Dunkirk - Dự án phim chiến tranh của Christopher Nolan được bật đèn xanh như thế nào?

Tin điện ảnh · EmmyVuong ·

Với tác phẩm mới nhất chuẩn bị ra rạp vào cuối tháng này - Dunkirk, đạo diễn Christopher Nolan đã chia sẻ làm thế nào nhà đầu tư chịu chi tiền cho bộ phim nói về đề tài chiến tranh.

Với tác phẩm mới nhất chuẩn bị ra rạp vào cuối tháng này - Dunkirk, đạo diễn Christopher Nolan đã chia sẻ làm thế nào nhà đầu tư chịu chi tiền cho bộ phim nói về đề tài chiến tranh. Bộ phim tập trung vào cuộc di cư khổng lồ của 330,000 quân lính Đồng minh sau khi bị mắc kẹt ở bờ biển Pháp bởi lực lượng quân thù. Những trailer của bộ phim đã lột tả được cảm giác chờ đợi, hồi hộp khi một bên là những người lính ngày càng trở nên tuyệt vọng và một bên là mọi tàu thuyền, thường dân và lực lượng hải quân được huy động để di tản lực lượng đồng minh đến nơi an toàn.

Những trailer của Dunkirk cho thấy không khí căng thẳng bao trùm khắp bộ phim khi kẻ thù ngày một tiến gần về phía quân đồng minh. Về phần mình, Nolan chọn sử dụng chủ yếu những hiệu ứng chân thực nhằm nỗ lực ghi lại tâm trạng bế tắc hằn rõ trên khuôn mặt những diễn viên. Nhưng vì Hollywood không thường chi mạnh cho những bộ phim chiến tranh vốn không thu hút người Mỹ, đạo diễn Nolan cần một sự quảng bá ấn tượng nhằm đảm bảo doanh thu của mình.

Viết trên tờ The Telegraph, anh giải thích quá trình làm thế nào để thu hút sự chú ý của xưởng phim:

Chúng tôi sẽ đưa khán giả đến chiến trường của trận không kích giữa máy bay Anh Spitfire và máy bay Đức Messerschmitts. Chúng tôi sẽ đặt họ bên bờ biển, cảm nhận cát ở khắp nơi, chống chịu với những con sóng dữ. Chúng tôi sẽ để họ lênh đênh trên sóng bằng những con tàu dân sự nhỏ trên hành trình bước vào khu vực chiến tranh khốc liệt. Nó thực sự là trải nghiệm sống động mà không cần đến tai nghe”.

Rõ ràng, Nolan muốn biến Dunkirk thành tuyệt tác điện ảnh công nghệ cao độc nhất và để thực hiện được yêu cầu khó khăn đó, anh phải tái hiện những cảnh xung đột bằng cách sử dụng những hiệu ứng chân thực nhất có thể. Nó bao gồm những cảnh trên đất liền, ở biển và trên không. Vị đạo diễn tài năng này đã từng thể hiện những màn biểu diễn xe bay trên không độc đáo trong bom tấn The Dark Knight Rises, nhưng anh tiết lộ những cảnh trong Dunkirk thậm chí còn khó khăn hơn. Anh quyết tâm thực hiện một bộ phim chân thực bao gồm dàn cảnh cuộc không kích để nắm bắt được không khí của một cuộc chiến trên mọi chiến tuyến.

Chúng tôi rất rõ là thay vì sử dụng công nghệ CG, chúng tôi cố gắng tìm những con tàu và máy bay thật, tương đồng với thời đó nhất. Chúng tôi sẽ tìm những máy bay thật và lái chúng trong những trận không kích, sau đó để máy quay và diễn viên lên máy bay. Chúng tôi sẽ làm chúng trở nên sống động trong từng khoảnh khắc”.

Trong bối cảnh nhiều phim Hollywood lạm dụng công nghệ CGI, một chế tác lớn như vậy có thể sử dụng phần lớn các hiệu ứng thực sẽ phá vỡ lề lối thông thường trong ngành điện ảnh. Tuy nhiên, bên cạnh thể loại hành động nặng, bộ phim cũng tập trung khai thác những tình cảm chân thật của những con người trong cuộc chiến và mọi nỗ lực sẵn sàng cứu người giữa giai đoạn chiến tranh tàn khốc.

Nguồn: Screen Rant