Doanh thu cuối tuần qua – Chẳng có gì ngạc nhiên khi It tiếp tục dẫn đầu

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Bộ phim sinh lời nhiều hơn cả Dunkirk ở thị trường nội địa và đến cuối tuần sau, nó sẽ vượt mặt The Fate of Furious và Logan.

Trong tuần thứ hai được công chiếu, It vẫn tiếp tục phá những kỉ lục. Cho đến hiện tại, bộ phim của đạo diễn Andy Muschietti chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King lại một lần nữa đứng đầu top 5 với doanh thu $60 triệu, tăng con số doanh thu nội địa lên tới $218.7 triệu. Điều này giúp cho bộ phim kinh dị lấy bối cảnh những năm 80 này trở thành bộ phim thứ 8 có lợi nhuận cao nhất trong năm 2017, cũng như là phim có doanh thu cao nhất được ra mắt vào tháng 9 trong lịch sử phòng vé từ trước đến nay. Bộ phim sinh lời nhiều hơn cả Dunkirk ở thị trường nội địa và đến cuối tuần sau, nó sẽ vượt mặt The Fate of FuriousLogan. Kinh phí của phim chỉ có $35 triệu, trong khi kinh phí của Logan là $97 triệu, Dunkirk với $100 triệu và The Fate of Furious tốn tới $250 triệu. Dĩ nhiên là The Fate of Furious đã vượt mức $1 tỷ trên toàn thế giới, và It vẫn còn lâu mới đạt tới mức này.

Mặc dù sức mạnh không ngừng của việc toàn cầu hóa sẽ tiếp tục biến những tác phẩm như Transformers: The Last Knight, The MummnyThe Fate of Furious kiếm thêm được rất nhiều lợi nhuận, nhưng thành công của It sẽ có ảnh hưởng sâu sắc hơn những nhà làm phim nghĩ. Ít nhất đó là những gì mà người viết hy vọng. Nếu như bỏ qua doanh thu toàn cầu và những chi phí marketing không được tiết lộ, thì hai bộ phim có doanh thu cao nhất năm nay – Get OutIt, là dấu hiệu cho thấy những phim kinh dị tinh tế, mới lạ với kinh phí thấp như thế này đang dần trở nên khan hiếm. Điều này không có nghĩa là cần thêm nhiều tác phẩm của Stephen King để chuyển thể, mà là khán giả cần những nhà làm phim sáng tạo biết cách tận dụng kinh phí thấp trong một cuộc chơi lớn.

Và doanh thu của những phim cuối tuần qua đã cho thấy nguyên lý này có ảnh hưởng như thế nào. Bộ phim Mother! của Darren Aronofsky có kinh phí còn thấp hơn cả It, giành vị trí thứ 3 với $7.5 triệu, bị American Assassin vượt mặt. American Assassin có kinh phí $33 triệu và thu được về $14.8 triệu, và bộ phim vẫn còn nhiều cơ hội để lấy lại số tiền đã bỏ ra trong khi việc này đối với Mother! Sẽ là một cuộc chiến vất vả. Thật ra, doanh thu của Mother! chỉ hơn Home Again có $2 triệu và đẩy bộ phim này xuống vị trí thứ 4.

Bộ phim của Aronofsky cũng sẽ không có được doanh thu cao từ kinh phí thấp như cái cách mà The Hitman’s Bodyguard đã làm được. Bởi The Hitman’s Bodyguard vẫn còn ngự trị ở vị trí thứ 5 với $3.5 triệu. Trong tuần tới sẽ có hai phim mới được ra mắt là The LEGO Ninjago MovieKingsman: The Golden Circle. Việc này có thể sẽ đẩy Hitman’s Bodyguard ra khỏi top 5 và It có thể sẽ không giữ được ngôi vua nữa. Tuy nhiên, cho dù điều đó có xảy ra thì It vẫn sẽ tiếp tục thu hút nhiều khán giả đến rạp thêm 2 tuần nữa. Và thậm chí cho dù mother! có là bộ phim hay nhất hiện giờ được ra mắt rộng rãi cùng với Logan Lucky thì nó vẫn không có nhiều cơ hội.

Dưới đây là 5 phim có doanh thu cao nhất cuối tuần qua:

  1. It: $60,000,000        
  2. American Assassin: $14,800,000      
  3. Mother!: $7,500,000    
  4. Home Again: $5,334,160    
  5. The Hitman’s Bodyguard: $3,550,000

Nguồn: Collider