Fallen Kingdom đã thúc đẩy thương hiệu Jurassic World như thế nào?

Tin điện ảnh · VLynd ·

Chúng ta hãy lắng nghe chia sẻ từ dàn diễn viên và đội ngũ sản xuất nhé.

Chúng ta hãy lắng nghe chia sẻ từ dàn diễn viên và đội ngũ sản xuất nhé.

Jurassic World: Fallen Kingdom là một phim tiếp theo làm tốt vai trò mà phần tiền nhiệm để lại và đang nhận được đánh giá 61% trên Rotten Tomatoes cùng những lời khen chê khác nhau từ giới phê bình. Tại Việt Nam, phim cũng đang nhận được những lời khen ngợi từ khán giả. Trong buổi họp báo mới đây của Jurassic World: Fallen Kingdom, các phóng viên nước ngoài đã có dịp trao đổi với các diễn viên và đạo diễn về những vấn đề xoay quanh bộ phim. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem họ cảm thấy tự tin về Fallen Kingdom như thế nào.

Nữ diễn viên thủ vai Claire Dearing – Bryce Dallas Howard vừa tiết lộ về nhân vật và đạo diễn J.A. Bayona đã ghi dấu ấn lên phần phim kế thừa tác phẩm hồi 2015 của Colin Trevorrow như thế nào:

Bộ phim này có nhiều khác biệt so với phần trước, một bầu không khí kinh dị bao trùm cảnh cuối phim. Tôi không biết đám nhóc sẽ phản ứng thế nào vì rất là đáng sợ. Tôi yêu cách mà đạo diễn J.A. có thể đem đến một phương hướng mới và vẫn giữ được nét rõ ràng.

Nữ diễn viên này cũng thảo luận với biên kịch Emily Carmichael và Trevorrow về hướng đi cho nhân vật của cô trong phần phim thứ 3 mà sẽ do Trevorrow đạo diễn và dự kiến ra mắt vào năm 2021:

Bạn phải cân bằng tầm nhìn cho nhân vật mà bạn thể hiện trong vô số tiếng đồng hồ mà họ đã thiết lập vào cốt truyện. Mọi thứ đâu phải lúc nào cũng diễn ra y hệt trong kịch bản. Trong bộ phim này, Chris và tôi phải nghĩ ra các ý tưởng trong quá trình quay phim.

Ngoài ra, Chris Pratt cũng chia sẻ rằng phần thứ 2 này thật sự làm anh hài lòng khi đào sâu vào mối quan hệ giữa nhân vật Owen do anh thể hiện và khủng long Blue:

Chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm một mối quan hệ nào đó từ khi Blue thoát khỏi vỏ trứng của cô nàng. Chúng ta đều thấy đoạn phim mà Owen đã huấn luyện cho cô bé từ rất sớm. Đây là mối quan hệ giữa người cha và đứa con mà cả hai đã cùng nhau trải qua nhiều chuyện.

Công nghệ nhân giống DNA được phát triển ngoài công viên và đó cũng là lý do khiến hòn đảo phát nổ trong Fallen Kingdom. Pratt tin rằng người hâm mộ sẽ được thưởng thức mọi thứ mà họ yêu thích trong loạt phim khủng long này, trong khi thương hiệu vẫn đang chuyển sang một định hướng mới.

Jeff Goldblum – diễn viên tiếp tục thủ vai Dr. Ian Malcolm trong Fallen Kingdom chia sẻ thêm về kịch bản của biên kịch/nhà sản xuất Trevorrow:

Colin là một người thông minh và anh ấy viết nên một cảnh phim thật đẹp cho tôi. Tôi đã gọi cho anh ấy để chia sẻ về ý tưởng cho nhân vật và chúng tôi đã đồng thuận điều đó. Sau này, khi J.A. Bayona và tôi cùng trò chuyện. Anh ấy rất tâm huyết với ý kiến chống tham lam, chống quân phiệt và khoa học chuyên nghiệp. Quả là một cảnh quay tuyệt vời.

Đạo diễn Bayona rất hứng thú trước phản ứng của người hâm mộ dành cho bộ phim. Phần này có những cảnh quay đầy cảm xúc cực kỳ bất ngờ, chủ yếu là khi hòn đảo nơi trú ngụ của khủng long bị nổ tung vì núi lửa:

Có một khoảnh khắc trong phim mà chúng tôi muốn người xem xót thương cho bầy khủng long và chúng tôi đã cố gắng hoàn thành nó trong những giây phút cuối cùng trên hòn đảo. Kết thúc cho một giấc mơ đã bắt đầu từ 25 năm trước.

Bayona cũng chia sẻ về việc gánh vác trọng trách mà nhà làm phim Trevorrow đã để lại:

Có sự giúp đỡ từ các đạo diễn trước đó như Colin, Steven Spielberg thật là tuyệt.

Bên cạnh đó, Trevorrow cũng tiết lộ cảnh quay yêu thích trong phần phim The Lost World 1997 của Spielberg:

Khi Julianne Moore nằm trên tấm kính xe đang vỡ từ từ, đó là một trong những cảnh phim tuyệt nhất.

Đồng thời, ông cũng nhá hàng về bộ phim thứ ba:

Bộ phim này sẽ xoay quanh trách nhiệm, Claire và Owen nhận ra họ phải chịu trách nhiệm cho những chuyện đã xảy ra. Phần phim này là một câu chuyện về việc chuộc lỗi.

Nam diễn viên thủ vai thiên tài công nghệ Franklin – Justice Smith cũng đùa rằng anh sẽ đối phó với khủng long thế nào nếu chúng xuất hiện ngoài đời và đồng thời cũng không rõ liệu nhân vật của anh sẽ trở lại trong phần cuối cùng không:

Nếu khủng long thật sự tồn tại, tôi sẽ rất lo lắng nhưng tôi phải nói rằng Franklin là phiên bản cao cấp của tôi. Có lẽ tôi nói thế vì còn phụ thuộc vào mức độ nam tính còn lại của bản thân.

Nhà soạn nhạc Michael Giacchino cũng trở lại với bộ phim Jurassic World thứ 2 này. Người từng đoạt giải Oscar thảo luận về sự khác biệt khi làm việc với loạt phim reboot của Trevorrow và đặc biệt là phần phim mới đây do Bayona đạo diễn:

Đồng hành cùng Colin trong bộ phim đầu tiên, chúng tôi muốn giữ lại chất liệu của John William trong khi vẫn sáng tác mới mẻ hơn. Chúng tôi sử dụng nó một cách hiệu quả thay vì lạm dụng.

Giacchino cũng cho hay việc thực hiện nhạc phim theo tone của Bayona là một thử thách thú vị:

Bộ phim bắt đầu theo một cách mà khán giả trông chờ ở một phim Jurassic nhưng nhanh chóng chuyển sang đáng sợ, căng thẳng và một bể bơi Gothic đầy sự điên loạn. Tôi đặc biệt chịu ảnh hưởng của Bernard Herrmann khi trưởng thành và kết phim với những giai điệu Gothic đưa bạn như hoà mình vào những bộ phim kinh dị cổ xưa.

Jurassic World: Fallen Kingdom đang được công chiếu rộng rãi.

Nguồn: Lược dịch từ THR