[Tổng Hợp] Extraordinary You - 12 sự kiện cần ghi nhớ trong nửa đầu siêu phẩm học đường 2019

TV Series · Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

Nếu ai hỏi tôi bộ phim truyền hình nào đang được quan tâm và chú ý gần đây thì chắc chắn câu trả lời sẽ là Extraordinary You!

Kéo xuống để xem tiếp

(ảnh: asian drama)
(ảnh: asian drama)

Extraordinary You là phim chuyển thể từ bộ truyện tranh ăn khách của Hàn Quốc, con cưng đài MBC sở hữu những cú twist lật mặt trong thể loại lãng mạn học đường vốn quen thuộc. Các nhân vật trong phim là hư cấu, họ sống trong thế giới của cuốn truyện tranh, và một trong số đó, Eun Dan Oh (Kim Hye Yoon) đã nhận ra sự tồn tại nên quyết tâm thay đổi cốt truyện và nắm trong tay vận mệnh bản thân.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Nếu các bạn đang tìm kiếm một bộ phim hấp dẫn lôi cuốn nhưng vẫn dễ hiểu, cùng cốt truyện được xây dựng hợp lí và thu hút, thì chắc chắn bạn phải xem Extraordinary You ngay thôi. Nếu bây giờ bạn mới bắt đầu và lo ngại phim đã đi được nửa quãng đường, thì bài viết sẽ đề cập tới những sự kiện quan trọng đã xảy ra trong những tập vừa qua, cùng theo dõi nhé!

1. Khi Dan Oh khám phá ra cuốn truyện Bí Mật

(ảnh: soompi)
(ảnh: soompi)

Trong tập đầu tiên, nữ chính Eun Dan Oh nhận ra có điều không ổn với bản thân khi cô mất hết khái niệm về thời gian. Sau đó cô nàng phát hiện ra cuốn truyện tranh mang tên Bí Mật, và nghĩ mình nhìn thấy tương lai. Hóa ra, Dan Oh và tất cả mọi người xung quanh đều chỉ là những nhân vật trong truyện tranh và không có thực, tương lai mà Dan Oh nhìn thấy chỉ là những trang truyện được vẽ mà thôi. Đó quả là điều khó để chấp nhận, nhưng nhờ có sự giúp đỡ của Tiên khô mực (Lee Tae Ri) mà cô nàng dần dần quen với thân phận thật, thậm chí còn tự hào vì mình có cuộc đời đáng sống nhất truyện.

2. Khi Dan Oh nhận ra mình là một nhân vật phụ nhỏ bé

(ảnh: soompi)
(ảnh: soompi)

Quả là sét đánh ngang tai khi Dan Oh của chúng ta biết mình không phải là nữ chính. Và hai nhân vật trung tâm của truyện không ai khác chính là hai người bạn cùng lớp là Oh Nam Joo (Kim Young Dae) và Yeo Joo Da (Naeun). Vậy họ là nam nữ chính của câu chuyện mà Dan Oh đang góp mặt, phận sự của cô nàng không gì hơn ngoài việc hỗ trợ hoàng tử và lọ lem đến bên nhau.

3. Một nhân vật bí ẩn xuất hiện và thay đổi mọi thứ

(ảnh: soompi)
(ảnh: soompi)

Theo như lời Tiên khô mực thì Dan Oh đã nhận thức được bản thân và có ý chí tự do, độc lập để nhớ mọi chuyện xảy ra trong Bóng tối (sự chuyển giao giữa không gian, thời gian giữa các trang truyện). Mặc dù biết trước nội dung truyện nhưng Dan Oh không thể thay đổi kết quả và mọi nguyện vẫn sẽ diễn ra như tác giả muốn. Cho đến khi một nam sinh bí ẩn xuất hiện và thay đổi số phận Dan Oh. Trong giấc mơ cô bị ngã cầu thang và gãy chân nhưng khi nam sinh kia xuất hiện thì Dan Oh chỉ bị trầy đầu gối.

