Nhìn thấy gì từ mở màn đứng đầu phòng vé của Glass?

Tin điện ảnh · Maii ·

Glass mở màn phòng vé với $47 triệu có thể cho chúng ta một số góc nhìn về thành công hay thất bại của một bộ phim.

Với bộ phim thứ 5 mở màn số 1 tại phòng vé, M. Night Shyamalan có rất nhiều lý do để ăn mừng. Glass – Bộ Ba Quái Nhân không chỉ khép lại một trilogy kéo dài đã 19 năm kể từ Unbreakable năm 2000, sau đó là SplitTách Biệt (2016), mà còn giúp Shyamalan lấy lại được phần nào danh tiếng thất bại trước đó với một số phim khá tệ.  

James McAvoy tiếp tục vai diễn trong Split, Bruce Willis và Samuel L. Jackson trở lại với phần phim mới nhất sau Unbreakable. Glass hiện tại là một trong những phim mở màn cao nhất tháng 1. Tuy vậy, Glass ra mắt vẫn thấp hơn dự đoán của Universal Pictures. Thế nhưng, với kinh phí $20 triệu và được Shyamalan chỉ đạo thì mở màn của Glass có thể giúp studio thở phào nhẹ nhõm. Bất chấp đánh giá kém từ giới phê bình, Glass vẫn đạt được thành công khi được khán giá nhìn nhận tích cực.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Mở màn của Glass có thể đem đến cho chúng ta một số góc nhìn nhất định về thành công hay thất bại của một bộ phim. Dưới đây là 4 điều rút ra được từ doanh thu của Glass trong tuần đầu tiên.

1. Đánh giá không phải là tất cả, nhưng vẫn có sức nặng

Glass có nhiều yếu tố để có thể trở thành hit, mở màn $47 triệu trong 4 ngày không phải là chuyện nhỏ. Thế nhưng, trước đó, bộ phim được dự đoán có thể ra mắt với $70 triệu tại riêng phòng vé nội địa. Tuy nhiên, đánh giá sớm của giới phê bình cho rằng Glass không như kỳ vọng đã khiến sự mong đợi của khán giả giảm bớt.

2. M. Night Shyamalan chưa đánh mất phép màu của mình, nhưng đồng thời vẫn chưa tìm lại được

Sự nghiệp của M. Night Shyamalan vốn “lên voi xuống chó” khá nhiều. Sau thành công của The Sixth Sense hay Signs, vị đạo diễn lại cho ra đời những phim tệ hại như After Earth hay The Last Airbender. Tuy nhiên, điều đó một lần nữa thay đổi khi The Visit của anh thành công tại phòng vé với $98 triệu doanh thu trên kinh phí chỉ $5 triệu. Năm tiếp theo, Shyamalan tiếp tục lấy lại danh tiếng với Split, phim kinh dị tâm lý với nhân vật chính là một người đàn ông 24 tính cách. Bộ phim bất ngờ trở thành hit với $278 triệu toàn cầu trên $9 triệu kinh phí. Thế nhưng, xét sự nghiệp chung của Shyamalan thì thật khó đoán liệu phim tiếp theo sau Glass của anh sẽ là bom tấn hay là thảm họa.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

3. Blumhouse: Quá nhỏ để thất bại?

Các phim kinh dị của Blumhouse có vẻ như chẳng bao giờ có thể thất bại được nhờ kinh phí đầu tư rất thấp, đa phần đều dưới $10 triệu. Các phim còn lại là hậu truyện hoặc các thương hiệu có sẵn đòi hỏi kinh phí cao hơn. Kể cả đối với một phim được coi là “mắc mỏ” với Blumhouse như Glass thì $20 triệu vẫn không phải là con số lớn và có thể dễ dàng hòa vốn. Ngược lại, nếu bộ phim có thể kết nối được với khán giả thì doanh thu của phim có thể chạm đỉnh mà không tốn nhiều công sức. Halloween, Insidious: The Last Key, The First Purge là những ví dụ điển hình khi mang về doanh thu khổng lồ cho studio, hơn $100 triệu trên kinh phí chỉ bằng khoảng 1/10.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

4. Đừng đánh giá thấp ngày ra mắt

Sau mùa lễ bận rộn và nhộn nhịp với Aquaman, Bumblebee hay Mary Poppins Returns, phòng vé năm mới khá ảm đạm khi không nhiều phim xuất hiện thực sự nổi bật. Glass xuất hiện trên đường đua trống trải và trở thành lựa chọn của nhiều khán giả. Sắp tới cũng không có phim nào mới hoặc gây được sự chú ý, Glass được dự đoán sẽ ngồi trên ngôi vương phòng vé thêm một thời gian nữa.

Nguồn: Variety