8 Nhân vật anime tuổi thơ dữ dội, bạn còn nhớ bao nhiêu người nào?

Ivy_Trat ·

Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình

Comedy, Adventure, Animation, Family
Khởi chiếu 23/08/2024

Ngoài Shin-chan và Doraemon, các mọt anime, manga có còn nhớ những nhân vật này không?

Bên cạnh phim ảnh, khán giả Việt Nam đặc biệt yêu thích những bộ anime dù là series hay phim điện ảnh. Đó là niềm yêu thích hình thành từ những năm tháng để dành tiền mua những cuốn truyện tranh đời đầu.

Song, hễ mà nhắc đến nhân vật hoạt hình Nhật Bản đời đầu, thì chúng ta lại nghĩ ngay đến cái tên mèo máy Doraemon. Trong khi đó, đã có những nhân vật anime tuổi thơ không kém mà ta có khi đã quên. Bạn còn nhớ những gương mặt sau đây không nào?

Giao diện có một không hai của Cậu bé bút chì Shin-chan | Medium
Giao diện có một không hai của Cậu bé bút chì Shin-chan | Medium

1. Cậu bé bút chì Shin-chan

Nếu phải lên danh sách nhân vật anime nào dễ nhận diện nhất và khó quên nhất, đứng đầu chắc chắn là Shin chan, người mà chúng ta trìu mến gọi Cậu bé bút chì Shin. Đúng là nhân vật anime nào cũng có đặc điểm riêng, nhưng họ khó mà bì được với giao diện có một không hai của Shin chan, nhất là sự tròn vo dễ cưng kia.

Tuy vậy, Shin được yêu thích không chỉ vì ngoại hình, mà còn vì khiếu hài hước độc đáo và tình huống oái oăm bé Shin thường gặp phải. Đối với sấp nhỏ như Shin mà nói, chúng là những cuộc phiêu lưu dữ dội của thời tuổi thơ.

Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình - Trailer chính thức

Shin đem lại một cảm giác trong lành và hoài niệm, ngây ngô với lứa khán giả nhỏ tuổi nhưng đầy ẩn ý sâu sắc đối với những người xem trưởng thành. Cùng với những trò nghịch ngợm và khối óc tưởng tượng phong phú, Shin mang đến không ít thông điệp cuộc sống nhỏ mà có võ.

Thật vui làm sao ý nghĩa từ những tập phim, câu chuyện lẫn đường nét của Shin vẫn không bị mất đi sau 3 thập kỷ phát hành. Đến nay, thông điệp và khiếu khôi hài của cậu bé vẫn được truyền tải đầy đủ với một giao diện hiện đại và các câu chuyện mới, điển hình như trong bộ phim gần đây nhất Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình.

Astro Boy - nhân vật tiên phong cho thể loại sci-fi trong anime và manga | CBR
Astro Boy - nhân vật tiên phong cho thể loại sci-fi trong anime và manga | CBR

2. Atom – Astro Boy

Trước khi chúng ta được chứng kiến những bộ anime/manga đậm chất sci-fi như Gurren Lagann, Code Geass, Evangelion...thì những độc giả nhỏ tuổi 8x, 9x đời đầu đã biết đến Astro Boy, bộ phim được xem là một trong những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho thể loại sci-fi trong anime.

Và chúng ta được giới thiệu đến cậu bé người máy Atom dũng cảm và đầy lòng trắc ẩn. Nhân vật này đã dẫn dắt người xem vào một thế giới tương lai đầy trí tưởng tượng, đồng thời tiếp cận những chủ đề lớn lao như trách nhiệm của nhà phát minh, sử dụng công nghệ cho mục đích đúng đắn và vượt qua rào cản định kiến – các thông điệp mà đến tận hôm nay vẫn còn âm vang. Nên có thể nói, dù được sinh ra vào thập niên 60, Atom và Astro Boy vẫn là một biểu tượng anime đi trước thời đại.  

Trước khi biết Marvel, có khi bạn đã biết đến Perman đó | Youtube
Trước khi biết Marvel, có khi bạn đã biết đến Perman đó | Youtube

3. Mitsuo Suwa – Perman

Nhắc đến cái tên Fujiko Fujio, người ta nghĩ ngay đến bộ phim Doraemon. Song, bộ đôi tác giả truyện tranh này còn có nhiều ấn phẩm khác ấn tượng không kém dù ít được biết đến. Một trong số đó là Perman với nhân vật chính Mitsuo Suwa.

Được sáng tác vào năm 1966, Mitsuo so với Nobita không khác là bao, lười học, vụng về, sợ ma, nhút nhát, nhưng tốt bụng và đặc biệt rất biết hy sinh. Điều đó đã khiến Mitsuo đủ điều kiện để nhận trách nhiệm trở thành Perman, một siêu anh hùng bảo vệ hòa bình Trái Đất.

