Glass và những điều bạn cần biết về Bộ Ba Quái Nhân siêu phàm này

Tin điện ảnh · VLynd ·

Glass (Bộ Ba Quái Nhân) – phần cuối cùng của trilogy về những nhân vật siêu phàm do Bruce Willis, James McAvoy và Samuel L. Jackson thủ vai, sẽ được ra mắt khán giả Việt vào cuối tuần này.

Tựa phim: Glass (Bộ Ba Quái Nhân)
Quốc gia: Mỹ
Đạo diễn: M. Night Shyamalan
Kịch bản: M. Night Shyamalan
Nhà sản xuất: Marc Bienstock, Jason Blum, Ashwin Rajan, John Rusk và M. Night Shyamalan
Quay phim: Mike Gioulakis  
Thể loại: Chính kịch, Bí ẩn, Khoa học viễn tưởng, Kịch tính
Phân loại độ tuổi: NC16
Thời lượng: 129 phút
Khởi chiếu: 18.01.2019 tại các rạp chiếu toàn quốc

Tiếp nối thành công của bộ phim Split (Tách Biệt) hồi năm 2017 Unbreakable cách đây gần 2 thập kỷ, Glass (Bộ Ba Quái Nhân) – phần cuối cùng của trilogy về những nhân vật siêu phàm do Bruce Willis, James McAvoy và Samuel L. Jackson thủ vai, sẽ được ra mắt khán giả Việt vào cuối tuần này. Trước khi đến rạp thưởng thức, hãy cùng Moveek điểm qua những chi tiết quan trọng về bộ phim này nhé.

Ba nhân vật Mr. Glass, Kevin Wendell Crumb và David Dunn (Universal)
Ba nhân vật Mr. Glass, Kevin Wendell Crumb và David Dunn (Universal)

Tổng quan trilogy về Bộ Ba Quái Nhân

Có thể nói, đây là một dự án đầy tâm huyết của đạo diễn, biên kịch M. Night Shyamalan về những con người mang trong mình sức mạnh siêu phàm. Dù diễn ra trong cùng một vũ trụ, cả hai phần phim UnbreakableTách Biệt đều có cốt truyện riêng biệt.

Unbreakable là câu chuyện về nhân viên bảo vệ David Dunn (Bruce Willis) – người duy nhất sống sót trong một vụ tai nạn đường sắt. Nhờ có sự giúp đỡ của Elijah Price (Samuel L. Jackson) – kẻ lập dị, nghiện truyện tranh và mang trong mình căn bệnh xương thủy tinh quái ác, David dần chấp nhận sức mạnh thể chất vượt trội. Song, cuối cùng siêu anh hùng này lại phát hiện ra chính Elijah với cái tên Mr. Glass mới là tên tội phạm đứng sau những vụ tai nạn thảm khốc với tham vọng tìm kiếm “quái nhân” có thật.

David Dunn và Elijah Price trong Unbreakable (IMDb)
David Dunn và Elijah Price trong Unbreakable (IMDb)

Tách Biệt là câu chuyện hoàn toàn mới mẻ xoay quanh tên quái nhân tâm thần phân liệt, có 23 nhân cách trong 1 cơ thể mang tên Kevin Wendell Crumb (James McAvoy). Với tham vọng đánh thức The Beast – nhân cách thứ 24 đầy hoang dã và đáng sợ, phần tính cách xấu trong Kevin đã trỗi dậy để bắt cóc 3 cô gái trẻ và giam lỏng họ, chờ đợi thời cơ thực hiện nghi thức tàn ác. Trong cảnh cuối cùng của bộ phim, David Dunn xuất hiện khi trên TV đang chiếu tin tức về Kevin Wendell Crumb – kẻ sát nhân đa nhân cách được truyền thông gọi bằng cái tên The Horde.

Tên sát nhân đa nhân cách Kevin Wendell Crumb (IMDb)
Tên sát nhân đa nhân cách Kevin Wendell Crumb (IMDb)

Tiếp nối câu chuyện chưa hồi kết của hai phần phim trước, Bộ Ba Quái Nhân là cuộc hội tụ của cả 3 quái nhân, đối đầu nhau trực tiếp trong cùng một bộ phim. Sau khi nhận ra mức độ nguy hiểm của Kevin, David bắt đầu truy lùng tung tích của tên sát nhân này. Sau trận ẩu đả, cả hai nhanh chóng bị bắt giam vào trại tâm thần Raven Hill – nơi giam giữ Elijah Price suốt 16 năm qua. Nắm giữ bí mật về quá khứ của Kevin lẫn David, Không một ai có thể biết Mr. Glass đang nghĩ gì với sự im lặng đáng sợ của hắn ta.

