Halloween – Suýt chút nữa chúng ta có 5 phần hậu truyện này

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Hiennguyen0103 ·

Nhân dịp Halloween không được công chiếu tại Việt Nam, chúng ta hãy cùng điểm lại 5 phần kịch bản mà suýt được chuyển thể thành phim nhé.

Phải mất đến 8 tháng với 80 bản nháp, David Gordon Green, Danny McBride và Jeff Fradley mới chốt kịch bản chính thức cho bộ phim kinh dị Halloween đang được mong đợi nhất năm 2018. Với cái bóng quá lớn từ bản gốc kinh điển của đạo diễn John Carpenter hồi 1978, các biên kịch phải nỗ lực nhiều hơn cho các phần hậu truyện. Nhân dịp Halloween không được công chiếu tại Việt Nam, chúng ta hãy cùng điểm lại 5 phần kịch bản mà suýt được chuyển thể thành phim nhé.

1. Halloween 666: The Origin

Ảnh: Bloodydisgusting
Ảnh: Bloodydisgusting

Theo lời đồn đại, Moustapha Akkad đã rất tức giận và ném cuốn kịch bản đầu tiên của phần này. Có lẽ phần lớn kịch bản nhắc đến việc Michael Myers là một tên vô gia cư hay ngồi xỏm tại các địa phương ở Haddonfield. Tommy Doyle vẫn còn hiện diện trong nhân vật này. Nhưng nhân vật chính là phóng viên tin tức Dana – trung tâm của những sự quan tâm và là người anh em thất lạc lâu năm với Michael Myers. Còn về phần sùng bái của Thorn? Nó không được đề cập trong bản thảo này.

2. Halloween 3D

Ảnh: Bloodydisgusting
Ảnh: Bloodydisgusting

Hầu như phần hậu truyện này được mua bản quyền vào cuối phần Halloween II của Rob Zombie. Được viết bởi Todd Farmer (Jason X, Drive Angry), Halloween 3D dự tính làm cầu nối cho phần phim của Zombie, đưa Michael Myers trở lại phiên bản ban đầu của Carpenter. Như tiêu đề cho thấy, phần hậu truyện này bao gồm các yếu tố 3D, Farmer đã hoàn thành kịch bản vào 2009 và vì vấn đề tài chính và lịch trình mà bộ phim bị trôi vào quên lãng.

3. Halloween IV

Ảnh: Bloodydisgusting
Ảnh: Bloodydisgusting

Sau khi được John Carpenter và Debra Hill chọn làm người viết tiểu thuyết cho Halloween IIHalloween III, Dennis Etchison tiếp tục được mời viết kịch bản cho Halloween IV. Kịch bản của Etchison lấy bối cảnh 10 năm sau những sự kiện của Halloween II, theo chân Lindsay Wallace và Tommy Doyle – hai đứa trẻ được Laurie Strode chăm sóc từ bộ phim đầu tiên. Ý tưởng chính của bộ phim là Haddonfield từ lâu đã cấm tổ chức lễ hội Halloween. Rốt cuộc, phim không được thực hiện vì bản quyền đã được bán và phần kịch bản của Etchison không nằm trong thoả thuận.

4. Halloween 5: The Revenge of…Jamie Lloyd?

Ảnh: Bloodydisgusting
Ảnh: Bloodydisgusting

Halloween 5 được xuất bản một cách vội vã mà không cần một kịch bản hoàn chỉnh, nhờ vào sự thành công bất ngờ của Halloween 4: The Return of Michael Myers. Có một số vấn đề bị từ chối, một trong số đó là bạn của đạo diễn Dominique Othenin-Girard – Robert Harders muốn biến tạo hình Michael Myers thành một nhân vật đáng mến của Frankenstein. Shem Bitterman đã viết bản nháp đầu tiên và ông cũng là người viết đoạn kết phần tiếp theo của phần 4. Nói cách khác, trọng tâm của phần này là về Jamie Lloyd và sự thèm muốn giết người của cô sau khi đâm chết mẹ nuôi trong bộ phim trước. Ngay cả Donald Pleasance và Danielle Harris đều nghĩ câu chuyện này sẽ được diễn ra, nhưng đạo diễn Moustapha Akkad và Ohtenin-Girard đã loại bỏ và đưa Michael Jacobs viết một kịch bản mới.

5. Halloween vs Hellraiser

Ảnh: Bloodydisgusting
Ảnh: Bloodydisgusting

Hai năm trước, trong một cuộc phỏng vấn với Pinhead, diễn viên Doug Bradley tiết lộ rằng họ gần như đã để Michael Myers gặp gỡ Cenobites trong sự kiện crossover. Ngay trong khoảng thời gian mà Freddy vs Jason được sản xuất. Công ty Dimension Films đã được giới thiệu hai kịch bản, nhưng họ đã từ chối vì nghĩ Freddy vs Jason có nguy cơ thành “bom xịt”. Khi dự đoán đó là sai và ngay lập tức họ đã thay đổi suy nghĩ. Vấn đề là Akkad thu lại bản quyền cho phần tiếp theo của Halloween, chấm dứt giao dịch và cũng không để fan chấp nhận nội dung tiêu cực.

Nguồn: Bloody Disgusting