Hai Phượng đại diện Việt Nam dự vòng sơ tuyển Oscar 2020

Góc Nghệ Thuật · Tin điện ảnh · VLynd ·

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định cho phép gửi bộ phim Hai Phượng đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng OSCAR lần thứ 92.

Sau khi nhận thư mời của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ - AMPAS, ngày 23/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thành lập Hội đồng tuyển chọn phim tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng OSCAR nhiệm kỳ 2019 - 2021. Hội đồng đã tiến hành họp ngày 17/9 để chấm điểm các phim và bỏ phiếu kín theo Quy chế tuyển chọn phim tham dự Giải thưởng Oscar.

Ngô Thanh Vân trong Hai Phượng
Ngô Thanh Vân trong Hai Phượng

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, Hai Phượng đã đạt điểm quy định để đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng Oscar lần thứ 92 sẽ trao giải vào tháng 2/2020 tại Los Angeles, Mỹ. Ngày 20/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định cho phép gửi bộ phim Hai Phượng đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng OSCAR lần thứ 92 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ dành cho Phim truyện quốc tế (hay còn gọi là Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất với tên tiếng Anh là Best Foreign Language Film).

Hai Phượng ra rạp tháng 2/2019 và nhanh chóng phá kỷ lục doanh thu khi đạt 135 tỷ đồng sau 2 tuần công chiếu. Phim được công chiếu ở một số nước như Mỹ, Trung Quốc và hiện đang phát được trên hệ thống Netflix.

Nguồn: Bộ VHTTDL