Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ có gì đáng xem?

Ivy_Trat ·

Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ

Fantasy, Horror
Khởi chiếu 30/08/2024

Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ và 5 điều để hy vọng vào một bộ phim đáng xem.

Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ (Hellboy: The Crooked Man) là phần phim mới nhất tiếp tục đưa nhân vật “Quỷ Đỏ” Hellboy lên màn ảnh rộng. Bộ phim tập trung khai thác một trong những tuyến truyện hay nhất của truyện tranh cùng tên, The Crooked Man lấy bối cảnh vùng hoang dã Appalachian những năm 50.

Kể từ hai phần phim của đạo diễn Guillermo del Toro, thương hiệu Hellboy đã không gặp nhiều may mắn, ví như phần phim 2019. Nên khi Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ đánh tiếng ra mắt, nghi vấn lớn nhất là bộ phim này có gì đáng xem?

Bộ phim chuyển thể từ một trong những đầu truyện Hellboy hay nhất
Bộ phim chuyển thể từ một trong những đầu truyện Hellboy hay nhất

1. Đưa một trong những đầu truyện Hellboy hay nhất lên màn ảnh

Ý tưởng cho một bộ phim Hellboy mới đã được bật đèn xanh vào năm ngoái tại Millennium Media. Sau một thời gian bàn bạc, đầu truyện The Crooked Man của Mike Mignola được chọn là tư liệu chuyển thể.

Trailer Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ

Bộ phim diễn ra tại vùng hoang dã Appalachian trong những năm 50. Hellboy lúc bấy giờ vẫn là một phần của tổ chức chuyên xử lý những sự việc kỳ bí BPRD. Lần theo dấu những sự kiện kỳ quái, Hellboy đặt chân đến một vùng định cư nhỏ trong vùng để điều tra sự hiện diện của tà thuật và những lời nguyền rủa. Đồng hành cùng anh là nhân viên BPRD mới chập chững vào nghề mang tên Bobbie.

Tại đây, họ nhận ra bản thân phải chống lại một thế lực hùng mạnh hơn những gì họ tưởng. Phù thủy không phải là mối họa duy nhất ở đây. Vùng đất này ẩn chứa một thực thể tà ác người dân bản địa gọi là “The Crooked Man”. Hắn đang âm mưu một kế hoạch quỷ quyệt, từ tốn tàn phá những linh hồn vô tội.

Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ là một phần phim tham vọng...
Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ là một phần phim tham vọng...

2. Một khởi đầu mới nhiều tham vọng cho thương hiệu Hellboy

Dành cho những ai chưa biết đến Hellboy và thế giới siêu nhiên độc đáo của nó, đầu truyện The Crooked Man được xem là một trong những cuộc phiêu lưu hay nhất của Hellboy. Thành công ấy đến từ việc bộ truyện đã xây dựng một ác nhân kinh dị và ghê rợn nhất thế giới truyện tranh từng chứng kiến.

Đầu truyện khám phá nguồn gốc của nhân vật phản diện một cách hấp dẫn trong khi vẫn duy trì cảm giác bí ẩn tột cùng. Là ác quỷ trú ngụ tại vùng núi Appalachian, Crooked Man chọn cách truyền bá cái ác của mình thông qua tà thuật phù thủy, dẫn đến hàng loạt những bi kịch.

...khi chọn tuyến truyện như The Crooked Man làm cảm hứng
...khi chọn tuyến truyện như The Crooked Man làm cảm hứng

Một nạn nhân của bùa phép này là người đàn ông địa phương Tom Ferrell. Cốt truyện sau đó được thúc đẩy bởi mong muốn chuộc lỗi của Tom vì đã gia nhập vào giáo phái Crooked Man. Đó cũng là lúc Hellboy xuất hiện can thiệp vào trò thao túng của Crooked Man.

The Crooked Man không chỉ có phù thủy, mà còn nơi yếu tố “ác quỷ rừng sâu” được vận dụng bậc thầy, kết hợp với yếu tố rùng rợn và quỷ quyệt đến mức khiến một chiến binh gan dạ như Hellboy phải rùng mình ám ảnh sau khi sự kiện này kết thúc. Ở tầng ý nghĩa, câu chuyện còn xoáy vào sự chuộc lỗi, ám ảnh tội lỗi, trầm cảm, tự tử và vùng xám nhân cách.

Bộ phim có thể định hình cả thương hiệu
Bộ phim có thể định hình cả thương hiệu

Cho nên, Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ vô cùng tham vọng khi muốn cô đọng đầu truyện như thế vào một bộ phim điện ảnh. Nó cũng phản ánh tham vọng của Millennium Media trong việc định hình tương lai của thương hiệu Hellboy.

Bộ phim sắp tới không chỉ phải xứng tầm với nguyên tác truyện tranh, mà còn phải hấp dẫn trong mắt lứa khán giả mới, đồng thời tái khởi động một thương hiệu không mấy may mắn, và chứng tỏ Hellboy có thể phát triển vượt qua tầm nhìn của del Toro mà vẫn trân trọng những giá trị cốt lõi. 

Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ hình thành từ đạo diễn và biên kịch đam mê Hellboy
Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ hình thành từ đạo diễn và biên kịch đam mê Hellboy

3. Cú bắt tay giữa Taylor-Mignola-Golden

Trong thời khắc như thế này, bộ ba Brian Taylor, Mike Mignola và Christopher Golden có thể là hy vọng bất ngờ cho bộ phim. Từ phía Mike Mignola, cha đẻ của chính đầu truyện The Crooked Man: sự hiện diện của ông trong đội ngũ làm phim đảm bảo Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ không làm sai lệch tinh thần của nguyên tác, đặc biệt là bầu không khí rùng rợn, cổ điển của câu chuyện.

Bản thân Golden cũng là một nhà văn, sáng tạo truyện tranh và từng sáng tạo ba đầu truyện Hellboy, hứa hẹn một phần kịch bản mang dấu ấn đặc trưng của Hellboy. Về phía đạo diễn Taylor, với tình yêu lâu năm dành cho Hellboy, nhà làm phim đã có tầm nhìn riêng cho Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ.

Trong cuộc phỏng vấn với Total Film, Brian Taylor không hề có ý định biến đứa con của mình thành một phần reboot bắt đầu một thương hiệu mới. Taylor tập trung làm một bộ phim có cá tính riêng, càng không phải là một phiên bản nhái của hai phần do del Toro thực hiện. Trên tinh thần đó, phần phim 2024 hiện lên khá khác với phim cũ.

Một câu chuyện kinh dị mang nhãn R
Một câu chuyện kinh dị mang nhãn R

4. Một câu chuyện Hellboy đậm chất kinh dị nhãn R

Taylor muốn nắm bắt những khía cạnh kinh hoàng của nguyên tác truyện tranh để đưa vào Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ. Khác với các phim Hellboy trước đây thiên về hành động và fantasy, phần phim 2024 sẽ nhấn mạnh vào yếu tố kinh dị khủng khiếp của nguyên tác.

Kết hợp với yếu tố giả tưởng đen tối và khai thác văn hóa dân gian bản địa vùng Appalachian, bộ phim xây dựng một bí ẩn rùng rợn bao trùm lên toàn bộ mọi thứ trong Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ. Như một bước cải tiến từ các phần phim trước, bộ phim hướng đến nhãn R để tự do khắc họa những màn kinh dị về hình thể và nhân vật phản diện đáng sợ của nó. Tất nhiên, độ đẫm máu của hành động cũng được giải phóng.

Hellboy trong Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ là một Hellboy còn trẻ người
Hellboy trong Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ là một Hellboy còn trẻ người

5. Một Hellboy chưa từng thấy trên màn ảnh

Hellboy của Brian Taylor vẫn là một thiếu niên. Anh vẫn thích lang thang, hút thuốc, thích móc mỉa, đa sầu đa cảm, và vẫn chỉ muốn giúp đỡ người khác thay vì hình ảnh chai sạn trong ba phần phim trước.

Quỷ Đỏ đa sầu đa cảm có thể kết nối với xung quanh
Quỷ Đỏ đa sầu đa cảm có thể kết nối với xung quanh

Bộ phim hướng đến khía cạnh dễ cảm thông hơn ở Quỷ Đỏ, cho phép anh ta kết nối với những nhân vật xung quanh và đồng điệu với chủ đề nặng nề của bộ phim, nhất là với Bobbie – một nhân tố không có trong nguyên tác và được sáng tạo cho riêng bộ phim.

Bên cạnh đó, Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ thiết lập bản thân là một phần phim độc lập, rất ít liên quan đến các phần phim trước. Nên có thể nói, đây là một Hellboy hoàn toàn mới.

Jack Kesy là Hellboy mới
Jack Kesy là Hellboy mới

Hellboy của Đại Chiến Quỷ Dữ do nam diễn viên Jack Kesy thể hiện. Anh là người thứ ba sau hai tiền bối Ron Perlman và David Harbour hóa thân thành Quỷ Đỏ ngoài lạnh trong ấm áp này. Đó một áp lực không hề nhỏ. Cùng với anh là nữ diễn viên Adeline Rudolph trong vai Bobbie, trợ thủ đắc lực của Hellboy dù cô chỉ mới chân ướt chân ráo dấn thân vào con đường đối đầu với thế giới siêu nhiên.

Ở tuyến phản diện, kẻ mang biệt danh "The Crooked Man" sẽ được Martin Bassindale khắc họa trên màn ảnh rộng. Một điều thú vị là nam diễn viên cũng đảm nhận nhân vật Giáo sư Trevor Bruttenholm, người cha nuôi của Hellboy.

Nhân vật Tom Ferrell đóng vai trò mấu chốt trong tuyến truyện The Crooked Man
Nhân vật Tom Ferrell đóng vai trò mấu chốt trong tuyến truyện The Crooked Man

Tom Ferrell, nhân vật chủ chốt trong âm mưu của Crooked Man và cũng là mấu chốt dẫn đắt Hellboy đến chiến thắng được nam diễn viên Jefferson White thể hiện.

Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ đóng vai trò là phần phim reboot đồng thời là phần phim live action thứ 4 trong thương hiệu Hellboy. Đây cũng là nỗ lực thứ 2 làm mới lại chuỗi phim sau thất bại của phần phim 2019.

Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ dự kiến khởi chiếu vào 30.08.2024 tại Việt Nam.

Ảnh: Collider