Harry Potter - Daniel Radcliffe nói về người ảnh hưởng mình nhất trong quá trình làm phim

Tin điện ảnh · Cozy ·

Harry Potter và Hòn Đá Phù Thủy là phần phim đầu tiên mở đầu thành công cho một trong những loạt phim có sức ảnh hưởng lớn nhất lên văn hóa hiện đại. Daniel Radcliffe cho rằng người truyền cảm hứng cho mình nhất đã làm nên điều đó.

Daniel Radcliffe, diễn viên đóng vai Harry Potter trong tám phần phim Harry Potter dựa trên bộ truyện cùng tên tiết lộ ai là người truyền cảm hứng cho mình nhất.

Bộ ba pháp thuật được yêu mến nhất mọi thời đại trong sự dẫn dắt của Chris Columbus
Bộ ba pháp thuật được yêu mến nhất mọi thời đại trong sự dẫn dắt của Chris Columbus

Daniel Radcliffe được biết đến rộng rãi như một gương mặt đại diện dòng phim Harry Potter, nói rằng đạo diễn của hai phần phim đầu tiên truyền cảm hứng cho anh nhiều nhất trong quá trình làm phim. Dựa trên bộ tiểu thuyết giả tưởng thành công của J.K Rowling dành cho trẻ em và thanh niên, Harry Potter bắt đầu vào năm 2001 với Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy, được đạo diễn bới Chris Columbus. Chris cũng có mặt trong phần hai trước khi trao lại ghế đạo diễn cho Alfonso Cuarón ở phần ba. Phần thứ tư – Harry Potter Và Chiến Cốc Lửa – được đạo diễn bới Mike Newell. Bốn phần còn lại được đạo diễn của Fantastic Beasts – David Yates dẫn dắt. Daniel đóng chính trong tất cả các phần cùng với Rupert Grint và Emma Watson trở thành bộ ba phép thuật.

Khung cảnh ấm áp nhiệm màu của Hogwards do Chris Columbus tạo ra trong phần đầu tiên đã làm say mê biết bao nhiêu người
Khung cảnh ấm áp nhiệm màu của Hogwards do Chris Columbus tạo ra trong phần đầu tiên đã làm say mê biết bao nhiêu người

Khi bộ phim kết thúc vào năm 2011, di sản của họ đã cho ra đời thêm một loạt phim khác, mặc dù có thể nói rằng không được thành công bằng. Người hâm mộ Harry Potter vẫn đặc biệt yêu thích loạt phim gốc, và dàn diễn viên thường hay nói về những ảnh hưởng của trải nghiệm quá trình làm phim lên cuộc sống và sự nghiệp của họ. Vì có nhiều diễn viên lớn lên trên trường quay khi đóng phim từ lúc họ còn là những đứa trẻ trong 10 năm, dàn diễn viên Harry Potter luôn gần gũi với nhau, như Tom Felton trong vai Draco đã nói về tình bạn của anh ấy với cả Daniel và Emma.

Trong một video của CQ, Daniel nói về việc anh ấy được ảnh hưởng bởi những diễn viên và đoàn làm phim từ thời Harry Potter. Daniel nhắc đến những cái tên nổi bật nhất trong những năm qua, bao gồm Imelda Staunton, Michael Gambon, David Thewlis, và Gary Oldman. Dù anh ấy nói rằng mình học được nhiều nhất từ những diễn viên “thích nói chuyện với mọi người và tận hưởng ngày làm việc, và sau đó lại có thể có một màn diễn xuất dữ dội hoặc đáng sợ”, Daniel tiết lộ rằng Columbus mới chính là người có sức ảnh hưởng lớn nhất.

Vé xem phim <strong>Harry Potter và Hòn Đá Phù Thủy</strong> vào ngày công chiếu toàn cầu ở Union Square, Manhattan, New York
Vé xem phim Harry Potter và Hòn Đá Phù Thủy vào ngày công chiếu toàn cầu ở Union Square, Manhattan, New York

Tôi cực kì may mắn khi được làm việc với họ, nhưng thật sự mà nói người mà tôi nghĩ có sức ảnh hưởng lớn nhất với tôi chính là Chris Columbus. Khi Chris quay lại để dự kỷ niệm 20 năm vào năm ngoái, ông ấy tới studio, và có những người sẽ chạy băng qua trường quay để được nhìn thấy người đạo diễn mà họ đã không được gặp trong 20 năm, và họ nhớ ông ấy và ông ấy cũng nhớ họ, và những người như vậy thì rất ít. Đoàn làm phim của hai phần Harry Potter đầu tiên sẽ cùng Chris Columbus đi tới chân trời cuối bể. Chúng tôi yêu ông ấy vô cùng và tôi nghĩ vì sự cống hiến của ông ấy trên trường quay đã tạo động lực cho tôi làm điều tương tự và cũng vì vậy mà tôi yêu công việc của mình rất nhiều.

Robert Grint, Daniel Radcliffe và Chris Columbus trên phim trường
Robert Grint, Daniel Radcliffe và Chris Columbus trên phim trường

Daniel không chỉ là người người duy nhất được truyền cảm hứng bởi Chris, nhiều diễn viên cũng đã cảm thấy điều đặc biệt từ niềm đam mê và sự nhiệt thành từ ông, nên hai phần đầu của loạt phim đã trở thành đà phát triển mạnh mẽ cho những phần còn lại. Khi Harry Potter được bắt đầu, không có sự đảm bảo rằng bộ phim sẽ thành công và có sức ảnh hưởng như loạt truyện. Nhưng Chris đã truyền tải được ma thuật của loạt sách lên màn ảnh một cách mỹ mãn – vẫn giữ được những điều đặc biệt trong sách mà vẫn duy trì sao cho chúng phù hợp với yêu cầu làm phim. Bắt đầu với một nguồn năng lượng dồi dào, niềm vui và sự ấm áp mà hai phần phim đầu tiên chứa đựng, loạt phim đã có thể dịch chuyển qua một tông tối hơn cùng với bộ truyện từ phần Harry Potter và tù nhân Azkaban, nhưng vẫn nằm trong một vũ trụ pháp thuật tràn đầy tình thương.

Rupert Grint, Chris Columbus và Daniel Radcliffe trên phim trường ấm áp của Harry Potter
Rupert Grint, Chris Columbus và Daniel Radcliffe trên phim trường ấm áp của Harry Potter

Trải nghiệm làm phim của Daniel đã trở thành một trong những lý do mà Harry Potter được yêu mến bởi công chúng – vì những người làm phim cũng yêu mến bộ phim như chính các fan hâm mộ. Kỷ niệm 20 năm Harry Potter được chiếu trên HBO max vào đầu năm nay đã cho dàn diễn viên cơ hội được đoàn tụ và cùng chung vui một cách ấm áp để chúc mừng bộ phim, và nhiều người khẳng định rằng Harry Potter sẽ mãi mãi là một phần lớn trong cuộc đời của họ. Khi năm tháng trôi qua, những người lưu luyến thế giới phù thủy có thể mong đợi rằng sẽ còn được nghe những lời chia sẻ của dàn diễn viên trong thế giới ấy.

Trong tháng 11, hai phần 4 và 5 của loạt phim đang được chiếu tại rạp.

Harry Potter And The Goblet Of Fire (Harry Potter Và Chiếc Cốc Lửa) - khởi chiếu 04.11.2022. 

Harry Potter And The Order Of Phoenix (Harry Potter Và Hội Phượng Hoàng) - khởi chiếu 18.11.2022.