4. Khi những nhân vật tự nhận thức được bản thân và mỉa mai sự ngôn tình của bộ truyện.

(ảnh: soompi)
(ảnh: soompi)

Lý do khiến Extraordinary You nổi bật giữa một rừng phim Hàn là nó nổi bật và thú vị, luôn chứa đựng những điều khó đoán. Những thể loại học đường lãng mạn dành cho giới trẻ ngày nay thường chứa đựng những điều sáo rỗng, bộ phim đã sử dụng rất tốt những sự nhảm nhí này để tạo ra niềm vui cho khán giả. Bạn không thể không yêu Dan Oh và Do Hwa (Jung Gun Joo) khi hai người làm trò trước những những lời mật ngọt đến sởn da gà của nam chính Oh Nam Joo. Họ như nói thay tiếng lòng của người xem về sự ngôn tình thái quá của nhiều tác phẩm tình cảm hiện nay.

5. Khi Dan Oh đặt cho cậu nam sinh bí ẩn kia một cái tên

(ảnh: soompi)
(ảnh: soompi)

Khi tham gia chuyến cắm trại, Dan Oh bị lạc trong rừng mặc dù cô nhớ đường đi (do ý muốn của tác giả). Nhân vật bí ẩn kia được gọi với danh xưng Số 13, đột ngột xuất hiện trước mặt và dẫn Dan Oh một bìa rừng nơi có cây hoa đỏ và hồ nước lung linh. Đêm đó hai người nằm lên bãi cỏ và ngắm bầu trời sao, đó là lúc Dan Oh quyết định đặt tên Haru bởi cô nghĩ số phận của mình có thể được thay đổi nhờ vào anh chàng này.

6. Khi mọi thứ bắt đầu đi lệch quỹ đạo

(ảnh: soompi)
(ảnh: soompi)

Nhờ việc đặt tên của Dan Oh mà một nhân vật phụ của phụ giờ đây đã được điểm mặt trong bảng vàng. Nhưng điều đó khiến nhiều chuyện bắt đầu có dấu hiệu tệ hơn bởi Tiên khô mực nói việc đặt tên cho một nhân vật phụ sẽ dẫn đến thảm họa. Trong trường hợp, nó khiến vị hôn phu của Dan Oh là Baek Kyung (Lee Jae Wook) trở nên ghen tị với sự gần gũi của Dan Oh và Haru. Baek Kyung tấn công Haru và điều này cho thấy anh chàng đã là một nhân vật quan trọng hơn trong tuyến truyện. Tuy nhiên, các chi tiết trong câu chuyện gốc của Dan Oh cũng thay đổi theo, cụ thể là những ký ức về mẹ đã biến mất.

7. Khi chúng ta dần biết được câu chuyện của Haru

(ảnh: soompi)
(ảnh: soompi)

Nhân vật Haru gần như im lặng trong 6 tập đầu và sống như một cái bóng, chỉ có vỏn vẹn 1 câu thoại duy nhất. Nhưng thật tuyệt khi ta thấy cách Haru chú ý đến Dan Oh và cách anh chàng dần tìm ra giọng nói. Lời độc thoại của Haru cũng là một điểm nhấn ở đầu tập 9: “Tại sao tôi biết tên cậu trong khi tôi thậm chí không nhớ tên mình?” và “Sao tôi luôn để mắt đến cậu khi tôi còn chẳng biết tôi là ai”.

8. Khi Baek Kyung và Dan Oh bỗng dưng thành nhân vật chính

(ảnh: soompi)
(ảnh: soompi)

Khi Dan Oh, Haru và Do Hwa làm loạn tuyến truyện thì mọi thứ dường như chệch khỏi quỹ đạo. Điều này thể hiện tại buổi sinh nhật của Nam Joo, anh có ý định tuyên bố chủ quyền với Joo Da, nhưng Do Hwa làm loạn cảnh và kết quả Dan Oh – Baek Kyung bất đắc dĩ phải vào vai chính. Đây là cảnh vô cùng ấn tượng, khi cả khán giả lẫn những nhân vật trong bộ phim nhận ra sự thật phũ phàng là họ chẳng thể làm gì để thay đổi cốt truyện được, mọi thứ vẫn sẽ diễn ra như ý muốn của tác giả.

9. Khi Haru quyết định đi theo tiếng gọi con tim

(ảnh: soompi)
(ảnh: soompi)

Với tất cả những gì đã xảy ra, cơn đau ở tay Haru ngày một lớn, Tiên khô mực thậm chí đã cảnh báo anh chàng có thể biến mất nếu tiếp tục giúp Dan Oh thay đổi cốt truyện. Đó là hình phạt cho việc làm loạn ý muốn của nhà văn. Mới đầu, Haru do dự chần chừ nhưng vẫn quyết định nghe theo con tim cho dù cái giá phải trả có lớn đến đâu. Haru từ một nhân vật phụ của phụ, không hề góp phần nào trong mạch truyện chính, cho đến một người có thể thay đổi hoàn toàn số phận của người khác.

