Doanh thu cuối tuần qua - Star Wars: The Last Jedi tiếp tục làm chủ phòng vé

Tin điện ảnh · Lord ·

Với siêu bom tấn như The Last Jedi thì việc nhường lại vị trí số 1 chỉ sau một tuần công chiếu là không thể xảy ra.

Với siêu bom tấn như The Last Jedi thì việc nhường lại vị trí số 1 chỉ sau một tuần công chiếu là không thể xảy ra. Trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, bộ phim thu được thêm $68,4 triệu nữa để nâng tổng doanh thu nội địa lên thành $365 triệu. Con số đó ngay lập tức giúp The Last Jedi vượt qua Spider-Man: Homecoming và nhiều tác phẩm khác để vươn lên vị trí thứ 5 trong Top phim ăn khách nhất Bắc Mĩ năm 2017. Homecoming sau 147 ngày công chiếu thu về $334,2 triệu nội địa còn The Last Jedi chỉ cần 10 ngày để vượt qua tác phẩm MCU. Ba tác phẩm xếp trên The Last Jedi trong Top phim 2017 tại Bắc Mĩ lần lượt là

3. Guardians of the Galaxy Vol. 2 - $389,8 triệu
2. Wonder Woman - $412,5 triệu
1. Beauty and the Beast - $504 triệu

Gần như chắc chắn The Last Jedi sẽ leo lên vị trí thứ 2 trong danh sách này và nếu may mắn, Beauty and the Beast cũng sẽ phải nhường ngôi cho The Last Jedi. Nhưng đối với Disney thì điều đó cũng chẳng quan trọng khi trong Top 5 chỉ có Wonder Woman không thuộc sở hữu của Nhà Chuột. Đó là doanh thu tại Bắc Mĩ, trên toàn thế giới thì The Last Jedi cũng đang thể hiên sức mạnh vô đối của mình khi đã thu về tới $745,4 triệu chỉ sau 10 ngày công chiếu. 

Dù vẫn đang làm mưa làm gió trên thế giới nhưng thực trạng doanh thu của The Last Jedi vẫn có sự giảm sút rất nhanh. Tại Bắc Mĩ, doanh thu của bộ phim giảm tới 68,9% so với tuần đầu công chiếu, đây là một sự sụt giảm rất đáng lo ngại đối với bất cứ  bộ phim nào. Nguyên nhân là do The Last Jedi phải đơn độc đối đầu với ba tác phẩm mới ra mắt và những tân binh đều cho thấy ''mình không phải dạng vừa''. Lần lượt ba tân binh đó là Jumanji: Welcome to the Jungle, Pitch Perfect 3 The Greatest Showman. Với Jumanji: Welcome to the Jungle The Greatest Showman là sự hiện diện của The Rock và Hugh Jackman, còn Pitch Perfect 3 lấy sự hậu thuẫn từ 2 phần đầu đã gây tiếng vang. Dù chọn ngày ra mắt không hề khôn ngoan khi chỉ công chiếu sau The Last Jedi vài ngày nhuưng cả 3 bộ phim hợp lực lại đã làm chững lại đà càn quét của The Last Jedi.

Top 5 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua

  1. Star Wars: The Last Jedi - $365 triệu
  2. Jumanji: Welcome to the Jungle - $34 triệu
  3. Pitch Perfect 3 - $20,4 triệu
  4. The Greatest Showman - $8,6 triệu
  5. Ferdinand - $7 triệu