Xu hướng hình tượng nữ chính độc lập, cá tính nở rộ trên màn ảnh Châu Á

TV Series · Tin điện ảnh · miduynph ·

"Nữ cường" đang dần nở rộ càng lúc càng nhiều trên màn ảnh.

Kéo xuống để xem tiếp

Từ lâu phụ nữ vốn luôn được xem là phái yếu, là những bông hoa mỏng manh cần được bảo vệ. Vì vậy đã có vô số bộ phim xây dựng hình tượng nữ chính với tính cách dịu dàng, hiền lành đến mức khó hiểu và phải chịu đựng nhiều sự ức hiếp mà không dám kháng cự. Thế nhưng trong những năm trở lại đây, hình tượng nữ chính đã có sự thay đổi rõ rệt theo hướng mới lạ hơn, mạnh mẽ hơn phù hợp với xu hướng phụ nữ hiện đại ngày nay. Những bộ phim như đang ngầm khẳng định rằng phụ nữ là phái đẹp chứ không là "phái yếu". Hiểu được điều đó, các nhà làm phim châu Á cũng đã có nhiều bước đi táo bạo nhằm tạo nên những nhân vật nữ chính độc lập, tài giỏi và đầy cá tính để đáp ứng tốt thị hiếu của khán giả.

Hàn Quốc

1. Ko Mun Yeong (Điên Thì Có Sao)

Ko Mun Yeong lại rất đáng yêu khi bên cạnh Gang Tae
Ko Mun Yeong lại rất đáng yêu khi bên cạnh Gang Tae

Điên Thì Có Sao đang là bộ phim gây sốt chưa có hồi kết của màn ảnh Hàn bởi câu chuyện tình yêu hấp dẫn giữa nữ nhà văn nổi tiếng nhưng quái gở Ko Mun Yeong (Seo Ye Ji) cùng chàng y tá trầm tính Moon Gang Tae (Kim So Hyun). Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, tính cách mạnh mẽ có phần chống đối, ngang bướng do những tổn thương tâm lý từ bé, Mun Yeong ngay lập tức gây ấn tượng mạnh cho người xem và trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của phim. Điểm thu hút của Mun Yeoung còn ở thần thái chanh sả cực kiêu kỳ kết hợp với phong cách thời trang đẹp không góc chết của cô nàng. Dù vậy nhưng Mun Yeong vẫn là cô gái sâu sắc, có góc nhìn đa chiều và có trái tim yêu cuồng nhiệt.

2. Jo Yi Seo (Tầng Lớp Itaewon)

Cô nhóc Yi Seo ngày nào đã rất xinh đẹp và thành công
Cô nhóc Yi Seo ngày nào đã rất xinh đẹp và thành công

Jo Yi Seo trong Tầng Lớp Itaewon lại là cô nhóc 20 tuổi ngỗ ngược có xu hướng chống đối xã hội. Cô phải lòng và quyết tâm chinh phục ông chủ Park Sae Yo Ri (Park Seo Joon) – người đang nỗ lực đưa tên tuổi quán ăn DanBam từ số 0 lên vị trí số 1 Hàn Quốc. Với tính cách lạnh lùng, bất cần, sẵn sàng đáp trả bất kỳ ai chống đối mình, Yi Seo vốn không có nhiều bạn bè cho đến khi cô gia nhập quán nhậu DanBam. Bằng tài năng thiên phú, sự tận tâm và tình cảm chân thành được minh chứng suốt nhiều năm Yi Seo đã có được trái tim ông chủ và ngày càng trưởng thành, hạnh phúc hơn.

3. Ji Sun Woo (Thế Giới Hôn Nhân)

Ji Sun Woo bất chấp tất cả để trả thù người chồng bội bạc
Ji Sun Woo bất chấp tất cả để trả thù người chồng bội bạc

Đến với Thế Giới Hôn Nhân khán giả sẽ đến với câu chuyện gia đình chứa nhiều góc khuất và nỗi đau của những người phụ nữ. Ji Sun-Woo (Kim Hee-Ae) là nữ bác sĩ vốn có cuộc sống viên mãn, thành công mà nhiều người ao ước cùng chồng và con trai. Và rồi cuộc sống hạnh phúc đó tan vỡ khi cô phát hiện chồng mình ngoại tình với tình nhân trẻ tuổi. Sun Woo – người phụ nữ thành đạt, thông minh, luôn bình tĩnh giấu cảm xúc để giải quyết những rắc rối từ gia đình, đồng nghiệp. Thế nhưng đối mặt với quá nhiều sự phản bội, cô đã không thể buông bỏ và cuốn vào vòng xoáy trả thù nhiều oan trái.

