Tất tần tật về Hành Tinh Khỉ

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới

Action, Science Fiction
Khởi chiếu 10/05/2024

Thông tin hữu ích về loạt phim này mà các mọt phim nên biết trước khi đi xem Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới.

Trong các bộ phim tháng 5, được mong chờ nhất có lẽ là Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới. Bộ phim sẽ đóng vai trò là phần phim mở đầu một trilogy mới cho thương hiệu Planet of the Apes sau trilogy tiền truyện bao gồm Rise of the Planet of the Apes (2011), Dawn of the planet of the Apes (2014)War for the Planet of the Apes (2017).

Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới lấy bối cảnh tương lai đã nhiều năm trôi qua kể từ phần phim 2017. Thời gian thực tế cũng lâu không kém. Đã tròn 7 năm kể từ trilogy đầu tiên kết lại, nên không có gì ngạc nhiên khi bạn không còn nhớ một số chi tiết trọng yếu làm nên thế giới đầy ấn tượng này. Hãy cùng Moveek nhìn lại những sự kiện và dòng thời gian dẫn đến bộ phim sắp tới nào.

Xem lịch chiếu Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới tại Moveek để không bỏ lỡ phần phim mới nhất này 

Các sự kiện của thương hiệu đều bắt đầu bằng bộ phim Rise of the Planet of the Apes
Các sự kiện của thương hiệu đều bắt đầu bằng bộ phim Rise of the Planet of the Apes

Sự Trỗi Dậy Của Hành Tinh Khỉ (Rise of the Planet of the Apes)

Planet of the Apes là một thương hiệu lâu đời ở Hollywood và được xem là một thương hiệu kinh điển của thể loại sci-fi. Bộ phim đầu tiên của thương hiệu là phần phim cùng tên ra mắt vào năm 1968, bắt đầu với sự kiện một phi hành gia hạ cánh khẩn cấp xuống một hành tinh mà khỉ là loài thống trị. Còn loài người đã trở thành giống loài cấp thấp.

Rise of the Planet of the Apes là khởi đầu của kỷ nguyên khỉ
Rise of the Planet of the Apes là khởi đầu của kỷ nguyên khỉ

Bộ phim và lịch sử loài khỉ bắt đầu với nhà khoa học Will Rodman muốn tìm phương thuốc chữa Alzheimer cho bố nên đã phát triển phương thuốc ALZ-112 dựa trên một loại virus. ALZ-112 được thí nghiệm lên tinh tinh, với cô tinh tinh Bright Eyes là tinh tinh cho thấy sự phát triển đáng kinh ngạc của ALZ-112.

Bright Eyes trở nên thông minh hơn, biết giải đố phức tạp, hiểu tiếng người và thân thiện với những người chăm sóc. Will nhìn thấy thành công của mình trong Bright Eyes, nhưng khi Will muốn trình cô tinh tinh này với hội đồng quản trị, Bright Eyes lại phát điên và bị bắn hạ. Will sau đó phát hiện ra Bright Eyes chỉ hung dữ vì cô mới sinh con. Tinh tinh con chính là Caesar.

Cái chết của Bright Eyes biến Caesar thành trẻ mồ côi với cơ hội sống rất thấp. Một đồng nghiệp đã chăm sóc Bright Eyes đã thuyết phục Will nhận nuôi Caesar, chỉ để phát hiện một sự thật phi thường. Caesar thấm nhuần ALZ-112 trong bụng mẹ nên phát triển một trí thông minh phi thường.

Caesar và các nhân vật nòng cốt cho sự trỗi dậy của hành tinh khỉ
Caesar và các nhân vật nòng cốt cho sự trỗi dậy của hành tinh khỉ

5 năm sống với Will là 5 năm Caesar trải nghiệm những khía cạnh tốt, xấu của loài người, từ sự hiền từ yêu thương của cha nuôi Will đến sự tham lam vô độ của những tay tập đoàn. Sau khi trải qua những sự kiện chứng minh con người phải là giống loài đáng tin với khỉ, Caesar đã giải phóng các loài linh trưởng ở vườn thú trên khắp San Francisco, chia sẻ phiên bản thuốc được cải tiến là ALZ-113 cho bầy đàn, khơi dậy một cuộc nổi loạn và chạy vào rừng để bắt đầu một cuộc sống mới.

Tuy nhiên, ALZ-113 có một tác dụng phụ khủng khiếp đối với loài người. Do được phát triển từ một thể virus, ALZ-113 đã tạo ra một dịch bệnh cúm chết chóc và nhanh chóng lan ra toàn cầu, đẩy con người đến chỗ gần như tuyệt chủng. Song, thể virus này lại làm những loài linh trưởng họ hàng gần với chúng ta thông minh vượt trội, thúc đẩy một bước tiến hóa mới. Đại dịch ấy sau được lịch sử gọi là Simian Flu (Cúm Khỉ).  

