[Góc phim hay] Teen Wolf (Netflix) - Series teen-drama, siêu nhiên với sức hút lạ.

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Teen Wolf dù không xuất sắc nhưng có thể xem lại nhiều lần.

Cuối tuần này là một cuối tuần kỳ lạ. Phim rạp chỉ có mình Doctor Strange in the Multiverse of Madness độc tôn. Nếu đã xem qua phim rạp, tuần này, các bạn có thể thử đến với một phim khác. Moveek gợi ý một series tuổi teen trên Netflix – Teen Wolf.

Deadline
Deadline

Teen Wolf là một series bao gồm 6 mùa, thuộc thể loại kinh dị, siêu nhiên và teen-drama. Nhân vật chính của phim là đôi bạn thân nối khố Scott (Tyler Posey) và Stiles (Dylan O’Brien). Một ngày, Stiles rủ Scott, dù cao to nhưng bị hen suyễn, đi tìm một xác chết trong rừng. Nhưng trời tối, cả hai bị tách ra và Scott bị tấn công bởi một con sói. Có điều nơi cậu ở không hề có loài động vật này. Sáng hôm sau, trải qua cơn thập tử nhất sinh, Scott phát hiện mình có thể lực của một siêu nhiên, tốc độ, khả năng tự chữa lành và các giác quan siêu nhạy. Cậu đã biến thành một người sói trong thần thoại. Nhưng những món quà này đi kèm với cơn cuồng khát bạo lực sẽ trỗi dậy mỗi mùa trăng tròn hoặc mỗi dao động cảm xúc mạnh – thứ luôn gắn liền với tuổi teen này. Từ đó, Scott và Stiles nhận trách nhiệm bảo vệ thị trấn Beacon Hills khỏi những mối họa siêu nhiên.

Teen Wolf không chỉ có cái tên giống với dự án kinh điển Teen Wolf ra mắt năm 1985 và lấy một chút cảm hứng từ bộ phim này luôn, ví như 2 cái tên Scott và Stiles. Nhưng Teen Wolf là một series tổng hợp nhiều cuộc phiêu lưu của bộ đôi bạn thân này, và theo đó, là một thế giới mở rộng của riêng series. Trên thực tế, đây không phải là series gốc của Netflix. Bản quyền thuộc về kênh MTV. Chính vì thế, so với những series Netflix bạn từng xem, Teen Wolf được bao bọc trong một bầu không khí rất khác.

Cinemablend
Cinemablend

Ra đời vào năm 2011, thời gian mà series truyền hình cáp mang thể loại siêu nhiên như Supernatural, Vampire Diaries, Grimm…thống trị các màn ảnh nhỏ, Teen Wolf không nằm ngoài xu hướng phim như thế này. Teen Wolf mang khá nhiều đặc trưng của kỷ nguyên truyền hình lúc như cốt truyện nhắm đến thế hệ khán giả tuổi teen, mang tính chất soap-opera, teen-drama nóng nhưng không lố như Elite, và chắc chắn là “sến” so với tiêu chuẩn hiện giờ. Nhưng Teen Wolf, và các series tương tự nó ra đời trong đầu thập niên 2010 vẫn là tiêu chuẩn vàng mà những teen-drama siêu nhiên hiện nay khó lòng bì được. Vậy lý do thực sự mà Moveek gợi ý Teen Wolf cho các mọt là gì? Đơn giản là vì nó hay thôi, và hoàn toàn có thể là “thú vui tội lỗi” cho người xem.

Nói Teen Wolf là một siêu phẩm là một lời nói rất “nói quá”. Nói thật thì series sẽ cho bạn cảm giác đang xem một series CW nhưng có gì đó lạ lắm! Series này có đủ các yếu tố khiến người xem thích thú như phiêu lưu, hành động, siêu nhiên và những câu chuyện éo le kinh điển như tình yêu bị ngăn cấm, một anh chàng người sói đang cố không xé xác bạn thân và những người vô tội, và những học sinh trung học bị cuốn vào những sóng ngầm của thế giới siêu nhiên. Những học sinh của Beacon Hills hầu như có thể làm được những chuyện phi thường, kể cả đó là đối mặt với một tu sĩ bóng tối hiến tế người để có quyền năng của cựu thần. Ở mùa một họ có thể là học sinh bình thường, nhưng từ từ, những bản ngã thực sự lộ diện dần.

TV Insider
TV Insider

Có điều, cách thực hiện của Teen Wolf không buồn chán đến phi logic hay chất lượng trồi sụt như Riverdale hay phần lớn các series đến từ nhà đài CW. Kể bằng hình ảnh chứ không kể lể, đó là kim chỉ nam của series. Trong các tình tiết luôn có những điểm mấu chốt hé lộ thế giới siêu nhiên trong Teen Wolf. Nơi đây tồn tại những nguyên lý riêng được nhào nặn từ những thần thoại đến từ nhiều nền văn hóa đông tới tây. Nên thế giới siêu nhiên của series hầu như là độc lập và độc nhất với những gì ta biết. Đó là một góc nhìn độc đáo làm người xem tò mò về câu chuyện của series, cũng như tránh người xem đoán được tình tiết phim.

Điểm sáng của Teen Wolf vẫn là những nhân vật của nó. Teen Wolf không phải là series đầu tiên chọn những diễn viên có độ tuổi lớn hơn những học sinh trung học vào vai…những học sinh trung học. Tyler Posey đã ở tuổi 20 khi mùa đầu tiên phát sóng và chạm ngưỡng 26 khi phim kết thúc. Nhưng những “học sinh” này khá có duyên. Đúng là họ có thể làm những việc phi thường, nhưng đó là một quá trình trầy trật làm lộ những khuyết điểm của họ, cũng như quyết tâm vượt lên chúng, cùng với đó là những mối lo theo đúng tinh thần của các học sinh cấp ba.

MTV
MTV

Scott không phải lúc nào cũng mạnh mẽ. Stiles nhiều lúc rất phiền toái. Lydia luôn cần người giải cứu và Allison thì dễ bị ảnh hưởng. Nhưng sau tất cả, họ vẫn vượt qua những điểm yếu này để trở thành một người tốt hơn phiên bản trong quá khứ. Họ có thể là những thực thể siêu nhiên có sức mạnh phi thường, dù vậy, họ vẫn có những mặt tối và thường xuyên phải ăn hành từ chúng. Họ có thể làm được những việc lớn dễ dàng, nhưng mang tính thuyết phục người xem hơn những bạn trẻ trong Riverdale. Họ cao thượng và thường là anh hùng thầm lặng, nhưng họ vẫn có những giờ khắc vật lộn với việc hẹn hò, lần đầu tiên làm việc người lớn, những trận bóng, điểm số…

Teen Wolf không có thông điệp mới để nói với người xem, nhưng nó vẫn đem lại một bộ phim kịch tính với các cốt truyện nhiều cú twist và các nhân vật có thể đồng cảm. Một điều không thể chối cãi là Teen Wolf cố gắng đi sâu về mặt cảm xúc như nó tìm cách làm giàu các câu chuyện của nó qua mỗi mùa. Không thể nói series này không có vấn đề. Nhiều tập phim không phải lúc nào cũng khớp nhau. Các nguyên lý siêu nhiên trong đây không phải lúc nào cũng thống nhất. Và vài quyết định nhiều khi buồn cười. Nhưng Teen Wolf bù lại bằng lối hành văn năng động và thu hút.

Den of Geek
Den of Geek

Mỗi một mùa phim trong Teen Wolf là một cuộc đấu tranh mà họ phải vượt qua. Mỗi mùa có sức hút riêng, nhưng xuất sắc nhất vẫn là mùa 3 – mùa phim hoàn toàn đổi tone cho series và trưởng thành một cách đáng ngạc nhiên, cùng với những chi tiết lắt léo và sự xâu chuỗi mọi tuyến truyện nhỏ hơn một cách mượt mà.

Teen Wolf có một nguồn năng lượng khá đặc biệt nếu bạn so sánh với các series siêu nhiên của hiện tại. Các phim teen hiện tại thường quá nhồi nhét thông điệp xã hội mà quên cân bằng những giá trị giải trí. Teen Wolf lại có thể làm được điều đó tế nhị hơn, dù không phải lúc nào tính xã hội cũng xuất hiện trong đây. Thế mới nói Teen Wolf có thể là thú vui tội lỗi của mọt phim – chúng ta có thể xem mà không cần bận tâm đến các vấn đề nặng nề mà phim teen hiện tại luôn muốn gửi gắm. Nói chung, Moveek mạnh dạn gợi ý Teen Wolf cho các mọt cuối tuần này.