10. Khi Dan Oh và Haru hẹn hò tại rạp chiếu phim

(ảnh: soompi)
(ảnh: soompi)

Khi Baek Kyung bùng kèo cho Dan Oh đáng thương leo cây, thì Haru vừa vặn thế vào chỗ trống đó. Những khoảnh khắc khi cả hai ngồi cạnh nhau trong phòng chiếu thực sự làm rung rinh trái tim của mọi thiếu nữ, tay chạm tay khi ăn bỏng ngô, vươn người ra để lấy cốc nước, dùng chung ống hút… Đây cũng là cảnh đánh dấu bước phát triển quan trọng, khi Baek Kyung vội vàng đến rạp phim và ngạc nhiên khi thấy đôi trẻ đi cùng nhau, trong khi ý muốn của tác giả là Baek Kyung sẽ bỏ rơi Dan Oh vào hôm hẹn hò.

11. Khi Haru mất tích

(ảnh: soompi)
(ảnh: soompi)

Sau khi từ bệnh viện trở về, Dan Oh phát hiện Haru đã biến mất. Thực tế thì có vẻ như anh chàng đã bị tác giả xóa sổ khỏi cuốn truyện. Trừ Do Hwa và Baek Kyung, không một ai còn nhớ đến học sinh tên Haru, chỗ ngồi cũng như số áo 13 hiện đang là một nhân vật khác đảm nhiệm. Dan Oh trở nên bối rối và hứa sẽ từ bỏ việc làm loạn mạch truyện những mong Haru sẽ quay về. Điều tốt đẹp duy nhất trong tập này là Baek Kyung đã nhận thức được sự tồn tại của mình chỉ là một nhân vật truyện tranh, thậm chí anh còn ngỏ lời giúp Dan Oh thay đổi số phận.

12. Khi Haru trở về

(ảnh: soompi)
(ảnh: soompi)

Thật là mừng cho cả Dan Oh lẫn người xem khi Haru cuối cùng cũng trở lại. Tuy nhiên, người này mang dáng vẻ và ngoại hình y hệt nhưng lại không phải Haru mà chúng ta đang chờ đợi. Haru phiên bản 2.0 không nhận thức được bản thân và quên sạch kí ức giữa mình và Dan Oh. Với phần mô tả mới của tác giả, Haru phiên bản 2.0 là bạn thân đồng thời là cánh tay phải đắc lực của Baek Kyung.

Tập phim cũng hé lộ những cảnh quay trong quá khứ của Dan Oh và Haru trong cuốn truyện tranh khác cùng bộ, có vẻ như không phải là lần đầu tiên hai người gặp nhau, chắc hẳn tiền kiếp hai anh chị đã nên duyên nợ.

(ảnh: soompi)
(ảnh: soompi)

Bạn đã xem bộ phim này chưa? Nếu chưa thì đừng chần chừ nữa, ngay lập tức hãy bật máy lên và thưởng thức siêu phẩm học đường của năm 2019 đi thôi!

Extraordinary You lên sóng vào tối thứ 4 thứ 5 hàng tuần trên đài MBC.

[Tổng Hợp] 7 drama Hàn nổi bật mùa thu 2019, số 2 đang trở thành hiện tượng phim ảnh

[Tổng Hợp] 7 drama Hàn nổi bật mùa thu 2019, số 2 đang trở thành hiện tượng phim ảnh

Chưa bao giờ mà thị trường phim ảnh Hàn Quốc lại đổ bộ nhiều siêu phẩm đến thế, bạn đã xem hết những bộ phim dưới đây chưa?

Extraodinary You – 3 yếu tố giúp phim nổi lên như một hiện tượng vào nửa cuối năm 2019

Extraodinary You – 3 yếu tố giúp phim nổi lên như một hiện tượng vào nửa cuối năm 2019

Extraodinary You là bộ phim tình cảm mới của đài MBC Hàn Quốc ngày càng thu hút được nhiều thiện cảm từ người hâm mộ.

Nguồn: Soompi