Doanh thu cuối tuần qua - Phim của Brad Pitt không thể lật đổ các quý tộc Anh Quốc

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Vị trí nhì bảng thì thuộc về Giải Mã Bí Ẩn Ngân Hà (Ad Astra) khi thu về $19.2 triệu sau khi được trình chiếu ở hơn 3000 địa điểm trong Bắc Mỹ

Tuần này đánh dấu sự ăn nên làm ra của Downton Abbey (bộ phim về xã hội thượng lưu nước Anh vào năm 1927) phiên bản điện ảnh, khi thu về hơn $30 triệu và trở thành bộ phim có doanh thu mở đầu cao nhất lịch sử hoạt động của Focus Features. Theo sau đó lần lượt là hai bộ phim Giải Mã Bí Ẩn Ngân Hà (Ad Astra) Rambo: Last Blood.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Với khoảng thu $31 triệu, Downton Abbey phiên bản điện ảnh của công ty sản xuất và phân phối phim ảnh Focus Features đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần này và trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cuối tuần cao nhất hãng từng có. Trong đó, bộ phim thu được $10 triệu từ 15 tuần công chiếu trên 17 thị trường quốc tế. Vào tuần trước, Downton Abbey đã lập thành tích $1.3 triệu từ thị trường Đức, $3.6 triệu ở Anh Quốc, nâng tổng doanh thu cho đến cuối tuần này lên $15.6 triệu.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Vị trí nhì bảng thì thuộc về Giải Mã Bí Ẩn Ngân Hà (Ad Astra) khi thu về $19.2 triệu sau khi được trình chiếu ở hơn 3.000 địa điểm trong Bắc Mỹ. Trên thị trường quốc tế, bộ phim thu được $26 triệu, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên $45.2 triệu. Tuy nhiên, đây được coi là khởi đầu không như mong đợi so với dự đoán từ $80-$100 triệu nội địa trước đó của 20th Century Fox, chưa kể đến bộ phim chỉ được đánh giá điểm B- trên trang CinemaScore ở tuần đầu tiên.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Chỉ kém Giải Mã Bí Ẩn Ngân Hà một chút là Rambo: Last Blood của Lionsgate với doanh thu Bắc Mỹ ở mức $19 triệu – nhiều hơn gần $1 triệu so với bộ phim Rambo 11 năm về trước. Tuy nhiên, bộ phim có vẻ nhỉnh hơn phim của Brad Pitt khi được đánh giá điểm B trên trang CinemaScore và chỉ thua Giải Mã Bí Ẩn Ngân Hà $2 ngàn trong khi chỉ được đem chiếu ở hơn 1.000 địa điểm.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Gã Hề Ma Quái 2 (It: Chapter Two) đứng ở vị trí thứ 4 trong top 5 doanh thu tuần này dù chỉ số doanh thu giảm 56%. Mặc dù đã là tuần thứ 3 kể từ ngày công chiếu chính thức, phim vẫn thu được $17.2 triệu, nâng doanh thu nội địa của phim cho đến thời điểm này là $179 triệu. Bên cạnh đó, tại thị trường quốc tế, Gã Hề Ma Quái 2 đạt được hơn $21.3 triệu tuần này, nâng doanh thu quốc tế lên $205 triệu. Doanh thu toàn cầu của phim hiện đang ở mức $385 triệu. Gã Hề Ma Quái 2 được đánh giá là bộ phim sequel (phần phim tiếp theo) kinh dị nhãn R đứng thứ 3 về sức thu trong lịch sử và sẽ sớm trở thành sequel kinh dị nhãn R đồng hạng đạt được $200 triệu trong thị trường nội địa.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Kết thúc top 5 là Hustlers với $17 triệu trong tuần công chiếu thứ 2, dù chỉ số doanh thu cuối tuần giảm 49%, nâng doanh thu trong nước của phim lên $62.5 triệu. Hiện tại, Hustlers là bộ phim đứng thứ 4 trong danh sách các bộ phim đạt doanh thu mở màn cao nhất lịch sử hoạt động của STX Entertainment và sẽ sớm vượt qua Những Bà Mẹ “Ngoan”A Bad Mom Christmas khi doanh thu chạm mốc $100 triệu và có khi sẽ vượt luôn cả Những Bà Mẹ “Ngoan” (Bad Mom) để trở thành bộ phim có doanh thu trong nước cao nhất của STX. Trên trường quốc tế, Hustlers hiện tại thu về $3 triệu trên 18 thị trường. Chỉ chừng $10 triệu nữa là bộ phim đạt doanh thu toàn cầu $72 triệu.

Nguồn: BoxoffliceMojo