Theo đoạn trailer, chúng ta có thể thấy Mr. Glass đã đánh thức The Beast và thao túng hắn nhằm gieo rắc nỗi kinh hoàng cho thành phố và chỉ duy nhất David Dunn mới có thể ngăn cản được bộ đôi này.

Dàn nhân vật trong phim

  • David Dunn/The Overseer (Bruce Willis):
David Dunn với tạo hình già nua trong Glass (Universal)
David Dunn với tạo hình già nua trong Glass (Universal)

David Dunn là một nhân viên bảo vệ với những khả năng thể chất phi thường. Sống sót sau một vụ tai nạn tàu lửa thảm khốc, David khám phá ra những sức mạnh tiềm ẩn nhờ vào sự khuyến khích của Elijah Prince. 16 năm sau sự kiện Unbreakable, ông trở thành người hùng bảo vệ ẩn danh của thành phố Philadelphia với cái tên The Overseer. Vợ mất vì ung thư, David dành hết cuộc đời còn lại để đấu tranh cho lẽ phải dưới sự giúp đỡ của cậu con trai duy nhất. Sau khi, The Beast xuất hiện và bắt cóc thêm 4 cô gái trẻ, người hùng lập tức bước vào cuộc truy lùng tên sát nhân này. Đáng tiếc cả ông lẫn Kevin đều bị tống vào viện tâm thần Raven Hill. Tại đây, David nhanh chóng đụng độ cố nhân Mr. Glass.

  • Elijah Price/Mr. Glass (Samuel L. Jackson):
Với trí thông minh siêu việt, Mr. Glass tiếp tục ấp ủ âm mưu đen tối mới (Entertainment)
Với trí thông minh siêu việt, Mr. Glass tiếp tục ấp ủ âm mưu đen tối mới (Entertainment)

Khác xa với Nick Fury can trường, dũng cảm trong vũ trụ siêu anh hùng Marvel, Samuel L. Jackson vào vai “bộ óc thâm hiểm” Mr. Glass. Vốn được biết đến với cái tên Elijah Price cùng thân thể yếu đuối, tật nguyền bởi căn bệnh xương thủy tinh quái ác, Elijah mang trong mình tham vọng tìm ra những quái nhân trong đời thật. Không sở hữu những sức mạnh kỳ lạ như những nhân vật còn lại nhưng kẻ phản diện với trí thông minh siêu việt này đã gây ra hàng loạt vụ tai nạn thảm khốc với một mục đích tìm kiếm những người có thể chất vượt trội. Dù đã bị tống vào trại tâm thần, Mr. Glass vẫn không từ bỏ những âm mưu khi âm thầm theo dõi, điều tra về quá khứ của cả David lẫn Kevin nhằm thao túng họ cho một mục đích xấu xa.

  • Kevin Wendell Crumb/The Beast/The Horde cùng 23 nhân cách khác (James McAvoy):
Kevin Wendell Crumb với sự trở lại đầy hứa hẹn trong Glass (Universal)
Kevin Wendell Crumb với sự trở lại đầy hứa hẹn trong Glass (Universal)

Sau một quá khứ đầy đau thương với việc bị lạm dụng và tra tấn, Kevin Wendell Crumb trở thành tên sát nhân với 23 nhân cách khác biệt cùng tồn tại trong cơ thể. Khát vọng thoát khỏi sự cười nhạo của người xung quanh, phần tối trong Kevin đã bắt cóc 3 nữ sinh, giam lỏng họ và đợi chờ thực hiện nghi lễ triệu hồi nhân cách thú tính thứ 24 mang tên The Beast. Sau khi bị kiểm soát bởi những nhân cách tàn ác, Kevin biến đổi trở thành quái nhân với các siêu năng lực vô cùng đáng sợ. Vào cuối phần Tách Biệt, hắn trốn thoát và được truyền thông đặt cho cái tên The Horde. Tái xuất trong Bộ Ba Quái Nhân, những nhân cách hỗn loạn của Kevin lần nữa bắt cóc các cô gái trẻ để nuôi sống The Beast. Lần này, Kevin sẽ có cuộc đụng độ với người bảo hộ Philadelphia – David Dunn và vướng vào những âm mưu đen tối của Mr. Glass.