Lịch chiếu Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới của tất cả cụm rạp trên toàn quốc đã được cập nhật tại Moveek 

Dawn of the Planet of the Apes là giai đoạn rối ren của Hành tinh Khỉ
Dawn of the Planet of the Apes là giai đoạn rối ren của Hành tinh Khỉ

Sự Khởi Đầu Của Hành Tinh Khỉ (Dawn of the Planet of the Apes)

Sự Khởi Đầu Của Hành Tinh Khỉ, Cúm Khỉ đã gần như tuyệt diệt loài người chỉ trong vòng 10 năm kể từ khi bùng nổ. Một số ít còn sót lại là những người có miễn dịch tự nhiên. Trong khi đó, Caesar đã dẫn dắt bầy đàn vào rừng Muir, San Francisco thành lập một mái nhà riêng. Suốt một thập kỷ, hai giống loài này không có bất kỳ mối tương tác nào. Cho đến khi Malcom và nhóm của anh vào rừng Muir để tìm con đập thủy điện.

Malcolm đến từ một khu định cư gồm những ai đã sống sót đợt bùng nổ Cúm Khỉ đầu tiên. Họ sinh sống tại thành phố San Francisco giờ đã xuống cấp. Malcolm vào rừng để tìm cách khôi phục con đập thủy điện, lấy lại điện năng và giúp khu định cư tái kết nối với thế giới bên ngoài.

Cuộc gặp gỡ lần đầu tiên trong 10 năm giữa hai giống loài là mở đầu cho mối quan hệ căng thẳng giữa đàn khỉ của Caesar và loài người. Để tránh một cuộc xung đột trong tương lai, Caesar và 4 phó tướng thân cận gồm tinh tinh Rocket, tinh tinh Bonobo Koba, đười ươi Maurice và khỉ đột Luca, quyết định mở một cuộc thị uy hòa bình, phân rõ ranh giới giữa hai bên.

Mối quan hệ của Caesar và Koba khiến Hành tinh khỉ thay đổi
Mối quan hệ của Caesar và Koba khiến Hành tinh khỉ thay đổi

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Caesar và đội quân của mình trước khu định cư loài người lại thuyết phục Malcom nên thương thuyết với bầy khỉ thay vì sử dụng bạo lực để giúp khôi phục lại con đập thủy điện. Caesar đồng ý để giữ lại 1 cơ hội hai bên có thể sinh sống hòa bình.

Nhưng Koba, con tinh tinh đã chịu sự ngược đãi của con người quá lâu, chỉ muốn tiêu diệt giống loài kia. Koba đảo chính, ám sát Caesar, lấy cớ con người là thủ phạm để xui bầy khỉ tấn công khu định cư. Chỉ khi Caesar trở lại nhờ sự giúp đỡ của Malcom, đánh bại hắn, những người còn lại mới có thể chạy thoát.

Tuy nhiên, trong lúc hỗn loạn, người đứng đầu khu định cư đã kịp phát tín hiệu cầu cứu đến một căn cứ quân sự. Caesar thuyết phục Malcolm dẫn gia đình mình đến nơi an toàn vì loài người sẽ không tha thứ cho cuộc tấn công này. Chiến tranh đã đến rất gần. Caesar phải ở lại để bảo vệ gia đình.

Chiến tranh giữa hai giống loài diễn ra trong War for the Planet of the Apes
Chiến tranh giữa hai giống loài diễn ra trong War for the Planet of the Apes

Đại Chiến Hành Tinh Khỉ (War for the Planet of the Apes)

Chiến tranh nổ ra giữa bầy khỉ của Caesar và loài người dưới sự dẫn dắt của đại tá McCullough. Cúm Khỉ trong thời gian này biến thể, biến những ai bị nhiễm thành những sinh vật hung bạo, mất hết lý trí. Những ai miễn dịch cũng bị câm. Loài người ngày càng thu hẹp về số lượng, sống rải rác khắp thế giới từ từ hoang hóa.

Để tránh việc hai bên tuyệt diệt lẫn nhau, Caesar quyết định đưa bầy khỉ đến vùng đất mới con trai Blue Eyes tìm được, rời xa loài người càng xa càng tốt. Nhưng trước khi họ khởi hành, một toán binh sĩ loài người mò đến nơi trú ẩn của Caesar, lấy mạng vợ và Blue Eyes của thủ lĩnh vĩ đại, thôi thúc Caesar tìm McCullough báo thù.

Hành trình báo thù của Caesar đã đưa thủ lĩnh gặp được cô bé Nova, từ đó nhận thức được tình hình của loài người. Còn phía Đại tá McCullough đã thành công bắt được toàn bộ bầy đàn của Caesar. Caesar và đồng đội phải đột nhập căn cứ loài người để giải cứu gia đình.

