F.R.I.E.N.D.S - 10 Khoảnh khắc đáng nhớ nhất suốt 10 mùa phim

TV Series · Ivy_Trat ·

Hãy cùng điểm lại 10 khoảnh khắc khó quên trong Friends nhé.

Kéo xuống để xem tiếp

Trong số các tv-series lấy chủ đề tình cảm xã hội, hiếm có series nào vượt qua cái bóng huyền thoại của F.R.I.E.N.D.S (Friends). Ra mắt vào tháng 9 năm 1994, bộ series 10 mùa phim đã khắc họa cuộc sống đầy quanh co của 6 người bạn giữa thành phố New York phồn hoa. Series đã chứng tỏ cuộc sống dung dị cũng có lắm phong ba không kém gì những cuộc trỗi dậy của các chính trị gia hay cuộc đấu đá giữa các gia tộc giàu có.

Trong sự dung dị và gần gũi ấy, Friends gửi gắm những bài học vô cùng ý nghĩa về cuộc sống, sự nghiệp và các mối quan hệ cá nhân như tình bạn và tình yêu, về những ước mơ chúng ta bỏ quên khi trưởng thành, về hạnh phúc, và về các cột mốc thay đổi chúng ta mãi mãi.

KOICINE
KOICINE

Mặc dù có nhiều khoảnh khắc gây tranh cãi, các khán giả từng xem Friends đều phải thừa nhận rằng series này là một trong những bộ phim hay nhất mà họ từng xem. Tính xã hội của phim thực sự kết nối người xem và để lại những cảm xúc sâu lắng khi series kết thúc vào năm 2004.

Sắp tới đây, tập phim Friends Reunion sẽ lên sóng HBO Max. Một điều gây tiếc nuối là tập phim sẽ không tái hiện tình bạn ở series mà chỉ đánh dấu cuộc hội ngộ sau bao năm của dàn diễn viên. Dù vậy, chúng ta vẫn còn những kỷ niệm đẹp với bộ phim. Sau đây là 10 khoảnh khắc cảm động đáng nhớ nhất series.

1. Emily chia tay với Ross

Không ai thực sự thích nhân vật Emily. Cô ta đã cố gắng kiểm soát mọi khía cạnh trong cuộc sống của Ross. Nhưng sự kiện Emily chia tay với Ross (David Schwimmer) và việc anh phải chịu đựng cuộc ly dị thứ 2 thực sự đau lòng. Dù khoảnh khắc này có chêm thêm những câu thoại hước, người xem vẫn được nhắc nhở hai nhân vật ưa thích của họ là Ross và Rachel còn lâu lắm mới thành đôi được.

2. Kí ức buổi dạ hội

Sau khi Rachel (Jennifer Aniston) có vẻ như đã từ bỏ việc yêu Ross, cô vô tình xem lại một đoạn video cũ về đêm dạ hội của mình. Trong đó, bạn hẹn của cô đã cho cô “leo cây”, Ross ngay lập tức xuất hiện để cứu cô khỏi một trận bẽ bàng, và tranh thủ tỏ tình với cô luôn. Rachel biết được trong khoảnh khắc đó, cô chỉ muốn ở bên Ross và chuyện tình vĩ đại chính thức hình thành, hoặc tiếp diễn, tùy theo góc nhìn của bạn.

3. Chandler cầu hôn Monica

Đến lúc Friends làm người xem tin rằng Monica (Courteney Cox) chuẩn bị quay lại với Richard cũng là lúc fan của cô và Chandler (Matthew Perry) sắp lên cơn đau tim đến nơi. Thật may là như một cú twist, câu chuyện bẻ lái sang Chandler về nhà và thấy một Monica chuẩn bị cầu hôn anh.

Với nến được thắp sáng khắp phòng và không khí lắng đọng lại, người xem chứng kiến khoảnh khắc này với sự hồi hộp không tả, dù biết trước câu trả lời của cả hai là gì. Ngay lúc màn cầu hôn thành công, những fan của series chính thức có thêm một chuyện tình tuyệt vời nữa.  

4. Cái ôm cuối cùng giữa Joey và Chandler

Joey (Matt LeBlanc) và Chandler đã có một hành trình đáng nhớ suốt cả 10 mùa phim. Tình bạn của cả 2 đã được cô đọng một cách hoàn hảo trong cái ôm thắm thiết trong tập cuối, khi Chandler đồng ý chú vịt và gà yêu quý của họ nên ở lại với Joey – người sẽ ở lại căn hộ Manhattan, trong khi Chandler sẽ dọn đến căn nhà của anh và Monica ở ngoại ô để bắt đầu một gia đình.

Tình bạn giữa Joey và Chandler là mối quan hệ nhận được cảm tình nhất trong lòng người hâm mộ series. 10 mùa phim cũng đã khéo léo xây dựng mối “bromance” dài hơi này đến mức có khi người xem ước họ đến với nhau luôn cho rồi.

