Đoạt Hồn thu 12 tỷ đồng sau 4 ngày ra rạp
Tin điện ảnh · vuphuong ·
Bộ phim kinh dị của đạo diễn Hàm Trần đạt doanh thu vượt kỳ vọng của nhà sản xuất, theo tiết lộ của đơn vị phát hành.
Đoạt Hồn ra rạp từ ngày 18/7 - thời điểm không đụng độ với bom tấn lớn nào của Hollywood, nếu không tính đến Dawn of the Planet of the Apes và Transformers: Age of Extinction đã ra mắt từ trước đó. Sau 4 ngày, nhà phát hành tiết lộ bộ phim kinh dị mới của điện ảnh Việt Nam đã thu hút được gần 160.000 lượt khán giả và đem về doanh thu 12 tỷ đồng với 1.140 suất chiếu mỗi ngày.
Con số 12 tỷ đồng được cho là đã vượt kỳ vọng của nhà sản xuất, khi Đoạt Hồn là một phim giới hạn độ - NC-16 (Không dành cho khán giả dưới 16 tuổi) và ra rạp vào giữa mùa hè - thời điểm "vàng" của các bom tấn Hollywood.
So sánh với hai bộ phim từng có doanh thu mở màn cao là Cô Dâu Đại Chiến và Long Ruồi thì Đoạt Hồn có phần nhỉnh hơn, xét về con số đạt được trong 4 ngày đầu. Cô Dâu Đại Chiến ra mắt dịp Tết nguyên đán 2011 thu hút 110.000 lượt khán giả còn Long Ruồi vào dịp 2/9/2012 là gần 130.000 lượt người xem. Dựa trên con số này, Đoạt Hồn vượt bộ phim của Victor Vũ 31% và vượt phim của Charlie Nguyễn 19%.
Đoạt Hồn là phim thứ hai của Hàm Trần thực hiện tại Việt Nam, sau Âm Mưu Giày Gót Nhọn khá thành công vào năm ngoái. Thuộc thể loại kinh dị, phim là câu chuyện về bé Ái 8 tuổi bị trượt chân xuống sông và mất tích. Một tuần sau đó, cậu của Ái là một cảnh sát, tìm được xác cháu gái ở một vùng quê và chứng kiến cô bé ngồi bật dậy từ nhà xác. Anh ta mang Ái về nhà, nhưng không nói với bố mẹ Ái rằng lúc anh ta tìm thấy thì cô bé đã chết. Nhiều sự việc kỳ lạ đã diễn ra ở gia đình họ Vương đến khi họ khám phá ra Ái đã bị đoạt hồn.
Phim quy tụ dàn diễn viên thuộc 5 thế hệ, từ những diễn viên gạo cội thời kỳ đầu của điện ảnh Việt Nam như Kiều Chinh, thời kỳ 1980 - 1990 như Ngọc Hiệp, Thương Tín, thời kỳ 2000 như Trần Bảo Sơn, thời kỳ đương đại như Nhung Kate, Hồng Ân, Suboi cho tới thế hệ tương lai như diễn viên nhí Thanh Mỹ.
Được sự quan tâm từ lúc mới công bố dự án, có thể nói Đoạt Hồn là bộ phim mở ra một thời kỳ mới của phim kinh dị Việt Nam, khi lần đầu có một tác phẩm trong nước khai thác trực diện đề tài ma quỷ nhập hồn, tín ngưỡng tâm linh nhưng vẫn qua được kiểm duyệt để tới với khán giả. Tuy nhiên, phim cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều.
Thanh Lâm, một khán giả 35 tuổi tại Hà Nội, chia sẻ cảm xúc: "Tôi cảm thấy phần đầu đạo diễn biết cách hù được khán giả nhưng càng về sau, việc lạm dụng âm thanh khiến phim phản tác dụng và không còn sợ nữa. Câu chuyện cũng khá dễ đoán, ít gây được bất ngờ và xem xong tôi cũng không mấy hào hứng".
Một khán giả khác, chị Thúy Hằng, đến từ Hải Dương, lại nhận định trái ngược: "Tôi nghĩ Đoạt Hồn là một phim rất khá của điện ảnh Việt Nam những năm gần đây. Yếu tố kinh dị, tâm linh trong phim đều tạo được cảm xúc mạnh mẽ cho tôi. Về diễn xuất, tôi thấy bộ phim này có một dàn diễn viên rất đồng đều và thể hiện cho khả năng dẫn dắt của đạo diễn. Tôi cũng đã xem Âm Mưu Giày Gót Nhọn và rất mong chờ vào những bộ phim sau của anh Hàm Trần".