Giải mã sức hút của Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình

miduynph ·

Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình

Comedy, Adventure, Animation, Family
Khởi chiếu 23/08/2024

Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình phá vỡ kỷ lục phòng vé của chính mình tại quê nhà.

Kéo xuống để xem tiếp

Thương hiệu hoạt hình Shin đã được đông đảo khán giả đón nhận bởi nét vẽ đáng yêu, độc đáo và đáng nhớ qua bàn tay thiên tài của Usui Yushito. Cho đến nay, thương hiệu Shin đã ra mắt tổng cộng 32 dự án phim chiếu rạp.

Với phần phim mới nhất mang tên Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình, cơn sốt khủng long hiện đang “phá đảo” các phòng vé tại Nhật Bản và sắp tới đây là tại Việt Nam. Vậy tác phẩm lần này có gì thú vị để thu về hơn 630 triệu yên tương đương gần 110 tỷ đồng sau 4 ngày đầu công chiếu?

Trailer Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình

Khủng long vẫn luôn là đề tài tạo nên cơn sốt

Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình do Shinobu Sasaki đạo diễn, trên kịch bản của Moral, người đã làm việc cho loạt phim hoạt hình truyền hình Shin Cậu Bé Bút Chì từ năm 2020. Ngay từ tựa đề, phần phim này đã thu hút sự tò mò và thích thú của khán giả khi hé lộ nhân vật chủ chốt sẽ là những chú khủng long với câu chuyện hấp dẫn.

Bộ ba Bạch Tuyết, Nana và Shin
Bộ ba Bạch Tuyết, Nana và Shin
 

Bạch Tuyết cùng Shin đưa Nana về nhà chăm sóc và trở thành một thành viên của hội bạn Kasukabe. Khi chú khủng long đáng yêu vừa hòa nhập với cuộc sống con người cũng là lúc bí mật khủng khiếp đằng sau "thân thế" của Nana dần hé lộ. Gia đình Shin, hội bạn Kasukabe và Nana cùng nhau chiến đấu để bảo vệ sự yên bình của thành phố, chống lại âm mưu độc ác của Khương Tổng.

Hài hước, đáng yêu nhưng cũng đầy tính giáo dục

Vẫn giữ thế mạnh vốn có của mình là sự giải trí vô tri, Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình mang đến cho khán giả, nhất là các bạn nhỏ hàng loạt tình huống “cười ra nước mắt” phần lớn là đến từ cậu bé Shin tinh nghịch. Phần phim này với sự xuất hiện của chú khủng long dễ thương Nana, cùng sự “lầy lội” của các nhóc tì đã khiến mức độ hài hước được đẩy đến độ “đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới”.

Các nhóc Kasukabe dễ thương, tếu táo vô đối
Các nhóc Kasukabe dễ thương, tếu táo vô đối

Tấu hài là thế, tác phẩm lồng ghép nhiều thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình cảm gia đình và cả sự yêu thương dành cho các loài động vật. Dù chỉ là một chú chó nhưng Bạch Tuyết luôn được gia đình Shin yêu thương và xem như một thành viên trong nhà. Đến khi có sự xuất hiện của Nana, tình yêu càng được nhân đôi tạo nên sức mạnh tình thân đánh bại âm mưu độc ác, đen tối của Khương Tổng.

Bên cạnh thông điệp về gia đình, bạn bè, Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình còn truyền tải quan điểm dạy con cho các bậc phụ huynh. Trẻ nhỏ cần được bao bọc, định hướng là cần thiết nhưng không nên lạm dụng khắt khe mà hãy để chúng được phát triển tự nhiên, khám phá thế giới xung quanh và thực hiện ước mơ, hoài bão của chính bản thân con trẻ.

Bài học gia đình ngập tràn trong tác phẩm
Bài học gia đình ngập tràn trong tác phẩm

Đồ họa ấn tượng, công nghệ hoành tráng

Là tác phẩm tiếp theo sử dụng công nghệ đồ họa tân tiến 3DCG của loạt phim điện ảnh Shin Cậu Bé Bút Chì sau phần phim Đại Chiến Siêu Năng Lực ~ Sushi Bay ~, phần phim mới này hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh cực kỳ mãn nhãn xoay quanh hành trình của nhóc Shin. Phim được giới phê bình Nhật Bản khen ngợi, đánh dấu bước tiến mới trong cách làm phim hoạt hình chuyển thể tại quốc gia này.

Khủng long trong phim khá đẹp mắt
Khủng long trong phim khá đẹp mắt

Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình khởi chiếu ngày 23.8.2024 tại các rạp trên toàn quốc.

8 Phim hoạt hình đáng mong đợi nhất nửa cuối năm 2024

8 Phim hoạt hình đáng mong đợi nhất nửa cuối năm 2024

Hàng loạt những phim hoạt hình đáng chú ý sẽ ra mắt vào thời điểm nửa cuối năm 2024 này. Liệu có bộ phim nào có thể đạt được thành tích mà Inside Out 2 đã làm được hay không?

 
Những lần chạm trán nảy lửa nhất giữa Conan và Kaito Kid

Những lần chạm trán nảy lửa nhất giữa Conan và Kaito Kid

Conan và Kaito Kid sắp có cuộc hội ngộ tiếp theo trong Phim Điện Ảnh Thám Tử Lừng Danh Conan: Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô.