Dịp quốc khánh 2/9 này ra rạp nên xem phim gì?

linhhuynh0257 ·

Làm Giàu Với Ma

Comedy, Mystery
Khởi chiếu 30/08/2024

Quốc khánh 2/9 năm nay có thời gian nghỉ khá dài. Đặc biệt đây cũng là thời điểm có nhiều phim hấp dẫn ngoài rạp. Nếu bạn chưa biết nên xem phim gì thì có thể tham khảo danh sách dưới đây.

Các tựa phim chiếu rạp dịp lễ 2/9 này rất đa dạng về thể loại. Từ hoạt hình, phim kinh dị, hài, hành động đến khoa học viễn tưởng có thể đáp ứng nhu cầu giải trí của mọi lứa tuổi khác nhau.

Có đến 10 phim chiếu rạp dịp quốc khánh năm nay
Có đến 10 phim chiếu rạp dịp quốc khánh năm nay

Ma Da - Nhãn T16 (dành cho khán giả đủ 16 tuổi trở lên)

Dù đã chiếu được nhiều tuần nhưng hiện tại độ hot của Ma Da vẫn chưa suy giảm. Hiện tại doanh thu của phim đã vượt con số 100 tỷ, một thành tích rất hiếm gặp đối với phim kinh dị Việt.

Doanh thu của Ma Da đã vượt mốc 100 tỷ
Doanh thu của Ma Da đã vượt mốc 100 tỷ

Sau đó bé Nhung đột nhiên mất tích. Liệu có phải công việc của bà Lệ đã đắc tội với Ma Da khiến con gái bị liên lụy? Còn điều gì bí mật đằng sau hàng loạt cái chết bất thường? Bà Lệ phải nhờ đến sự trợ giúp của những người xung quanh để tìm con gái và khám phá những bí ẩn liên quan đến Ma Da.

Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình - Nhãn P (dành cho mọi lứa tuổi)

Những năm gần đây các tựa phim hoạt hình Nhật Bản thật sự rất ăn nên làm ra tại thị trường Việt Nam. Nổi bật nhất là 2 phim Conan: Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu ĐôDoraemon Và Bản Giao Hưởng Địa Cầu đều đạt doanh thu 100 tỷ.

Shin Cậu Bé Bút Chì cũng là thương hiệu hoạt hình vô cùng nổi tiếng tại Nhật Bản, không kém gì Conan hay Doraemon. Movie 32 của loạt phim này Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình chính là phần phim Shin Cậu Bé Bút Chì ăn khách nhất mọi thời đại tại quê nhà Nhật Bản.

Những câu chuyện về cậu bé Shin và những người bạn luôn hấp dẫn
Những câu chuyện về cậu bé Shin và những người bạn luôn hấp dẫn

Trong kỳ nghỉ hè này cậu bé Shin cùng những người bạn đến khám phá công viên Đảo Khủng Long. Lúc này cả nhóm gặp được Nana – một chú khủng long nhỏ rất đáng yêu.

Shin đã đưa Nana về nhà, dù bất ngờ bố mẹ Shin vẫn coi chú khủng long này như một thành viên trong gia đình. Thế nhưng, thân thế của Nana không hề đơn giản. Khi bí mật của Nana bị lộ ra, Shin và các bạn phải đứng lên giải cứu chú khủng long con cũng như thị trấn Kasukabe.

Đẹp Trai Thấy Sai Sai

Một trong những phim Hàn nhận được nhiều lời khen nhất hiện nay chính là Đẹp Trai Thấy Sai Sai. Phim là bản remake của bộ phim hài – kinh dị Mỹ Tucker & Dale vs. Evil ra mắt vào năm 2010.

Hai anh em Jae Pil (Lee Sung Min) và Sang Gu (Lee Hee Jun) có vẻ bề ngoài hầm hố, dữ tợn và luôn ảo tưởng mình đẹp trai. Dù hiền lành, tốt bụng nhưng vì vẻ bề ngoại họ hay bị hiểu nhầm là người xấu, đến cả những hoạt động bình thường cũng bị nghĩ là đang phạm tội.