5. Lời thề giữa Phoebe và Mike

Phoebe (Lisa Kudrow) đã chờ đằng đẵng 10 mùa phim để được một khoảnh khắc được cảm thấy bình thường. Và điều đó đã đến dưới hình thức đám cưới giữa cô và Mike. Lời thề lễ đường mà hai người trao nhau khi ấy đã phần nào giúp người xem hình dung được cả 2 đã vất vả thế nào mới đến được với nhau, làm đám cưới đặc biệt cảm động đối với người xem. Lễ cưới của Phoebe và Mike gặp chút trắc trở, nhưng tình yêu của họ chưa bao giờ nao núng.

Đây là cái kết trong mơ mà người hâm mộ series biết vô cùng xứng đáng cho Phoebe.

6. Chandler và khoảnh khắc “sinh tử”

Kể từ khi Chandler và Monica biết họ không thể có con một cách tự nhiên, nhận nuôi một đứa trẻ là cách tốt nhất để cả 2 được hưởng cảm giác làm cha mẹ. Tuy nhiên, trong quá trình thuyết phục người mẹ cho con nuôi - Erica - chọn họ, cả 2 đã suýt bị từ chối vì Erica biết họ đã không trung thực với cô.

Lúc này, Chandler Bing như “bùng nổ” và tiến đến thuyết phục Erica lần cuối. Và đó là một bài “diễn văn” đậm chất Chandler và cảm động. Khi anh trở ra gặp Monica, chỉ với ánh mắt họ trao nhau, người xem đã biết được cặp đôi sẽ lên chức cha mẹ.

7. Rachel chia tay Ross

Dù cả hai “We were on a break!”, Ross vẫn quay lưng với Rachel và quyết định ngủ với một cô nàng khác, khiến Rachel trở nên mệt mỏi với mối quan hệ giữa hai người. Sự kiện này đã dẫn đến màn chia tay thực sự giữa cặp đôi. Mặc dù đến cuối cùng họ vẫn về bên nhau, nhưng màn chia tay này là mảnh ghép gây tiếc nuối và tan vỡ nhất trong chuyện tình giữa Ross và Rachel.

8. Phoebe tạm biệt 3 đứa con sinh ba

Phoebe đã đồng ý mang thai hộ em trai Frank ở mùa 4. Đến mùa 5, người xem được chứng kiến một khung cảnh giàu cảm xúc hơn cả khi cô thành công sinh hạ ba anh em sinh 3. Đó là lúc Phoebe phải nói lời từ biệt 3 đứa trẻ.

Phoebe cũng từng có ý nghĩ sẽ giữ lại một trong ba, nhưng cô đã sớm nhận ra mình chưa sẵn sàng làm mẹ. Cho nên, cô đã có lời từ biệt chúng trước khi Frank và vợ Alice đem lũ trẻ về nhà. Người xem được chứng kiến một Phoebe hoàn toàn khác biệt, đầy cảm xúc và chân thật.

9. Kết thúc

Kéo đến mùa thứ 10, thật khó để tưởng tượng series này sẽ kết thúc. Và việc xây dựng một cái kết xứng đáng cho series cũng không hề dễ chút nào. Bằng cách nào đó, họ đã thành công.

Tập cuối cùng của series là một hành trình đau tim, nhưng cũng rất đỗi lắng đọng, về mặt cảm xúc. Người xem chuẩn bị nói lời tạm biệt với nhân vật yêu thích nhất của họ. Còn các nhân vật thì chuẩn bị chia xa để chọn tương lai cho mình, kết thúc một kỷ nguyên, từ việc Rachel bước xuống máy bay để quay về với Ross, cặp sinh đôi ra đời và cả nhóm bạn đặt chìa khóa căn hộ lên kệ.

10. Chandler và Monica biết họ không thể có con

Chandler và Monica đều muốn có một gia đình và những đứa trẻ vào một ngày nào đó. Người hâm mộ cặp đôi thì luôn muốn họ đạt được ước mơ. Tuy nhiên, về sau, người xem đều nhận thức được cả hai không thể có những đứa trẻ tự nhiên. Tình huống này đã đưa cặp đôi vào một trong những khoảnh khắc đau lòng nhưng cũng cảm động nhất trong mối tình của cả hai. Chandler và Monica sẽ vượt qua bất kể biến cố nào, bằng cách cùng nhau nhìn thẳng vào biến cố ấy và cùng nhau đối mặt với chúng, tay trong tay.

Khoảnh khắc này đã cho chứng minh tình yêu cũng như nỗi đau của Chandler và Monica lớn thế nào. Nó cũng tạo tiền đề hoàn hảo giúp cuộc tình của cả 2 tiến về phía trước.

Nguồn: Screen Rant