Evangelion: 3.0+1.01 Ba Lần Ngày Xưa - Phần kết của anime đình đám Evangelion khép lại một kỷ nguyên

Tin điện ảnh · anan681 ·

Evangelion: 3.0+1.01 Ba Lần Ngày Xưa (Evangelion: 3.0+1.01 Thrice Upon a Time) là phần kết của anime Evangelion, bản hùng ca mãn nhãn khép lại một kỷ nguyên.

Tháng Chín tới đây, người hâm mộ điện ảnh nói chung và fan của thể loại anime nói riêng sẽ lần đầu tiên được thưởng thức siêu phẩm Evangelion trên màn ảnh rộng. Evangelion: 3.0+1.01 Thrice Upon a Time (Evangelion: 3.0+1.01 Ba lần ngày xưa), phần cuối cùng trong loạt Rebuild of Evangelion sẽ chính thức ra rạp tại Việt Nam. 

Evangelion là loạt phim được sáng tạo bởi đạo diễn Anno Hideaki, kể về một thế giới giả tưởng sau khi xảy ra Chấn Động Thứ Hai, một đại thảm họa xóa sổ phân nửa loài người. Nhân vật chính của loạt phim là Ikari Shinji, một học sinh trung học 14 tuổi. Cậu gia nhập tổ chức mờ ám Nerv và trở thành một phi công điều khiển Evangelion, những cỗ máy sinh học được sử dụng để chống lại các quái vật mang tên “Angel”. 

Trong phần phim thứ tư Evangelion: 3.0+1.01 Thrice Upon a Time, cậu bé Shinji Ikari tiếp tục cuộc đời lạc lõng sau khi mất đi người bạn thân thiết của mình. Cuối cùng, Dự án Hoàn thiện con người được khởi động, Shinji cùng những đồng đội - là các phi công Evangelion sẽ đứng dậy một lần cuối để chống lại Chấn Động Cuối Cùng.

Tác phẩm thuộc thể loại mecha/robot này xây dựng một thế giới vô cùng đồ sộ, phức tạp, nơi robot, máy móc, quái vật, con người luôn có sự giao tranh khốc liệt. Nếu so sánh, Evangelion có nhiều điểm tương đồng với các bom tấn robot của Hollywood như Pacific Rim hay Transformer, và series này thậm chí đã ra đời từ những năm giữa thập niên 90. 

Dấu ấn đậm nét của Evangelion nằm ở sự tân tiến trong bộ não thiên tài của Anno. Ông tạo ra một thế giới robot mãn nhãn, vượt ra khỏi những tưởng tượng điên rồ nhất. Các phân cảnh chiến đấu hoành tráng, đã mắt và táo bạo giữa các robot trong phim mang đến trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời, vượt qua những giới hạn của một tác phẩm anime. 

Các nhân vật trong phim như Shinji, Rei, Asuka hay Misato đều có chướng ngại tâm lý nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thái độ và cái nhìn của họ với cuộc sống. Thông qua những cuộc chiến đấu, đạo diễn Anno đưa các nhân vật lần lượt đối diện với những vấn đề của bản thân, đi tìm bản ngã của chính mình. Với chương kết Evangelion: 3.0+1.01 Thrice Upon a Time, ông cuối cùng đã có thể kể câu chuyện mà mình trăn trở suốt nhiều năm: câu chuyện của sự trưởng thành và hàn gắn nỗi đau. 

Evangelion đã thu được nhiều thành công vang dội từ khi ra mắt với tư cách series Neon Genesis Evangelion, và sau đó là loạt phim làm mới dành cho màn ảnh rộng Rebuild of Evangelion. Ở loạt bốn phim điện ảnh làm mới này, đạo diễn Anno mang tới một Evangelion thân thiện với khán giả hơn, cũng như thể hiện một quan điểm khác về tình trạng trầm cảm của chính ông, không còn tuyệt vọng, trống rỗng và tiêu cực hoàn toàn như series gốc. Trong ngành công nghiệp anime với rất nhiều tên tuổi sừng sỏ, Evangelion là tác phẩm có chỗ đứng vô cùng quan trọng, với sự công nhận của cả giới phê bình cũng như khán giả. 

Evangelion: 3.0+1.01 Thrice Upon a Time (Evangelion: 3.0+1.01 Ba lần ngày xưa) - dự kiến khởi chiếu 30.09.2022.