Không chỉ tương trợ lẫn nhau, những gia đình siêu nhân sau đây còn sát cánh cứu cả thế giới điện ảnh

Tin điện ảnh · VLynd ·

Trong thế giới của các siêu anh hùng, chúng ta đã quá quen với hình tượng nam chính mạnh mẽ, đơn phương độc mã bước ra chiến trận. Thi thoảng có sự thay đổi, đưa nữ anh hùng lên tiền tuyến. Ý tưởng về một gia đình siêu nhân cùng hợp sức vì thế được khán giả yêu thích bởi nét mới mẻ.

Nhân dịp The Incredibles 2 sắp ra mắt sau 14 năm, hãy cùng Moveek điểm mặt những gia đình siêu nhân siêu ngầu từng giải cứu màn ảnh rộng nhé.

Trong thế giới của các siêu anh hùng, chúng ta đã quen với các hình tượng một nhân vật nam chính mạnh mẽ, đơn phương độc mã ra trước chiến trận mà đối đầu với những tên ác nhân quái ác. Thi thoảng có sự thay đổi, đưa nữ siêu anh hùng lên tiền tuyến như Wonder Woman. Chính vì thế mà các nhân vật phụ xoay quanh các siêu anh hùng (ngoại trừ phụ tá) thường ít có cơ hội được ra chiến trường, đồng hành cùng họ.

Do đó, ý tưởng về một gia đình gồm các thành viên có siêu năng lực hay khả năng đặc biệt gì đó cùng hợp sức, chống lại phe ác được khán giả khá yêu thích vì sự mới mẻ. Với chủ đề này, không chỉ trẻ em hay thanh thiếu niên mới xem được, các bậc phụ huynh có thể cùng ra rạp với con em để chia sẻ những phút giây lý thú cùng gia đình. Từ Đông sang Tây, chúng ta có những bộ phim gia đình siêu nhân nào rồi?

Gia đình siêu nhân Sky High từng làm mưa làm gió trên Disney Channel

Nếu là một người dành cả tuổi thơ theo dõi từng bộ phim trên Disney Channel, hẳn các bạn không thể nào quên bộ phim Sky High (2005). Phim xoay quanh nam sinh Will Stronghold – con trai của hai vợ chồng siêu anh hùng vĩ đại, đang trong độ tuổi dậy thì và khám phá siêu năng lực của bản thân. Từng bị xếp vào nhóm phụ tá (sidekick) cùng những người bạn Layla, Zach, Magenta và Ethan vì không có sức mạnh đáng kể, nhưng trong một tình huống mà có nguy cơ đe doạ tới buổi vũ hội của trường Sky High, từng người trong nhóm bộc lộ siêu năng lực và giải cứu trường học thành công.

Ở giai đoạn mà trang phục siêu anh hùng còn màu mè diêm dúa, Kurt Rusell và Kelly Preston đã dẫn dắt các diễn viên trẻ thành công trong một phim gia đình siêu khỏe. Dĩ nhiên, vấn đề chống lại cái ác không được thể hiện quá căng thẳng, đen tối mà thay vào đó, tập trung vào những biến đổi tâm sinh lý của tuổi mới lớn và nỗi mặc cảm của con em dưới cái bóng và sự kỳ vọng quá lớn từ bậc sinh thành. Hơn hết, sự đoàn kết từ phía gia đình và bạn bè chính là động lực lớn nhất cho giới trẻ trong độ tuổi ẩm ương.

Đầy ngưỡng mộ với cặp vợ chồng Bao Tô trong Tuyệt Đỉnh Kungfu

Ra mắt vào cuối năm 2004, bộ phim Tuyệt Đỉnh Kungfu của Châu Tinh Trì đã gây dấu ấn cho khán giả khi với kinh phí sản xuất vỏn vẹn $20 triệu, phim đã thu về hơn $100 triệu doanh thu toàn cầu. Tuyệt Đỉnh Kungfu xoay quanh hành trình tầm sư học đạo, trở thành cao thủ võ công của Tinh (Châu Tinh Trì) nhưng không thể quên hình ảnh xuất chúng của đôi vợ chồng chủ khu Chuồng Heo Bao Tô.