Đẹp Trai Thấy Sai Sai nhận được nhiều phản hồi tích cực
Đẹp Trai Thấy Sai Sai nhận được nhiều phản hồi tích cực

Hai anh em mơ ước có một cuộc sống yên bình nên quyết định bỏ phố về… rừng. Cả hai dốc hết tiền mua một căn nhà nhỏ ven rừng. Thế nhưng khi vừa đến đây họ vô tình giải phóng một thứ thần bí bị chôn dấu dưới hầm. Từ đây Jae Pil và Sang Koo phải đối mặt với đủ thứ chuyện dở khóc dở cười.

200% Sói Bảnh

200% Sói Bảnh là phần 2 của bộ phim Sói 100% (100% Wolf). Đây là bộ phim hoạt hình đến từ nước Úc. Kể về câu chuyện của cậu bé người sói Freddy Lupin. Freddy không giống các thành viên trong gia tộc, cậu chỉ có diện mạo của một chú chó poodle vô hại. Vì thế Freddy phải chứng minh cho tất cả mọi người thấy mình chính là sói 100% giống như người cha của mình.

Ở phần 2 200% Sói Bảnh dù Freddy đã thể hiện được năng lực của mình, cậu vẫn không thể nhận được sự tôn trọng đúng mực từ những thành viên trong gia tộc. Quá buồn cậu đến tảng đá sói và ước có thể trở thành người sói thật sự. Và thật bất ngờ cậu đã biến thành sói.

Freddy sẽ có hành trình vô cùng thú vị trong phần 2
Freddy sẽ có hành trình vô cùng thú vị trong phần 2

Nhưng hóa ra đó lại là năng lực của Moopoo – một tinh linh mặt trăng. Vì giúp đỡ Freddy mà Moopoo đã rơi xuống trái đất. Vì thế Freddy bắt đầu cuộc hành trình đưa Moopoo về mặt trăng.

Bố Gà Siêu Đẳng: Trận Chiến Trên Băng

Một lựa chọn hấp dẫn khác cho các khán giả nhí là Bố Gà Siêu Đẳng: Trận Chiến Trên Băng. Phim xoay quanh hành trình trở về Nam Cực với bố mẹ của một chú gấu con và đàn chim cánh cụt.

Cả đám trốn đến một nông trại gia đình. Họ gặp gỡ bố gà Toto và đại gia đình trứng. Lúc này một cuộc combat xảy ra giữa những động vật hoang dã và vật nuôi. Nhưng sau bao xung đột cuối cùng họ trở thành một team gắn kết với nhau với mục đích đưa gấu con và đàn cánh cụt về nhà. Dù quê nhà của chúng ở tận… Nam Cực khắc nghiệt.

Bố Gà Siêu Đẳng là bộ phim rất phù hợp cho cả gia đình
Bố Gà Siêu Đẳng là bộ phim rất phù hợp cho cả gia đình

Hellboy: Đại Chiến Quỷ Dữ

Hellboy: Đại Chiến Quỷ Dữ là phần phim thứ 2 trong loạt phim Hellboy được remake và là phần phim thứ 4 trong series Hellboy. Đặc biệt Việt Nam chính là quốc gia chiếu Hellboy: Đại Chiến Quỷ Dữ sớm nhất, trước cả thị trường Mỹ và châu Âu.

Các sự kiện của Hellboy: Đại Chiến Quỷ Dữ diễn ra vào thập niên 50. Lúc này Hellboy cùng nữ đặc vụ Song (Adeline Rudolph) mới vào nghề về B.P.R.D. (Cục Nghiên cứu và Phòng thủ Huyền bí).

Hellboy được chuyển thể từ bộ truyện tranh ăn khách
Hellboy được chuyển thể từ bộ truyện tranh ăn khách

Xui xẻo là con quái vật trốn thoát giữa chừng khiến cho cả hai người mắc kẹt ở vùng quê Appalachia. Hellboy và Song nhanh chóng phát hiện ra nơi đây có một cộng đồng bị phù thủy ám ảnh. Và người đứng đầu chính là Crooked Man.

Làm Giàu Với Ma

Làm Giàu Với Ma là bộ phim kinh dị, hài với dàn sao nổi tiếng: Tuấn Trần, Diệp Bảo Ngọc, Lê Giang, Quang Minh và Hoài Linh.

