Đứa Con Của Thời Tiết khởi đầu thuận lợi với $15 triệu sau 3 ngày công chiếu tại Nhật

Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Đứa Con Của Thời Tiết sẽ sớm khởi chiếu tại Việt Nam.

Bộ phim Đứa Con Của Thời Tiết kể về cậu thiếu niên 16 tuổi Morishima Hodaka, vì quá chán ngán cuộc sống ở vùng đảo xa xôi hẻo lánh nên đã bỏ nhà đi đến thành phố Tokyo ồn ã tấp nập. Tuy nhiên, cậu bé nhanh chóng rơi vào cảnh cô đơn và túng thiếu giữa thủ đô đắt đỏ. Không còn cách nào khác, Hodaka phải viết bài cho một tờ tạp chí chuyên về những hiện tượng siêu nhiên để trang trải cuộc sống. Sau khi cậu bắt đầu công việc, mưa cứ rơi mãi rơi mãi khiến bầu không khí đã buồn lại càng thêm não nề. Và rồi vào một ngày mưa định mệnh, Hodaka gặp được Amano Hina, một cô gái kỳ lạ có khả năng khiến bầu trời trở nên sáng trong chỉ bằng những lời nguyện cầu đặc biệt.

Hai nhân vật trung tâm của Đứa Con Của Thời Tiết đều được miêu tả là những con người không muốn thuận theo vận mệnh định sẵn mà luôn khao khát tự tay viết nên tương lai cho cuộc đời mình. Dù phải chịu cảnh cô đơn và thiếu thốn, Hodaka vẫn quyết tâm rời bỏ quê hương nơi vùng đảo xa xôi để đi đến thủ đô Tokyo sầm uất. Dẫu chỉ là một thiếu nữ có bề ngoài mong manh nhỏ bé, Hina lại ngang nhiên đẩy lùi cả một bầu trời tràn ngập mưa mù. Thậm chí, cô bé còn khẳng định: “Ngày ấy, chúng ta đã thay đổi hình dạng của thế giới”

Được mệnh danh là phù thủy nỗi buồn và bậc thầy về ngôn từ, các tác phẩm của Makoto Shinkai như 5cm/s, Khu Vườn Ngôn Từ hay Your Name đều thấm đẫm cảm xúc trầm lắng, trữ tình và lãng đãng như mây trời. Bản thân Đứa Con Của Thời Tiết vừa giữ được cái hồn trong phong cách Makoto Shinkai, lại vừa mang một chiều sâu về tư tưởng đậm nét hơn những bộ phim trước. Bởi lẽ, Đứa Con Của Thời Tiết không chỉ là câu chuyện về một mối tình dang dở vì khoảng cách địa lý như 5cm/s hay về hành trình tìm lại ký ức người thương trong Your Name, mà bộ phim này còn đặt các nhân vật vào tình cảnh đặc biệt, chính là mối nhân duyên đến từ thiên nhiên và bầu trời.

Ekip sản xuất của Đứa Con Của Thời Tiết vẫn quy tụ những cái tên đã từng hợp tác với Makoto Shinkai nhiều lần như Tanaka Shiga hay Tamura Atsushi – những người đã đứng sau phần hình ảnh trau chuốt và sinh động của Your NameKhu Vườn Ngôn Từ. Đảm nhận lồng tiếng cho hai nhân vật chính Hina và Hodaka là bộ đôi diễn viên còn rất trẻ Daigo Torao (18 tuổi) và Mori Norikazu (17 tuổi). Họ đã phải vượt qua vòng thử giọng 2000 người để được chọn vào vai diễn này.

Mới đây, sau ba ngày công chiếu đầu tiên tại Nhật Bản, bộ phim đã đạt được doanh thu $15.22 triệu. Với những bước đầu thuận lợi như vậy, Đứa Con Của Thời Tiết được kì vọng sẽ viết tiếp câu chuyện về những thành công của Makoto Shinkai, thậm chí là tạo ra thêm nhiều kỳ tích cho nền điện ảnh Nhật Bản.

Bộ phim Đứa Con Của Thời Tiết sẽ được khởi chiếu từ ngày 30/08/2019.