Doanh thu cuối tuần qua - Phòng vé Bắc Mĩ đang ở trong tình trạng tồi tệ nhất trong nhiều năm qua

Tin điện ảnh · Lord ·

Một tuần đầy ảm đạm khi nó là tuần lễ Lao Động!

Tuần vừa qua là một tuần rất ảm đạm với phòng vé Bắc Mĩ khi không có tác phẩm mới nào ra mắt lọt được vào Top 12 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ theo tuần. Có lẽ cũng vì vậy mà những cựu binh vẫn giữ được cho minh phong độ khá tốt.

Như The Hitman's Bodyguard với sự tham gia của Ryan Reynolds và Samuel L. Jackson, doanh thu nội địa trong 3 ngày cuối tuần vừa qua của tác phẩm hành động hài này chỉ giảm 0,1% so với cuối tuần trước. Bộ phim thu thêm $10,25 triệu nội địa so với $10,26 triệu của tuần trước.

Trong Top 10, ngoài The Hitman's Bodyguard ra thì chỉ có Annabelle: Creation The Emoji Movie cũng bị giảm doanh thu so với cuối tuần trước nhưng đều giảm rất ít, lần lượt 5% và 2,3%. Còn lại tất cả những bộ phim khác trong Top 10 đều tăng doanh thu so với tuần trước. Tăng nhiều nhất là Despicable Me 3 với 34,8%, Spider-Man: Homecoming với 29,4% và Wind River với 27,4%.

Top 5 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua

  1. The Hitman's Bodyguard - $10,2 triệu
  2. Annabelle: Creation - $7,3 triệu
  3. Wind River - $5,8 triệu
  4. Leap! - $4,8 triệu
  5. Logan Lucky - $4,4 triệu

Tại sao lại nói phòng vé Bắc Mĩ đang ở trong tình trạng tồi tệ nhất trong nhiều năm qua?

Cuối tuần trước khi mà The Hitman's Bodyguard kết thúc ở vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần với $10,26 triệu, đó là con số thấp nhất cho ngôi Quán quân trong vòng 15 năm. Đến cuối tuần vừa qua The Hitman's Bodyguard lập hattrick với lần thứ 3 liên tiếp ngự trị trên Bảng xếp hạng thì doanh thu cho 1 bộ phim ngôi Quán quân còn thấp hơn nữa, chỉ $10,25 triệu. Điều đó cho thấy Hollywood đang thiếu những phương án cho khoảng thời gian cuối hè này.

Hơn nữa, khoảng thời gian cuối hè năm nay là quãng thời gian tồi tệ nhất phòng vé Bắc Mĩ trong 17 năm qua. Top 12 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần thu về tổng cộng $51,5 triệu. Lần gần nhất có một con số doanh thu cho Top 12 thấp hơn đã là 17 năm trước, năm 2000 với $47 triệu. Thêm một lí do nữa cho thấy Hollywood đang gặp vấn đề trong khoảng thời gian cuối hè này.

Nhưng sang tuần sau, khả năng cao phòng vé Bắc Mĩ sẽ tích cực hơn khi mà It - tác phẩm dựa trên bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn kinh dị nổi tiếng Stephen King. Dù gần 1 tuần nữa mới ra mắt nhưng It đã được dự đoán sẽ mang về không dưới $50 triệu trong 3 ngày đầu tiên công chiếu. Gần đây nhất, cha đẻ của chú hề Pennywise là Stephen King cũng đã phải thốt lên rằng ông không nghĩ It lại hay đến thế. Như vậy, dù trong quãng thời gian cuối hè vừa qua không có tác phẩm Hollywood nào để lại ấn tượng nhưng sang tuần sau mọi người đều có quyền hi vọng It sẽ bù đắp lại những hụt hẫng cho khán giả.