Với tạo hình lập dị, giang hồ, cặp vợ chồng Bao Tô Công và Bao Tô Bà do Nguyên Hoa và Nguyên Thu thủ vai, đã mang lại những giây phút hài hước cùng những màn song kiếm hợp bích, tung các chiêu thức võ thuật đã con mắt. Tuy cố gắng ở ẩn, tránh xa xã hội đầy nhiễu nhương nhưng rắc rối không tha cho ai và khi khu Chuồng Heo của 2 ông bà gặp rắc rối, đây là lúc 2 vợ chồng hợp sức cùng cả xóm nghèo chống lại thế lực ghê gớm hơn. Nổi bật xuyên suốt phim là những vấn đề xã hội đầy nhức nhối đương thời và đó cũng là điều khiến phim không được công chiếu tại Trung Quốc trong một khoảng thời gian.

Thế hệ sau tiếp nối truyền thống thu nhỏ trong Ant-Man

Như ông bà Bao Tô, cặp vợ chồng Hank Pym (Michael Douglas) và Janet van Dyne trong Ant-Man (2015) sau khi khám phá ra công nghệ thu nhỏ đã cùng nhau hợp lực, tham gia các nhiệm vụ nhằm giữ hoà bình cho thế giới. Tuy nhiên, trong một lần hành động, Janet / The Wasp thu cơ thể trở nên quá nhỏ và lạc vào Thế giới Lượng tử (Quantum Realm). Nhiều năm sau đó, công nghệ thu nhỏ của Pym bị tên Darren Cross đe doạ, hắn muốn chiếm bộ giáp Yellowjacket cho mục đích xấu xa. Thấy được âm mưu của hắn, cô con gái Hope van Dyne (Evangeline Lilly) lúc này đã trưởng thành, muốn khoác lên mình bộ giáp Ant-Man của người cha Hank Pym nhằm ngăn chặn mưu đồ này.

Tuy nhiên, để tránh phạm phải sai lầm từng xảy ra với người vợ, Pym tuyển chọn Scott Lang (Paul Rudd) để trở thành Ant-Man kế nghiệp ông dù điều này khiến Hope bất mãn. Sau cùng, khi chứng kiến Scott Lang an toàn trở về từ Thế giới Lượng tử, Pym mới trao cho Hope bộ giáp The Wasp đã được cách tân nhằm nối tiếp sứ mệnh của người mẹ. Trong phần phim Ant-Man and the Wasp sắp tới, ngoài việc đối đầu với nữ phản diện Ghost (Hannah John-Kamen), Ant-Man và Wasp sẽ bước vào Thế giới Lượng tử để giải cứu cho Janet van Dyne.

Tuy thất bại nhưng tình thân gia đình trong Ninja Rùa vẫn đầy cảm động

Ra mắt đầy thất bại dù có sự xuất hiện của mỹ nhân Megan Fox nhưng điều tồn đọng về Teenage Mutant Ninja Turtles (2014) trong đầu khán giả là tình thương mến thương giữa 4 anh em rùa Raphael, Michelangelo, Leonardo và Donatello với sư phụ chuột bạch Splinter. Ít ra trong một bộ phim hỗn độn, cảnh 4 anh em được sư phụ nuôi nấng, huấn luyện từ nhỏ và nỗi đau buồn của họ cũng gây ra chút xúc động trong lòng khán giả. Cuối cùng, họ cũng đánh bại kẻ thủ ác và trả thù cho sư phụ thành công.

Khi siêu năng lực trở thành những "rắc rối dễ thương" trong Gia Đình Siêu Nhân

Sau 14 năm dài đằng đẳng, gia đình siêu nhân cũng trở lại màn ảnh rộng với phần phim thứ 2. Lần này, mẹ Elastigirl sẽ đối đầu với bọn xấu và bố Incredible sẽ ở nhà chăm sóc 3 đứa con với 3 độ tuổi khác nhau. Cái hay của The Incredibles là bên cạnh những phút giây hết sẩy mà cả gia đình cùng nhau hợp lực chống lại tên phản diện The Syndrome, các thành viên cũng có những rắc rối riêng hết sức đời thường và đôi khi là những pha mâu thuẫn kinh điển mà gia đình nào cũng trải qua.

Có ở nhà chăm sóc con thay vợ, bố Incredible mới hiểu người bạn đời tài năng thế nào khi có thể vừa quán xuyến việc nhà, vừa chăm sóc các con chu đáo. Nếu trong phần 1, khán giả chứng kiến sức mạnh của Violet và Dash hỗ trợ bố mẹ nhiều thế nào, thì sang phần 2 này, người xem trông chờ khả năng biến hoá, dịch chuyển tức thời của bé Jack-Jack sẽ giúp gì cho cả nhà.