Hai Muối và Làm Giàu Với Ma – 2 bộ phim Việt trình làng dịp lễ Quốc khánh 2/9

miduynph ·

Làm Giàu Với Ma

Comedy, Mystery
Khởi chiếu 30/08/2024

Trong lễ này, Hai Muối và Làm Giàu Với Ma chính thức đối đầu trực tiếp tại phòng vé Việt.

Sau cơn sốt phòng vé 100 tỷ từ Ma Da, điện ảnh Việt tiếp tục mang đến cho khán giả thêm 2 cái tên đặc sắc vào dịp lễ 2/9 sắp tới đây. Hai MuốiLàm Giàu Với Ma với sự tham gia của Quyền Linh và Hoài Linh đã nhận được nhiều sự chú ý lớn của công chúng. Đều chọn đánh dấu tái xuất màn bạc vào đúng dịp lễ năm nay, “song Linh” dự kiến sẽ tạo nên cuộc đấu gay cấn tại phòng vé.

Cuộc chiến phòng vé giữa 2 nam diễn viên tên Linh
Cuộc chiến phòng vé giữa 2 nam diễn viên tên Linh

Hai Muối

Thuộc thể loại tình cảm gia đình, đạo diễn Vũ Thành Vinh đã dùng đề tài cha con để khai thác cho bộ phim đầu tay của ông. Thực ra đây là một đề tài rất quen thuộc đối với loại phim điện ảnh nhưng cái hay của đạo diễn Vũ Thành Vinh là ông đã đưa hình tượng muối vào phim để khắc họa cho vị mặn đắng của cuộc đời 2 cha con Hai Muối.

Nhân vật chính trong phim Hai Muối là ông Hai (Quyền Linh) – người đàn ông gà trống nuôi con kiếm cơm bằng nghề bán muối trên ấp đảo Thiềng Liềng, Cần Giờ. Mặc dù nuôi con một mình suốt mấy năm trời trong hoàn cảnh khó khăn nhưng ông Hai luôn muốn dành những điều tốt nhất cho con gái Muối (Huỳnh Bảo Ngọc) của mình. Khi con gái trưởng thành, lên thành phố học đại học, mâu thuẫn cha con ông Hai dần nổ ra do quan điểm "thoát nghèo" của người con.

Lúc này mối quan hệ giữa ông Hai và cô con gái Muối có sự chuyển biến rõ rệt do cả 2 đều khác biệt trong suy nghĩ. Dần dần, 2 cha con xa cách nhau hơn, cũng từ đây cuộc đời của họ chính thức rẽ sang một bước ngoặt mới. Từ khi rời khỏi vòng tay cha, cuộc đời của cô bé Muối tràn ngập cám dỗ nơi phố thị. Chỉ vì muốn kiếm tiền mà Muối sẵn sàng mềm lòng nghe theo những lời đường mật làm những việc trái với lương tâm.

Đánh dấu sự trở lại sau 20 năm vắng bóng, diễn xuất của Quyền Linh vẫn thuyết phục được khán giả. Anh nhập tâm rất tốt hình ảnh người cha lam lũ, khổ cực khiến khán giả đồng cảm và thương thay cho số phận của người cha già này.

Nhiều ý kiến cho rằng bộ phim Hai Muối cần có thêm 1 hoặc 2 gương mặt sao hạng A để bảo chứng cho độ ăn khách của phim. Nhưng đạo diễn Vũ Thành Vinh vẫn quyết định giữ nguyên sự lựa chọn ban đầu, vì tất cả các vai diễn đều đã được anh “đo ni đóng giày” kỹ càng.

Quyền Linh hóa thân vào vai người cha đầy lam lũ, vất vả
Quyền Linh hóa thân vào vai người cha đầy lam lũ, vất vả

Ngoài diễn viên chính được khán giả trông đợi là nghệ sĩ­ Quyền Linh, phim còn có sự góp mặt của những cái tên vô cùng quen thuộc với khán giả yêu điện ảnh như: NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, nghệ sĩ Kiều Oanh, diễn viên Minh Luân, diễn viên Trần Kim Hải, diễn viên Tạ Lâm, diễn viên Ngô Phương Anh, bên cạnh nhân tố mới của điện ảnh - Huỳnh Bảo Ngọc.

Làm Giàu Với Ma

Làm Giàu Với Ma mang màu sắc giả tưởng, xoay quanh Lanh (Tuần Trần) - một thanh niên có khả năng nhìn thấy hồn ma của Na (Diệp Bảo Ngọc). Từ đó, anh giao kèo để Na giúp mình làm giàu bằng các trò may rủi. Tuy nhiên, Lanh chỉ được kiếm tối đa 30 triệu đồng mỗi ngày nếu không muốn người thân gặp tai nạn.

Trailer Làm Giàu Với Ma

Muốn làm giàu nhờ đá gà, chơi xổ số dưới sự giúp sức của ma nữ nên Lanh bị đám giang hồ đòi nợ, đánh đập, đuổi bắt, thậm chí phải nhảy cầu để trốn chạy. Biến cố kéo đến khiến nợ nần của Lanh chồng chất, giang hồ đánh đập siết nhà, mối quan hệ cha con dần trở nên căng thẳng. Bộ phim khai thác chủ đề hài hước pha lẫn yếu tố kinh dị, xoay quanh câu chuyện mối quan hệ dần rạn nứt giữa 2 cha con vì thói đam mê cờ bạc.

Sự kết hợp giữa Tuấn Trần và Hoài Linh trong Làm Giàu Với Ma đã từng gây nên không ít tranh cãi ngay khi vừa công bố dàn diễn viên. Với Tuấn Trần, khán giả nhận xét vai diễn lần này có màu sắc khá tương đồng nhân vật Quắn trong Bố Già mà nam diễn viên từng thủ vai. Cả 2 đều là những đứa con ngỗ nghịch và mâu thuẫn với cha mình.

Còn với Hoài Linh – vốn vẫn còn là một cái tên khá nhạy cảm với công chúng vì những bê bối đời tư. Đạo diễn Nhật Trung cho biết anh từng cân nhắc khi chọn NSƯT Hoài Linh đóng chính trong Làm Giàu Với Ma. "Nhân vật ông Đạo phải diễn được bi và hài, NSƯT Hoài Linh là lựa chọn phù hợp nhất. Khi tôi ngỏ lời, anh đắn đo nhiều nhưng vẫn đồng ý vì muốn giúp tôi ở bộ phim đầu tay", đạo diễn này nói, và chia sẻ anh hài lòng vì Hoài Linh rất nhập tâm và hết mình với vai diễn.

Hoài Linh liệu có tạo nên làn sóng phản đối khi vướng nhiều bê bối đời tư?
Hoài Linh liệu có tạo nên làn sóng phản đối khi vướng nhiều bê bối đời tư?

Hai MuốiLàm Giàu Với Ma đều có điểm chung là xoay quanh câu chuyện về tình cha con, tình cảm gia đình, với những yêu thương lẫn bất đồng thế hệ. Cả 2 tác phẩm dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 30.08.2024, trúng vào dịp lễ 02.09 năm nay của cả nước, sẽ là dịp để mọi người cùng ra rạp thưởng thức.