Heath Ledger đã thuyết phục Christian Bale đấm anh thật sự trong The Dark Knight

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Vai diễn cuối cùng trong đời của Heath Ledger được xem là vai đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh khi hóa thân thành Joker trong The Dark Knight năm 2008.

Vai diễn cuối cùng trong đời của Heath Ledger được xem là vai đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh khi hóa thân thành Joker trong The Dark Knight năm 2008. Bất cứ khi nào mang lớp trang điểm và mặc bộ suit màu tím, anh đều nhập tâm rất sâu. Nhưng sự cống hiến của Ledger còn nhiều hơn thế. Bởi theo lời kể của Christian Bale a.k.a Batman trong The Dark Knight trilogy, khi anh và Ledger diễn cảnh thẩm vấn, Ledger đã yêu cầu Bale đấm vào mặt anh thật sự khi camera đang ghi hình. Bale kể:

“Như khán giả đã thấy, Batman bắt đầu đánh đập Joker và anh nhận ra đây không phải là một kẻ thù tầm thường. Bởi càng đánh thì Joker lại càng thích thú và mãn nguyện. Heath đã diễn rất nhập tâm, như thể anh ấy đang kích động tôi. Tôi đã nói ‘Anh biết không, tôi thật sự không cần phải đấm anh đâu. Tốt nhất là tôi không nên làm vậy’, và anh ấy đã trả lời rằng ‘Tiếp đi. Tiếp đi. Tiếp đi…’ Anh ấy tự đập mình vào những thứ xung quanh, những bức tường được lát gạch xung quanh đó đã bị vỡ và nứt ra và anh ấy tự lao vào chúng. Anh ấy cực kỳ tận tụy với vai diễn này.”

Trong số rất nhiều thông tin được viết trong quyển sách sắp ra mắt – 100 Things Batman Fans Should Know & Do Before The Die, có những đoạn trích trong các cuộc phỏng vấn được tiết lộ, bao gồm việc Christian Bale nhớ lại những khoảnh khắc với Heath Ledger khi họ diễn cảnh tra hỏi, cũng là cảnh đầu tiên mà họ diễn cùng với nhau. Như Bale đã nói, giả vờ đấm Ledger rất dễ, nhưng Ledger tin rằng để thể hiện được niềm vui sướng thật sự của Joker lúc bị đánh, anh phải bị đánh thật sự. Và giờ người viết tự hỏi liệu Ledger có để cho Bale đập đầu anh vào cửa sổ thật sự, bởi nếu xem xét những mảnh vỡ của kính thì trông giống như điều đó đã thực sự xảy ra.

Bạn có thể xem lại cảnh phim đó tại đây:

Điều đáng buồn là Heath Ledger đã qua đời vào ngày 22.1.2008, 6 tháng trước khi The Dark Knight được ra mắt, nhưng anh đã nhận được vô số lời khen ngợi, và giành được giải Oscar ở hạng mục Nam phụ xuất sắc nhất. Trilogy Dark Knight của Christopher Nolan kết thúc vào năm 2012 với bộ phim The Dark Knight Rises. Và đối với những ai đang mong chờ sự trở lại của Batman trên màn ảnh thì phiên bản Caped Crusader của Ben Affleck sẽ trở lại trong Justice League vào ngày 17.11 tới đây.

Nguồn: Cinema Blend