Lịch chiếu Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới đã có trên Moveek, cập nhật nhanh chóng mỗi ngày và có thể coi lịch chiếu của tất cả rạp có trên toàn quốc

Bầy đàn của Caesar bắt đầu cuộc sống mới ở vùng đất mới
Bầy đàn của Caesar bắt đầu cuộc sống mới ở vùng đất mới

Caesar không may bị bắt giữ. Nhưng đến cuối, thủ lĩnh vẫn tìm được cách giải thoát gia đình. Trận chiến cuối cùng cho thấy sự chia rẽ và bất hòa trong xã hội loài người còn sót lại. Trong lúc dẫn dắt bầy chạy thoát khỏi xung đột, Caesar đã bị thương, nhưng thủ lĩnh đã kịp đưa bầy băng qua sa mạc để đến vùng đất mới.

Lúc này, giữa vòng tay của bạn bè và gia đình, Caesar nói lời cuối với đười ươi Maurice rồi qua đời. Trong khoảnh khắc cuối cùng, Maurice đã hứa loài khỉ và đứa con còn lại của Caesar là Cornelius sẽ biết Caesar là ai và anh đã làm gì cho loài khỉ. Maurice cũng là người đã soạn nên cuốn sách Caesar’s Story kể lại cuộc đời của chính Caesar qua những cá nhân khỉ đã thực sự gặp gỡ và sát cánh bên vị thủ lĩnh. Phần còn lại của loài người tiếp tục thoái hóa do Cúm Khỉ và sự sụp đổ của nền văn minh con người.

Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới là khởi đầu mới cho Hành tinh khỉ sau thế kỷ rối ren
Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới là khởi đầu mới cho Hành tinh khỉ sau thế kỷ rối ren

Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới (Kingdom of the Planet of Apes)

Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới là phần phim lấy bối cảnh 300 năm sau khi bầy đàn đến với vùng đất mới. Các loài linh trưởng ngày càng tiến hóa hơn. Giờ đây, những con khỉ đã đi đứng thẳng như con người, thành lập các khu định cư, vạch ra lối sống và văn hóa riêng.

Trong thời gian này, loài người không còn là mối đe dọa thường trực của loài khỉ nữa. Cúm Khỉ đã hoàn toàn hoang hóa loài người. Họ không còn thông minh như trước, sống hoang dã và không thể nói chuyện, trừ một số ít.

Noa sẽ là người định hình di sản của Caesar trong thời đại mới
Noa sẽ là người định hình di sản của Caesar trong thời đại mới

Điều này cho thấy những kiến thức của thế hệ đầu đã được truyền lại. Nhưng về tư tưởng, những quan niệm phức tạp của Caesar dường như đã thất truyền. Từ đó hình thành những lối suy nghĩ méo mó như của Proximus.

Giữa sự hỗn loạn do Proximus tạo ra, Noa, một chú tinh tinh trẻ chứng kiến quê nhà bị Proximus thôn tính, sinh ra những nghi ngờ đường lối của loài khỉ và di sản của Caesar vĩ đại. Noa sau đó đã lên đường tìm một mục đích mới. Cuộc gặp gỡ với Mae đã thành lập một liên minh kỳ lạ định hình lại tương lai của hai loài.

Sự kiện trong phần phim này và các phần phim tiếp theo sẽ là một bước tiến thúc đẩy dòng thời gian reboot này tiến gần đến sự kiện trong phần phim 1968 hơn. Từ đó vẽ nên bức tranh toàn cảnh và lịch sử phức tạp đã đưa loài khỉ lên vị trí thống trị.

Cập nhật ngay lịch chiếu Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới tại Moveek để không bỏ lỡ bom tấn tháng 5 

Trailer Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới

Khởi đầu mới của Hành Tinh Khỉ

Không thể phủ nhận Hành Tinh Khỉ (Planet of the Apes) là một thương hiệu được săn đón do chất lượng của những phần phim quá ấn tượng. Có thể nói, trilogy vừa là tiền truyện vừa là reboot của những năm 2010 đã giúp thương hiệu lâu đời này được thổi sức sống mới. Phần phim Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới vì thế càng được kỳ vọng sẽ là một khởi đầu mới cho câu chuyện trong những năm 2020.

Song, nếu mong đợi đây là phần phim đầy hành động thì thật không phải. Là phần phim đầu tiên của một trilogy mới, Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới có thể sẽ bắt đầu khá chậm và nghiêng về thiết lập một thế giới mới. Điều đó hoàn toàn chấp nhận được. Tuy nhiên, yếu tố được mong chờ nhất có lẽ là thân thế của Mae. Người ta mong đợi phim có thể khẳng định giả thuyết Mea thực ra là một nhà du hành thời gian như phần phim 1968.

Mae được kỳ vọng sẽ là mắc xích thúc đẩy phần phim hiện tại gần hơn với dòng thời gian thiết lập năm 1968
Mae được kỳ vọng sẽ là mắc xích thúc đẩy phần phim hiện tại gần hơn với dòng thời gian thiết lập năm 1968

Nếu không, hãy để Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới là một bộ phim gay cấn mang tính sử thi về di sản mà Caesar và khắc họa một thế giới mới dưới góc nhìn mới mẻ hơn để xâu chuỗi phần phim này đến dòng thời gian được xác lập năm 1968.

Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới khởi chiếu toàn quốc vào 10.05.2024.