10 easter eggs thú vị trong Jurassic World: Fallen Kingdom

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Phần phim mới thậm chí còn tôn trọng phần tiền nhiệm Jurassic Park của Steven Spielberg nhiều hơn người hâm mộ nghĩ.

Những năm gần dây, các thương hiệu phim nổi tiếng từ Pixar đến Star Wars hay Marvel đều ẩn chứa những easter eggs thú vị. Jurassic World: Fallen Kingdom mới đây cũng không phải là ngoại lệ, phần phim mới thậm chí còn tôn trọng phần tiền nhiệm Jurassic Park của Steven Spielberg nhiều hơn người hâm mộ nghĩ. Jurassic Park có ảnh hưởng to lớn, thiết lập một tiêu chuẩn bom tấn và để lại một tác động lâu dài đối với ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood. Hơn thế nữa, nó còn là một bộ phim được nhiều người yêu quý và mang tính biểu tượng kinh điển trong suốt 25 năm sau đó.

Hai phần phim Jurassic World đều đã tôn trọng đàn anh, dùng những easter egg để người xem không thể quên được ba phần phim trước đấy. Sau đây là 10 easter eggs siêu thú vị trong Fallen Kingdom.

1. Ly nước huyền thoại

Cảnh phim của tiến sĩ Ian Malcolm trong Fallen Kingdom quả thật là một món quà ý nghĩa của nhà sản xuất dành cho người hâm mộ, nhưng liệu bạn có nhận ra trong cảnh phim đấy còn có một easter egg nhỏ bé tinh tế thú vị khác gợi nhớ đến phần phim đầu tiên vào năm 1993. Trong cuộc phỏng vấn quyết định số phận của hòn đảo Isla Nublar, trên bàn của Tiến sĩ Ian có một ly nước thủy tinh gợi nhớ đến một cảnh phim tương tự trong phần đầu tiên khi Ian ngồi trong chiếc xe hơi, nhận ra cô nàng khủng long Rexy đang tiến đến bằng sự rung động của cái ly. Đừng quên Ian Malcolm sử dụng giọt nước để giải thích Lý thuyết hỗn độn cho Ellie Sattler.

2. Bức tranh của John Hammond

Tuy khác biệt nhưng Jurassic World vẫn dành sự trân trọng cho nhân vật John Hammond. John Hammond (Richard Attenborough) là một con người mang theo giấc mơ to lớn mà bao đứa bé mong muốn. Trong Jurassic World: Fallen Kingdom, có một bức tranh của John Hammond bên trong lâu đài Lockwood, thể hiện tầm nhìn xa đầy hy vọng của ông, ngang bằng với Newton hay Galileo. Quả trứng Phục sinh này nhắc nhở mọi người rằng tất cả đều bắt đầu với John Hammond.

3. Mô hình công viên khủng long đầu tiên

Một mô hình của công viên ban đầu được nhìn thấy trong dinh thự của Benjamin Lockwood, chi tiết đáng giá trong một lâu đài chứa đựng hai con người đầy mơ mộng và hoài bão lớn.

4. Gậy hổ phách – chìa khóa của sự sáng tạo

Trong Fallen Kingdom, đối tác cũ của John, Benjamin Lockwood (James Cromwell), cũng có một cây gậy hố phách chứa đựng xác của những con côn trùng thời tiền sử. Đây là yếu tố quan trọng để lấy được DNA khủng long. Cây gậy trước đấy của John chứa đựng xác của những con muỗi, giúp ông có thể tạo ra công viên khung long đầu tiên trên thế giới.

5. Vật thể trong gương xe

Trong lúc tìm kiếm cô nàng Raptor Blue trên Isla Nubla khi ngọn núi lửa chuẩn bị nhấn chìm hòn đảo trong biển lửa. Owen phát hiện một chiếc xe cũ bị hư, trên chiếc kính của xe có ghi dòng chữ "Vật thể trong gương gần hơn ở ngoài", chi tiết này cũng làm chúng ta nhớ đến cảnh con khủng long T-Rex đuổi theo Ian và đồng nghiệp trong phần đầu tiên.

6. Khi lần đầu thấy khủng long!

Sau 25 năm, có thể cảnh phim đáng nhớ nhất trong thương hiệu Jurassic là lần đầu tiên cô nàng tiến sĩ Ellie Sattler và Alan Grant thấy được chú khủng long cao cổ bằng xương bằng thịt. Cảnh phim càng cao trào hơn với bản nhạc nền huyền thoại của John Williams. Trong Jurassic World: Fallen Kingdom, giây phút này lại được hồi sinh khi nhân vật Zia Rodriguez (Daniella Pineda) lần đầu đặt chân lên Isla Nublar, tại đây loài khủng long đầu tiên cô thấy cũng chính là loài cao cổ Brachiosaur.

7. Lại là những chú dê vô tội

Trong phần phim gốc vào năm 1993, các nhân viên của công viên cho cô nàng Rexy điểm tâm bằng cách trói một con dê vào cột. Tuy nhiên, loài Bạo Chúa kiêu hãnh không bao giờ ăn đồ cho sẵn, cô nàng muốn tự mình săn mồi và đe dọa nó, dân chơi không cần đồ ăn miễn phí. Trong Fallen Kingdom, khi đưa Rexy đến dinh thự Lockwood, các nhân viên ở đây cũng dùng dê để dụ cô nàng. Rõ khổ thân cho những chú dê vô tội!

8. Cách Indoraptor gõ ngón chân

Cũng như phần 1, khi đe dọa con mồi và chơi đùa với chúng (ở đây là con người), những anh chàng Raptor thích thú gõ ngón chân của mình trên sàn nhà để tạo ra tiếng động kinh dị. Với DNA của Raptor, Indoraptor cũng không là ngoại lệ, để cho cuộc đi săn thêm thú vị, nó cũng gõ ngón chân với chiếc móng to đùng trên sàn.

9. Phòng nghiên cứu sinh sản

John Hammond đã giới thiệu đến với những nhà khoa học Ian Malcolm, Alan Grant, Ellie Sattler và Donald Gennaro phòng sinh nở khủng long khi chúng vừa chào đời trong phần đầu tiên. Họ được thấy loài Raptor chui ra từ quả trứng, hay gặp lão tiến sĩ ma mãnh Wu – người mới đây đã tạo ra những con khủng long lai kinh khủng.  Trong Fallen Kingdom, Wu cũng có một phòng ấp trứng mới để nghiên cứu loài lai tạo Gen.

10. Dân chơi Raptor không bao giờ gõ cửa

Từ phần đầu tiên, người xem đã được chứng kiến mức độ thông minh của loài Raptor khi săn mồi, chúng không thèm tung cửa hay lao vào như một con thú không biết suy nghĩ, chúng mở cửa một cách sang chảnh và đầy thần thái! Indoraptor cũng nằm trong top dân chơi như vậy. 

Fallen Kingdom đã mở ra một kết thúc mới, hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ một quy mô lớn hơn, có thể được gọi là Jurassic Earth! Sẽ thế nào khi giờ đây con người phải chung sống cùng với những sinh vật thời tiền sử. Hy vọng chúng ta sẽ sớm được biết thêm nhiều thông tin cho phần tiếp theo.

"Sự sống luôn có cách để sinh tồn".

Nguồn: Cinema Blend