Có khi nào Mitsuo là hàng xóm của Nobita không ta? | Youtube
Có khi nào Mitsuo là hàng xóm của Nobita không ta? | Youtube

Phần lớn bộ phim và manga tập trung vào việc Mitsuo phải tập cách cân bằng lối sống hai mặt của mình để bảo vệ người thân khỏi những kẻ xấu nhắm vào Perman. Sau này, bộ phim khắc họa những chuyến phiêu lưu, thảm họa đã ngày một khiến Mitsuo trưởng thành ra sao, đồng thời nhấn mạnh sự gắn bó chiến hữu giữa các Perman.

Perman ít được biết đến hơn so với Doraemon, nhưng những phần phim về các nhân vật trong đó, dù ngắn ngủi, vẫn thành công để lại một ấn tượng cho những lứa khán giả 8x, 9x, và đủ hay để có cho mình những màn cross-over với các dự án khác của Fujiko Fujio.

Ai còn nhớ bộ đôi này nào? | CBR
Ai còn nhớ bộ đôi này nào? | CBR

4. Taichi và Agumon – Digimon Adventure

Trong khi cái tên Pokemon đã trở nên quen thuộc, từng có một cuộc cạnh tranh ngầm giữa nó Digimon, một thương hiệu chia sẻ kha khá điểm tương đồng với Pokemon. Phần thắng nghiêng về Pokemon khi nói đến độ phổ biến trong văn hóa đại chúng. Nhưng Digimon cũng kịp để lại những ký ức vui vẻ cho lứa khán giả 8x, 9x đời đầu.

Digimon Adventure (1999 – 2000) xoay quanh hành trình tìm đường về nhà của một nhóm thiếu niên bị mắc kẹt trong thế giới của các Digimon, nên series mang chủ đề trưởng thành hơn Pokemon. Điểm sáng của bộ anime là bộ đôi Taichi và Digimon của cậu là Agumon. Cả hai là một phản chiếu độc đáo của Ash và Pikachu, đồng thời là người hùng không hoàn hảo mà các khán giả nhỏ tuổi có thể ngưỡng mộ.

Hattori, nhẫn giả đời đầu của những bạn 9x | CBR
Hattori, nhẫn giả đời đầu của những bạn 9x | CBR

5. Kenichi và Kanzo Hattori - Ninja Hattori-kun

Naruto là một ninja biểu tượng trong thời niên thiếu của chúng ta, nhưng trước khi cậu ta xuất hiện, thì nhẫn giả Hattori mới là ninja đầu tiên trong công cuộc “cày” anime và manga của chúng ta.

Câu chuyện trong Ninja Hattori đưa chúng ta đến cuộc sống thường nhật của cậu bé 10 tuổi Kenichi nghịch ngợm và nhẫn giả Kanzo Hattori bí mật dọn vào nhà cậu lúc nào không hay. Từ đó, cuộc sống của Kenichi trở nên sôi nổi hơn với những mớ rắc rối dễ thương mà cả hai hay vướng vào.

Trong những mối rắc rối ấy, đôi bạn Kenichi và Hattori được yêu thích khi truyền tải không chỉ là tiếng cười trong trẻo của trẻ thơ, mà còn là những thông điệp đầy ý nghĩa về tình bạn, gia đình.

Maruko-chan và những câu chuyện dung dị của cô bé...
Maruko-chan và những câu chuyện dung dị của cô bé...

6. Maruko - Chibi Maruko Chan

Bạn đã chứng kiến cuộc sống thường nhật tại Nhật Bản qua góc nhìn của những bé trai nghịch ngợm, thì đến Maruko-chan, thường được chúng ta gọi một cách trìu mến là nhóc Maruko, đó là một góc nhìn mới lạ hoàn toàn.

Điều làm Maruko đặc biệt là cô bé không hề có một trợ thủ đắc lực nào đến từ tương lai hay biết thuật ninja nào cả. Song, với trí tưởng tượng phong phú và tâm hồn nhạy cảm, mỗi một ngày trong đời Maruko đều là một câu chuyện thú vị hoặc cảm động đến rơi nước mắt.

...đã làm nên tuổi thơ hồn nhiên của chúng ta đó | Mubi
...đã làm nên tuổi thơ hồn nhiên của chúng ta đó | Mubi

Mỗi một câu chuyện về Maruko đều nhẹ nhàng, dung dị, đơn giản, nhưng để lại sự bồi hồi khó tả về những khía cạnh bình thường nhất trong cuộc sống. Có lẽ đó là sự bồi hồi xuất phát từ yếu tố hoài niệm mạnh mẽ được đưa vào trong Chibi Maruko Chan.

