Hé lộ danh tính tổ chức phản diện trong Godzilla: King of Monsters

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Ngoài Monarch thì Godzilla: King of Monsters còn một tổ chức phản diện khác tên Argo.

Như đã biết trước đấy, trong Godzilla: King of Monsters (Chúa Tể Godzilla), ngoài Monarch -  tổ chức chuyên khống chế những mối đe dọa từ những Kaiju khổng lồ thì chúng ta còn được chứng kiến một tổ chức bí ẩn khác với danh tinh và tham vọng đen tối hơn nhiều trong phim, có tên là Argo.

Trong một phần kịch bản phim được tiết lộ, hai nhân vật chính là Tiến sĩ Emma Russell (Vera Farmiga) và cô con gái của bà là Madison (Millie Bobby Brown) sẽ bị bắt cóc bởi một tổ chức bí ẩn, lý do vì Emma là người có khả năng giao tiếp với Godzilla cũng như những Titan cổ đại khác đã thức tỉnh trong phim. Mới đây, danh tính của tổ chức trên đã được hé lộ với tên gọi là Argo. Người cầm đầu của tổ chức có thể chính là nhân vật của nam diễn viên Charles Dance, từng xuất hiện trong trailer với câu thoại kinh điển: "Đức Vua vạn tuế!".

King Ghidorah (Nguồn: Youtube)
King Ghidorah (Nguồn: Youtube)

Argo được cho là một tổ chức gồm những thành phần khủng bố, những người có tham vọng sử dụng những đại Kaiju hay còn gọi là Titan cổ đại như Godzilla, Rodan, Mothra hay Ghidorah để xóa sổ loài người, trả thù vì những gì họ đã làm và phá hủy tài nguyên môi trường trên Trái Đất... Với một số người, họ cho rằng mục đích của Argo hoàn toàn có lý do và không hẳn là phản diện sau những gì con người đã gây ra với môi trường, nhưng việc muốn xóa sổ toàn bộ nhân loại thì có vẻ hơi quá đáng và tàn độc, có thể có nhiều cách khác để sửa sai điều này thay vì đẩy chúng ta đến với kỷ nguyên tận diệt.

Cái tên Argo cũng được cho là lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp, câu chuyện nói về hai nhân vật Jason và Argonauts cùng nhau phiêu lưu trên một con thuyền có tên là Argo để lấy bộ lông cừu vàng. Con tàu Argo trong chuyến đi đã được nữ thần Athena ban phước. Một số người đã tuyên bố rằng Argo là con tàu đầu tiên từng ra khơi. Trong phim, chiếc phi thuyền nhỏ lao đến Ghidorah mà chúng ta đã thấy trong trailer cũng được đặt tên là Argo, nó là minh chứng của tổ chức với dụng ý rằng con người có thể mạnh hơn những Titan.

Phi thuyền Argo (Nguồn: Screen Rant)
Phi thuyền Argo (Nguồn: Screen Rant)

Việc lấy thần thoại Hy Lạp để áp dụng triết lý và ẩn ý vào phim không phải là lần đầu trong Monsterverse, trong Kong: Đảo Đầu Lâu, câu chuyện về Icarus và đôi cánh của anh cũng đã được lấy để ví dụ cho nhóm lính tinh nhuệ của đại úy Preston Packard, khi họ vượt qua cơn bão điện từ kinh hoàng để tiến thẳng vào Đảo Đầu Lâu.

Godzilla: King of Monsters (Tựa Việt: Chúa Tể Godzilla) là một trong những bom tấn được mong chờ nhất của mùa Hè năm 2019, phim sẽ ra mắt vào ngày 31.5.2019.