Câu chuyện của Làm Giàu Với Ma xoay quanh Lanh (Tuấn Trần) – một thanh niên lêu lổng, ham mê đá gà. Trong một lần chạy trốn chủ nợ Lanh nhìn thấy hồn ma của Na (Diệp Bảo Ngọc). Cả hai nhanh chóng lập giao kèo nếu Lanh giúp Na tìm đứa con của mình, cô sẽ dùng năng lực giúp anh kiếm tiền.

Là Giàu Với Ma có nội dung khá hấp dẫn
Là Giàu Với Ma có nội dung khá hấp dẫn

Nhưng đời không như mơ, Lanh chỉ được kiếm giới hạn 30 triệu 1 ngày. Nếu vượt quá số tiền này, cha của anh (Hoài Linh) sẽ gặp nguy hiểm. Dấn thân vào công cuộc tìm con cho Na, Lanh nhận ra giao kèo với ma không thơm chút nào cả.

Chàng Nữ Phi Công

Lần trở lại với màn ảnh rộng sau 5 năm này Jo Jung Suk sẽ đóng vai một cơ trưởng. Không chỉ thế anh còn… giả gái. Và màn hóa thân hài hước này của anh đã giúp Chàng Nữ Phi Công thành hit tại phòng vé Hàn Quốc.

Chàng Nữ Phi Công rất ăn khách tại Hàn Quốc
Chàng Nữ Phi Công rất ăn khách tại Hàn Quốc

Han Jung Woo quyết tâm giành lại tất cả bằng cách… cải trang thành em gái mình để thi tuyển nữ phi công. Liệu màn giả gái của Han Jung Woo có bị bại lộ? Anh có thể chạm vào thành công với thân phận mới hay không?

Hai Muối

Một phim Việt rất đáng chú ý dịp lễ này là Hai Muối – bộ phim đánh dấu sự trở lại của Quyền Linh sau 20 năm với điện ảnh.

Câu chuyện của Hai Muối xoay quanh ông Hai – một người đàn ông góa vợ sống bằng nghề làm muối. Cuộc sống nghèo khổ, thiếu thốn khiến gia đình ông nhiều lần rơi vào bế tắc. Dù vậy ông vẫn rất thương yêu cô con gái Muối của mình.

Hai Muối là bộ phim hết sức tâm huyết của nghệ sĩ Quyền Linh
Hai Muối là bộ phim hết sức tâm huyết của nghệ sĩ Quyền Linh

Muối lên thành phố học tập, làm việc với mong muốn đỡ đần cha, thay đổi cuộc đời. Nhưng kể từ đây mối quan hệ của hai cha con bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn khó mà hàn gắn được.

Hai Muối và Làm Giàu Với Ma – 2 bộ phim Việt trình làng dịp lễ Quốc khánh 2/9

Hai Muối và Làm Giàu Với Ma – 2 bộ phim Việt trình làng dịp lễ Quốc khánh 2/9

Trong lễ này, Hai Muối và Làm Giàu Với Ma chính thức đối đầu trực tiếp tại phòng vé Việt.

Quái Vật Không Gian: Romulus

Quái Vật Không Gian: Romulus là phần phim thứ 7 của loạt phim Alien nổi tiếng. Phim được chỉ đạo bởi đạo diễn Fede Alvarez (Don't Breathe, Evil Dead) và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình (IMDB 7,4, Rotten Tomatoes 80%).

Dù là phần phim thứ 7, nhưng bối cảnh của Quái Vật Không Gian: Romulus lại diễn ra giữa các sự kiện của Alien (1979) và Aliens (1986).

Quái Vật Không Gian: Romulus là phần phim được đánh giá vực lại series Alien
Quái Vật Không Gian: Romulus là phần phim được đánh giá vực lại series Alien

Một nhóm bạn trẻ cùng nhau khám phá trạm vũ trụ bỏ hoang Romulus với mong muốn lấy được kén ngủ dông để di chuyển đến hành tinh khác. Cứ ngỡ đây là một nhiệm vụ dễ dàng. Thế nhưng cả nhóm nhận ra họ không hề ở một mình tại Romulus.

Có đến 10 bộ phim hot được trình chiếu tại rạp dịp quốc khánh năm nay. Các bộ phim đa thể loại này đích thực là một “bữa tiệc điện ảnh” đang chờ bạn khám phá.