Đơn giản mà hiệu quả, cô bé Maruko trong trẻo và ấm áp, khuyến khích chúng ta tìm niềm vui từ những việc bé nhỏ nhất và trân trọng những người đi qua cuộc đời mình, từ gia đình đến bạn thân, ngay cả khi không phải lúc nào họ cũng đồng ý với bạn.

Nếu Nobita và Doraemon đổi chỗ, thì sẽ là Kiteretsu và Korosuke | Mubi
Nếu Nobita và Doraemon đổi chỗ, thì sẽ là Kiteretsu và Korosuke | Mubi

7. Kiteretsu - Kiteretsu Daihyakka (Cuốn Từ Điển Kỳ Bí)

Đến từ tác giả Fujimoto trong bộ đôi Fujiko Fujio, nên Cuốn Từ Điển Kỳ Bí có thể được coi là người anh em của Doraemon. Song, giữa cả hai có một điểm khác biệt thú vị.

Series xoay quanh Kiteretsu, một cậu bé chỉ mới 11 nhưng đã là một thần đồng đam mê phát minh máy móc. Nhờ đọc được nhật ký sáng tạo của ông nội, Kiteretsu đã làm ra những cỗ máy đặc biệt. Tuy là thế, chúng cũng là một trong những nguồn cơn rắc rối đối với cậu.

Bạn có biết, từng có tin đồn Kiteretsu là anh em họ của Nobita đó | IMDb
Bạn có biết, từng có tin đồn Kiteretsu là anh em họ của Nobita đó | IMDb

Đối với những ai yêu thích Doraemon, Kiteretsu là một trường hợp đặc biệt thích thú. Vì nó giống như một thế giới song song mà trong đó, “Nobita” hậu đậu lại sở hữu trí thông minh thiên tài trong hình hài Kiteretsu, nhưng khả năng tạo drama thì vẫn còn nguyên.

Hành trình đối đầu với các rắc rối của Kiteretsu cũng gian nan như cậu bé vụng về bên kia vậy khi Kiteretsu cũng có một “báo” thủ mang tên Korosuke – đây mới chính là “Nobita” trong vũ trụ Cuốn Từ Điển Kỳ Bí đây, từ đó tạo nên những tình huống hài hước dở khóc dở cười từ một nhóm trẻ nhí nhố.

Ninja Loạn Thị - một phần tuổi thơ dữ dội của chúng ta đây mà |
Ninja Loạn Thị - một phần tuổi thơ dữ dội của chúng ta đây mà |

8. Rantarou - Ninja Loạn Thị

Nếu bạn từng cầm trong tay một cuốn manga từng có giá ngang ngửa với 1 cuốn Thần Đồng Đất Việt (chênh lệch một chút không sao), thì chắc chắn bạn đã từng gặp qua tựa đề Ninja Loạn Thị rồi. Và tất nhiên, biết đến nhân vật Rantarou, nhẫn giả đeo kính nổi tiếng là thần xui xẻo đây.

Khó mà không cười với hoàn cảnh "hiểm nghèo" mà nhóm bạn Rantarou gặp phải do vận rủi của cậu. Thay vì chiến tranh nhẫn giả, đấu thuật ầm ầm, thì trong đây, võ mồm và mèo cào mới là vũ khí hiệu quả nhất, xúc tác cho một hành trình phiêu lưu vượt lên chính mình của Rantarou và những người bạn hài hước ngây ngất.

Tạm biệt nha Rantarou | CBR
Tạm biệt nha Rantarou | CBR

Kể từ khi ra mắt và thành công bước lên màn ảnh nhỏ từ năm 1993, Ninja Loạn Thị đã được yêu thích không kể lứa tuổi, đồng thời thành công đem đến một tuổi thơ dữ dội truy tìm tập tiếp theo của bộ truyện đó cho lứa 9x đó.

Tận hôm nay, bộ truyện này đã kết thúc vào năm 2019, nhưng những cuốn truyện của nó vẫn được săn lùng bởi những tâm hồn yêu thích anime và manga, hoặc chỉ đơn giản là muốn một vé trở về tuổi thơ. Thế mới thấy ấn tượng sâu sắc về Ninja Loạn Thị vẫn còn dai dẳng lắm.

Bạn nhận ra bao nhiêu nhân vật trong danh sách này nào?

Review Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình – Đáng yêu và giải trí cực đỉnh

Review Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình – Đáng yêu và giải trí cực đỉnh

Muốn cười hết cỡ thì ra rạp với Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình ngay thôi nào!