Trung Quốc

4. Ly Ca (Cẩm Tú Nam Ca)

Ly Ca không khác gì một soái tỷ đích thực
Ly Ca không khác gì một soái tỷ đích thực

Ở lần trở lại này, Lý Thẩm vào vai Ly Ca – một nữ hiệp oai phong, võ nghệ cao cường. Cô nuôi mối hận thù Bành Thành Vương Lưu Nghĩa Khang (Tần Hạo) vì để gian thần bành trướng khiến dân chúng loạn lạc. Khi việc hành thích Bành Thành Vương không thành, Lục Viễn giở trò giết hết chị em Ly Ca hòng trốn tội. Từ đây cô tìm cách lấy máu Lục Viễn rửa thù và vô tình quen biết với Tứ Ca mà không hay biết rằng anh cũng chính là Bành Thành Vương. Ly Ca với mối thù sục sôi trong lòng luôn mang trong mình ánh mắt sắc lạnh cùng những đường đao dứt khoát đến tàn nhẫn. Tạo hình nhân vật siêu ngầu nhưng vẫn thể hiện được nét đẹp cuốn hút khó cưỡng của Lý Thẩm.

5. Trần Tiểu Thiên (Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn)

Tam công chúa giờ đây luôn nở nụ cười tươi tắn, vô tư
Tam công chúa giờ đây luôn nở nụ cười tươi tắn, vô tư

Nữ biên kịch trẻ tuổi Trần Tiểu Thiên (Triệu Lộ Tư) trong một lần làm việc quá sức đã ngất đi và xuyên không vào chính kịch bản cổ trang của cô nàng. Trớ trêu thay cô lại hóa thân vào vai Tam công chúa Trần Thiên Thiên ngang tàng, vô dụng – nhân vật mới đến tập 3 đã chết. Để bảo toàn mạng sống, Tiểu Thiên đã vận dụng sự lanh lẹ, tài trí vượt qua biết bao nhiêu cửa tử dở khóc dở cười và dần được mọi người yêu mến. Dù đanh đá, ương bướng và chuyên gây họa nhưng ở Tiểu Thiên vẫn luôn toát lên nét lương thiện, hồn nhiên và tấm lòng tốt bụng, sẵn sàng cứu người hoạn nạn.

Thái Lan

6. Nira Kongsawad (Chiếc Lá Cuốn Bay)

Nira tỏa sáng dưới ánh hào quang nhưng ánh mắt đầy nỗi đau
Nira tỏa sáng dưới ánh hào quang nhưng ánh mắt đầy nỗi đau

Sinh ra mang thân hình con trai nhưng từ bé Chananthawat đã luôn ao ước được sống thật với giới tính của mình. Vì không muốn thanh danh gia đình bị ảnh hưởng nên người cha và cô ruột luôn chửi bới, hành hạ cả thể xác lẫn tinh thần của Chananthawat. Chỉ duy nhất mẹ là người ủng hộ cậu con trai đến với quyết định chuyển giới. Thế nhưng ngày cô chính thức trở thành con gái với cái tên Nira Kongsawad (Baifern Pimchanok) cũng chính là lúc mẹ cô bị tai nạn qua đời. Với vẻ ngoài xinh đẹp thuần khiết không tì vết, Nira ngay lập tức gây chú ý khi bước chân vào showbiz và từng bước thực hiện kế hoạch trả thù của mình. Nét mặt lạnh lùng chứa đựng nhiều hận thù cùng sự mạnh mẽ phi thường đã giúp Nira thực hiện thành công kế hoạch nhưng điều đó càng khiến Nira trở nên đáng thương và đau khổ tột cùng.

Việt Nam

7. Hai Phượng (Hai Phượng)

Không gì có thể cản ngăn người mẹ cứu con mình
Không gì có thể cản ngăn người mẹ cứu con mình

Phim là câu chuyện về Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) - nữ giang hồ cợm cán một thời ở Sài Gòn nay đã về quê ở ẩn sinh con. Khi bé Mai đến tuổi ăn học, Phượng làm nghề đòi nợ mướn để có tiền trang trải cho con. Bỗng một ngày, bé Mai rơi vào tay bọn buôn người xuyên quốc gia. Với tình mẫu tử thiêng liêng, Hai Phượng bằng mọi giá phải cứu được con dù cho có đương đầu với bọn xã hội đen máu mặt và có thể mất mạng bất cứ lúc nào.

8. Mai (Chàng Vợ Của Em)

Tiền bạc, danh vọng cũng không thể đem đến hạnh phúc cho Mai
Tiền bạc, danh vọng cũng không thể đem đến hạnh phúc cho Mai

Mai (Phương Anh Đào) lớn lên với cái bóng của người mẹ nổi tiếng nhưng thiếu sự quan tâm cho gia đình. Và rồi chính Mai cũng dần theo vết xe ấy khi cô vừa xinh đẹp, vừa mạnh mẽ, giỏi giang và suốt ngày bận rộn với công việc. Trở thành một người phụ nữ hiện đại, có địa vị không thua kém bất cứ ai nhưng cái Mai thiếu chính là bữa cơm gia đình ấm áp, là những giây phút để yêu và được yêu. Vì vậy cô mong muốn có một “chàng vợ” làm mảnh ghép hoàn hảo cho đời mình.