm rồi mới được chứng kiến kể từ Avatar: Đứng đầu phòng vé nội địa 5 tuần liên tiếp. Rất nhanh từ lúc ra mắt, Black Panther trở thành một trong những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, vượt mặt Rogue One: A Star Wars StoryThe Dark Knight trên bảng xếp hạng Mỹ. Với tốc độ này thì Black Panther có thể vượt qua The Avengers để trở thành bộ phim MCU có doanh thu cao nhất.

Một trong những lý do khiến Black Panther vẫn giữ vững phong độ chính là việc thiếu vắng các đối thủ trên bảng xếp hạng. Những bộ phim ra mắt gần đây như A Wrinkle In Time Tomb Raider cũng không thể lật đổ ngôi vị của “Hoàng Thượng” T’Challa. Bộ phim tiếp tục thu về $27 triệu, nâng tổng doanh thu nội địa lên $605.4 triệu, đang suýt sao với Star Wars: The Last Jedi ($619.7 triệu) và The Avengers ($623.3 triệu). Bộ phim giả tưởng của James Cameron đã giữ ngôi vương suốt 7 tuần, và nếu Black Panther tiếp tục phong độ này, phim có thể vượt qua kỷ lục của Avatar.

Bộ phim tiếp theo là đối thủ trực tiếp của Black Panther sẽ là Pacific Rim: Uprising, phần 1 do Guillermo Del Toro làm đạo diễn. Mặc cho sự xuất hiện của ngôi sao Star Wars John Boyega trong vai nhân vật chính, phần tiếp theo được dự đoán cũng không phải dạng bom tấn phòng vé gì và mở màn tầm $20 triệu. Việc quảng bá phần 2 không hiệu quả, hiệu ứng từ phần 1 không cao đã ảnh hưởng đến hình ảnh của phần tiếp theo.

Tomb Raider về vị trí thứ 2 với $23.5 triệu (chỉ hơn Cradle of Life với $21.7 triệu). Bộ phim nhìn chung nhận được đánh giá tính cực, mặc dù hầu hết khán giả đều đồng ý rằng phim vẫn chưa thực sự xứng đáng với tựa game nổi tiếng cùng tên. May mắn cho Warner Bros., Tomb Raider có vẻ đang làm tốt ở thị trường quốc tế. Hiện tại thì phim đã thu về $126 triệu trên toàn cầu. Vì kinh phí của bộ phim phiêu lưu này “chỉ” tốn có $94 triệu, vậy nên nếu đạt được tầm $188 triệu thì phim được coi như hoàn vốn. Tomb Raider cũng làm tốt ở thị trường Trung Quốc khi mở màn với $41.1 triệu.

Theo thông tin từ Warner Bros. thì Tomb Raider chiếm 50% tổng doanh thu của 5 phim đứng đầu phòng vé Trung Quốc. Tại đây, phim được trình chiếu với 15.500 màn hình, trở thành phim thứ 7 mở màn cao nhất của hãng. Black Panther của Disney-Marvel sau khi mở màn $66 triệu ở Trung Quốc vào tuần trước, đột ngột giảm doanh thu xuống còn $12 triệu. Bộ phim sau 10 ngày trình chiếu đã thu về tổng cộng $96 triệu, $59.5 triệu ở U.K và $42.7 triệu ở Hàn Quốc.

Black Panther thu thêm $30 triệu, đẩy doanh thu quốc tế của phim lên $577 triệu. Đây là bộ phim thứ 14 có doanh thu cao nhất trên toàn thế giới với $1.182 tỷ, vượt qua Captain America: Civil WarMinions.

The Shape Of Water của Guillermo Del Toro thu về $17 triệu tại 63 thị trường sau khi thắng giải Phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar 2018 vừa qua. Bộ phim mở màn ở vị trí thứ 4 tại Trung Quốc với $10.3 triệu. The Shape Of Water sẽ ra mắt tại Malaysia vào 22.03 và Indonesia vào 20.03, phim đã vượt doanh thu $110 triệu.

Peter Rabbit của Sony thu về $15.5 triệu từ 8.600 màn hình ở 22 thị trường, nâng doanh thu quốc tế của phim lên $42.7 triệu. Phim cũng mở màn khá tốt ở UK với $9.5 triệu, vượt qua Paddington 32%.

Bộ phim Điệp Vụ Biển Đỏ của Trung Quốc đứng vị trí thứ 5 với $11.7 triệu tại 7 thị trường, nâng doanh thu tổng lên $555.5 triệu. Red Sparrow của Fox đứng vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng quốc tế với $8.9 triệu từ 72 thị trường, đứng đầu tại Đức với $1.5 triệu. Bộ phim của Jennifer Lawrence đạt doanh thu quốc tế $66.6 triệu.

Bộ phim của Disney – Pixar Coco mở màn tại Nhật Bản với vị trí đầu tiên, đạt $5.8 triệu, vượt Zootopia 8%. Coco đã thắng 2 giải Oscar, có tổng doanh thu hiện tại là $757 triệu, với $209 triệu tại Mỹ và $183 triệu ở Trung Quốc.

Bộ phim The Greatest Showman của Fox thu được $3.8 triệu tại 25 thị trường, tổng doanh thu quốc tế của phim đã đạt $229.1 triệu.

Bộ phim lãng mạn Be With You với sự tham gia của So Ji-Sub và Son Ye-Jin đã lật đổ The Vanished khỏi ngôi vương ở phòng vé Hàn Quốc vào tuần qua. Sau ba ngày, Be With You đã bán ra khoảng 683.000 vé ở 1.162 màn hình, chiếm 44.6% tổng số vé cuối tuần. Bộ phim ra mắt hồi thứ tư, và đến nay đã đạt 880.000 lượt xem.

The Vanished và Little Forest lần lượt nằm ở vị trí thứ 2 (252.000 vé) và thứ 3 (127.000 vé). The Vanished là bộ phim remake từ bản Tây Ban Nha The Body, đã bán ra tổng cộng 1.11 triệu vé trong khi Little Forest – bản chuyển thể từ một anime Nhật đạt 1.35 triệu lượt xem trong 3 tuần.  Những bộ phim khác rất được mong chờ, bao gồm The Hurricane Heist đứng thứ 4, Cheese In The Trap thứ 5 và Three Billboards Outside Ebbing, Missouri ra mắt ở vị trí thứ 7.