Group Cast Entertainment và Sửu Nhi - Mong 1 làn gió mới

TV Series · Tin điện ảnh · MarsLe ·

Chàng trai với biệt danh Minh Móm hiện được khá nhiều người biết đến sau thành công của những sản phẩm như 'Một phút lầm lỗi', ‘Văn hóa giao thông’, ‘Yêu’, “Thèm Yêu”...

Chàng trai với biệt danh Minh Móm hiện được khá nhiều người biết đến sau thành công của những sản phẩm như 'Một phút lầm lỗi', ‘Văn hóa giao thông’, ‘Yêu’, “Thèm Yêu”... Đặc biệt, clip Anh không đòi quà phiên bản Kim Tan lên đến 7 triệu lượt xem. Gần đây cái tên Minh Móm lại càng nổi bật và làm dậy sóng cộng đồng mạng một lần nữa với series “Sửu Nhi”

Đam mê điện ảnh từ nhỏ

Đoàn Ngọc Minh sinh năm 1994, tại TP.HCM, hiện là giám đốc công ty truyền thông và giải trí Group Cast Entertainment. 22 tuổi, Minh sở hữu một 'khối tài sản' kha khá. Tuy nhiên ít ai biết được rằng, trước khi tham gia làm phim, anh chưa từng học qua một khóa học nào về diễn xuất cũng như đạo diễn

Đạo diễn 9X chia sẻ: ‘Với điện ảnh, mình đã có niềm đam mê nghề từ nhỏ. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên bản thân không có cách nào để tiếp xúc với nghề này. Sau khi học xong cấp 2, vì lý do gia đình nên mình đã không học lên cấp 3 mà chuyển sang học nghề cơ khí theo nguyện vọng của gia đình'.

Sau khi tốt nghiệp ngành cơ khí và đi làm được hai tháng, vô tình Minh được một người bạn mới quen trên mạng rủ tham gia đóng phim cùng, đó là một vai diễn quần chúng. Mặc dù chỉ đóng phim trong một ngày nhưng vì 'hợp' niềm đam mê từ nhỏ, chàng trai 9X đã quyết định từ bỏ nghề cơ khí đang dang dở và lái mình theo con đường điện ảnh.

Tâm sự về những khó khăn để đưa ra quyết định này, Minh nói: 'Lúc gia đình không đồng ý, mình đã phải dọn ra ngoài thuê trọ ở riêng. Vì chưa có xe máy nên mỗi ngày mình đành phải đi làm bằng xe bus. Vì điểm quay rất xa chỗ ở nên nhiều hôm, mình phải dậy từ 4h sáng đi chuyến xe đầu tiên. Thậm chí, có những lần phải chấp nhận đi bộ hơn 10 km để đến đoàn làm phim đúng giờ. Nhưng vì niềm đam mê, cực khổ mấy mình cũng gắng chịu được’.

Với những nỗ lực không biết mệt mỏi, giờ đây Minh đã là giám đốc công ty truyền thông và giải trí Group Cast Entertainment. Song, để nhóm phát triển và được nhiều bạn trẻ biết đến như ngày hôm nay, Minh 'móm' cùng đoàn làm phim đã trải qua rất nhiều thử thách.

Những ngày đầu tiên, vì không có kinh phí thực hiện, toàn bộ trang thiết bị dùng để quay nhóm Minh đều phải đi thuê. Sau thành công của một vài clip, Group Cast đã dần có chút vốn để duy trì và sắm sửa những thứ cơ bản.

'Cứ sau những lần như vậy cả nhóm lại càng đoàn kết, hiểu nhau hơn. Cùng nhau giữ lửa nhiệt huyết đam mê và cùng cố gắng vượt qua thử thách' - Minh tâm sự.

Kể về những ngày đầu chập chững với điện ảnh, đạo diễn trẻ không quên nhắc lại kỉ niệm cũ: ‘Mình vẫn nhớ nhất hôm cả ê-kíp thực hiện quay MV 'Đau' cho ca sĩ Hồng Mơ. Vì tiến độ quay chậm nên cả đoàn phim đều phải ngủ lại điểm quay để sáng ngày hôm sau tiếp tục quay mà không về nhà. Những hôm đó, chúng mình cứ như gia đình nhỏ vậy. Sáng dậy đánh răng, rồi đi ăn sáng cùng nhau, những ngày tháng đó thật sự là niềm hạnh phúc’.

Vào nghề với đôi bàn tay trắng, đạo diễn trẻ cho biết: ‘Dù có diễn như thế nào hay ra sao thì cơ hội tham gia những vai lớn với bản thân mình cũng rất khó. Chính vì vậy, mình tự ý thức phải tự học hỏi kinh nghiệm làm phim qua những lần đi đóng như vậy’.

Việc làm phim gặp phải nhiều khó khăn nhưng chàng trai và bạn bè luôn cố gắng và tin rằng cả nhóm sẽ vượt qua mọi thứ để tiếp tục đam mê. 'Có thể chúng mình chưa có nhiều tiền nhưng cái cần hơn cả là sự ủng hộ từ mọi phía của khán giả!' - Minh tâm sự.

Mong mang đến một 'làn gió mới'

Không có tiền đăng kí vào học những công ty đào tạo diễn viên, chàng trai này đã không ngần ngại thành lập 1 nhóm trên Facebook để đăng tải những thông tin casting của các hãng phim. Điều này theo Minh, cũng để các bạn trẻ đam mê nghề sẽ được tiếp cận được với nghề vừa không bị các công ty lừa đảo. Đó cũng chính là lý do mà Minh 'móm' nhóm Group Cast và phát triển mạnh cho đến tận bây giờ.

Trong tương lai, 9X này mong muốn cố gắng học hỏi, trao dồi hơn nữa để mang đến những sản phẩm tốt nhất đến mọi người. Đặc biệt, qua dự án series Sửu Nhi season 2 sắp tới, Minh mong muốn sẽ mang lai mội làn gió mới cho khan giả phim Việt hiện nay

‘Hiện tại, mình sẽ dành hết thời gian để làm việc chuyên ngành phim ảnh. Công việc của mình cũng chính là cung cấp diễn viên phụ cho các hãng phim tại TP.HCM, làm đạo diễn casting cho 1 số phim và trung tâm quảng cáo, đạo diễn các sản phẩm tại Group Cast’, 9X cho hay.