Fast and Furious 7 – Đoạn kết bất ngờ dành cho Paul Walker!

Tin điện ảnh · Moveek ·

Fast and Furious đã chinh phục và chiếm lấy tình cảm của khán giả yêu phim trên toàn thế giới sau 15 năm, bắt đầu từ câu chuyện về những tay đua xe trên đường phố. Phần 7 "Báo thù" là một cột mốc quan trọng đối với tất cả những thành viên kỳ cựu từng quen thuộc với khán giả trong loạt phim này bởi sự ra đi vĩnh viễn của Paul Walker – một trong 2 người "anh lớn" của Fast and Furious vào cuối năm 2013 do tai nạn ô tô.

Những diễn viên trong phim, không chỉ hợp ý với nhau trong hành động của một băng nhóm mà chính ngoài đời thực, họ sống tình cảm và xem nhau như những người thân trong một gia đình, đó là lý do vì sau khoảng hơn nửa năm trì hoãn, phần 7 mới được tiếp tục thực hiện và trở thành một món quà ý nghĩa dành tặng Paul.

Banner phim Fast and Furious 7
Banner phim Fast and Furious 7

Phim lấy bối cảnh khoảng một năm sau khi băng nhóm của Dom và Brian nhận được sự tha bổng và quay trở về Mỹ. Nhưng cuộc sống bình thường của những công dân tuân thủ pháp luật này không hề dễ dàng. Dom đang nỗ lực trong tuyệt vọng để tìm cách tái hợp với Letty, Brian phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống gia đình bên vợ và con trai của mình, trong khi đó Tej và Roman lại tha hồ ăn chơi nhảy múa để ăn mừng cuộc sống tự do.

Tất cả họ đều không biết tới nguy hiểm đang rình rập phía trước khi Deckard Shaw đang ráo riết truy lùng họ để báo thù cho người em trai Owen của mình, vốn đã bị băng nhóm của Dom hạ gục trong phần phim trước. Sau khi chứng kiến cảnh ngôi nhà thân yêu bị Deckard tàn phá tan hoang, Dom đã phải nhờ tới sự trợ giúp của một quan chức cấp cao trong Chính phủ. Và giờ đây hi vọng duy nhất cho họ là phải trở lại phía sau tay lái và thực hiện một nhiệm vụ - truy tìm thiết bị định vị tối tân – cho chính phủ Mỹ. Đổi lại đó, họ có thể sử dụng thiết bị này để tìm Deckard trước khi hắn tiếp tục ra tay.

Với những ai từng biết đến Fast and Furious, Paul mãi mãi tồn tại
Với những ai từng biết đến Fast and Furious, Paul mãi mãi tồn tại

Kế hoạch đầu tiên là đoạt lấy "nhãn thần" từ tay kẻ thù, vẫn giữ tính "ngông" như ngày nào, băng nhóm của Dom quyết định táo bạo trong việc chọn kế hoạch công kích từ trên không. Ở phần này của phim, cuộc truy kích và những màn đua tranh quyết liệt không dừng lại trên mặt đất nữa mà được Dom và đồng bọn thực hiện trên không. Sáng tạo trong cách chọn địa điểm để quay, nổi bật và gây cấn nhất trong phim có thể nói là phần thoát khỏi ranh giới mỏng manh của cái chết do nhân vật Brian thể hiện khi anh đang cố gắng thoát thân từ chiếc xe sắp rơi xuống vực thẳm. Hay khán giả sẽ mãn nhãn với trường đoạn xuất hiện của Brian và Dom trên siêu xe Lykan HyperSport màu đỏ lao xuyên qua những tòa nhà chọc trời ở Abu Dhabi. Ấn tượng nhất là sự kết hợp về ánh sáng, âm thanh và góc quay làm cho từng thước phim hành động trong phim trở nên đắt giá.

Mỗi thành viên trong đội của Dom đều là anh hùng, họ chiến đấu như một bản năng, kề vai sát cánh cùng nhau và điều đặc biệt ở họ toát ra "thần thái" trong từng pha hành động. Hành động của từng thành viên trong nhóm kết hợp "ăn khớp tuyệt đối" với nhau tạo nên nhịp điệu và xúc tác cho những pha truy đuổi thêm ngoạn mục, gây cấn và ấn tượng. Họ không có quan hệ ruột thịt nhưng khi thực hiện nhiệm vụ cùng nhau người xem có cảm giác họ sinh ra cùng 1 dòng máu "Sẽ không có đám tang nào xảy ra nữa đối với bất cứ thành viên trong băng nhóm của Dom" như là lời tuyên ngôn rắn rỏi của Brian ở đầu phim.

Những hình ảnh của bộ đôi song hành Dom-Brian sẽ chỉ còn là ký ức
Những hình ảnh của bộ đôi song hành Dom-Brian sẽ chỉ còn là ký ức

Nói về Dom, thủ lĩnh của băng nhóm, tuy vẻ ngoài có hơi hầm hố, bặm trợn nhưng anh luôn là chỗ dựa vững chắc, là 1 trụ cột cho bất cứ thành viên nào trong nhóm, đặc biệt là một người đàn ông bản lĩnh, chung thuỷ trong chuyện tình cảm của chính bản thân mình. Furious 7 có vẻ ưu ái khi tái hiện lại chuyện tình cảm thật đẹp của Dom và cô bạn gái Letty qua ký ức dần được hồi phục của cô. Màn đối đầu căng thẳng của Dom và Deckard Shaw là những màn chạm trán trực tiếp của siêu xe và tiếp theo sau đó là những trận so cơ bắp công bằng giữa 2 người đàn ông.

Phim chú trọng khá nhiều về cảm xúc của các nhân vật trong tập này, một phần chủ yếu trong đó là cảm xúc dành cho Paul, như là thông điệp mà Vin Diesel chia sẻ "Never say goodbye!". Có lẽ khá nhiều khán giả sẽ hồi hợp chờ đợi một kết thúc hoàn hảo cho sự ra đi của nhân vật do Paul thể hiện trong phim, vì đây là tập phim cuối cùng mà anh có thể tham gia. Nhưng cái kết thúc mà FF7 đã tạo dựng cho tập cuối này sẽ làm khá nhiều khán giả bất ngờ. Đoạn kết đầy ý nghĩa như là 1 món quà vô giá mà những người anh em trong gia đình Fast and Furious dành cho Paul Walker. Những hình ảnh tái hiện vai diễn của Paul Walker ở những tập phim trước hoà vào ca khúc See you again ở đoạn cuối của phim tạo một cảm giác lúc da diết lúc dứt khoác đến nghẹn ngào. Nụ cười rạng rỡ và cái chạm tay ăn mừng của những người đàn ông sống tình cảm đã làm nên thành công của Fast and Furious, Paul Walker sẽ mãi tồn tại trong tâm trí của tất cả những người yêu phim trên toàn thế giới như cách mà series phim Fast and Furious đã và đang tồn tại.

Theo 123phim.vn