Đồng hành cùng bộ ba quái nhân là sự trở lại của các diễn viên phụ với vai trò quan trọng không kém.

Joseph Dunn, Casey Cooke và mẹ của Elijah đều trở lại trong Glass (inverse)
Joseph Dunn, Casey Cooke và mẹ của Elijah đều trở lại trong Glass (inverse)
  • Joseph Dunn (Spencer Treat Clark):

Cậu con trai của David Dunn luôn tin rằng cha mình là một siêu anh hùng thực thụ và không ngừng khuyến khích ông bảo vệ cho những người yếu thế. Trong lần trở lại này, khán giả chứng kiến sự trưởng thành của nam diễn viên Clark.

  • Mẹ của Elijah (Charlayne Woodard):

Người mẹ nghiêm khắc nhưng cũng vô cùng yêu thương Elijah thường xuyên đến bệnh viện tâm thần để hỏi thăm tình hình cũng như động viên Mr. Glass. Tuy nhiên, bà cũng là người đưa ông đến thế giới truyện tranh về các siêu anh hùng và tiêm nhiễm ông về khả năng bất tử của con người.

  • Casey Cooke (Anya Taylor-Joy):
Casey Cooke tới thăm Kevin (Universal)
Casey Cooke tới thăm Kevin (Universal)

Cô nữ sinh từng bị các nhân cách xấu xa trong Kevin bắt cóc ngày nào cũng hay lui tới bệnh viện tâm thần để trò chuyện với cậu. Cả hai đều có một điểm chung là bị lạm dụng và bạo hành trong gia đình. Chính nhờ những thương tổn trên cơ thể ấy mà The Beast tìm thấy sự đồng cảm nơi cô bé và không làm tổn hại đến cô. Liệu Casey có thể ngăn cản The Beast một lần nữa?

  • Bác sĩ Ellie Staple (Sarah Paulson):
Nữ bác sĩ do Sarah Paulson thủ vai (Universal)
Nữ bác sĩ do Sarah Paulson thủ vai (Universal)

Không ai thích hợp hơn Paulson vào vai một bác sĩ trong bệnh viện tâm thần. Nhiệm vụ của bà là sửa chữa những sai lầm trong đầu 3 nhân vật chính vì theo bà, làm gì có siêu anh hùng hay người phi thường nào. Tuy nhiên, bà đã phạm phải sai lầm vô cùng to lớn khi đưa cả 3 tiếp xúc với nhau, tạo cơ hội cho Mr. Glass thao túng Kevin, khai thác nhân cách The Beast.

Đánh giá của phê bình và phản ứng của khán giả

Hồi tuần trước, Bộ Ba Quái Nhân đã nhận được những đánh giá sớm từ giới phê bình với một kết quả không mấy khả quan. Phim hiện chỉ nhận được số điểm 37% trên Rotten Tomatoes, hầu hết các nhà phê bình đều cho rằng phim hơi lộn xộn và gấp gáp.

Giới phê bình nói gì về Bộ Ba Quái Nhân - Glass?

Giới phê bình nói gì về Bộ Ba Quái Nhân - Glass?

Bộ Ba Quái Nhân của M. Night Shyamalan liệu có bằng được với 2 phim trước là Unbreakable và Split?

Trái ngược với những lời chê bai từ giới phê bình, khán giả đại chúng có vẻ thích thú trước phần cuối cùng của trilogy này. Hiện tại phim nhận được số điểm trung bình là 8,5/10 với hơn 900 đánh giá của người dùng IMDb. Nhiều ý kiến cho rằng đây là bộ phim kinh dị tâm lý đầy nghẹt thở và lôi cuốn.

Glass (Bộ Ba Quái Nhân) sẽ được khởi chiếu rộng rãi trên toàn quốc vào ngày 18.01.

Bộ Ba Quái Nhân và đa nhân cách – Hội chứng nguy hiểm hay năng lực phi thường?

Bộ Ba Quái Nhân và đa nhân cách – Hội chứng nguy hiểm hay năng lực phi thường?

Bộ Ba Quái Nhân lần này sẽ kết hợp hội chứng đa nhân cách và năng lực của một siêu anh hùng?