Hình ảnh đầy trẻ trung của Thu Minh trong OST Chí Phèo Ngoại Truyện

Video - Trailer · Moveek ·

Cách đây 5 năm, nữ ca sĩ Thu Minh từng “gây bão” lớn với ca khúc Yêu mình anh – một trong những ca khúc nhạc phim điện ảnh nổi tiếng.

Cách đây 5 năm, nữ ca sĩ Thu Minh từng “gây bão” lớn với ca khúc Yêu mình anh – một trong những ca khúc nhạc phim điện ảnh nổi tiếng. Ngay sau đó, có rất nhiều nhà sản xuất (NSX) phim ngỏ ý mời nữ diva thứ 5 của nhạc Việt thể hiện phần OST nhưng chị đều từ chối vì không tìm được ca khúc phù hợp. Chí Phèo Ngoại Truyện chính là bộ phim hiếm hoi nhận được sự đồng ý thể hiện phần OST nhạc phim của nữ ca sỹ. Ca khúc có tên Sau một bờ vai do Hứa Kim Tuyền – nhạc sỹ trẻ trưởng thành từ cuộc thi Sing My Song sáng tác. Đây là một bản ballad có cấu trúc khá đơn giản, giai điệu bắt tai và phần ca từ tuyệt đẹp được viết riêng cho câu chuyện đặc biệt của 2 nhân vật là Na Thám Tử và Chí của phim.

Chia sẻ về ca khúc này, nữ ca sỹ cho biết: “Ca khúc này không hề giống với định hướng âm nhạc cũng như hình ảnh mà Thu Minh đang theo đuổi, nó hơi “hiền” và rất trẻ. Tôi quyết định hát ca khúc này là vì rất quý NSX phim và sau khi nghe Sau một bờ vai, tôi cũng cảm nhận được nhiều điều thú vị về nó qua phần lời bài hát.”

Hình ảnh đầy trẻ trung của Thu Minh trong MV OST Sau Một Bờ Vai.
Hình ảnh đầy trẻ trung của Thu Minh trong MV OST Sau Một Bờ Vai.

Sau liveshow Phượng Hoàng Lửa, nữ ca sĩ Thu Minh bị viêm họng cấp suốt hơn một tuần nên phần thu âm cho Sau một bờ vai gặp khá nhiều khó khăn. Đến khi chỉ còn chưa tới 5 ngày nữa là phải sang châu Âu hơn một tháng, Thu Minh quyết định “đánh liều”, bước vào phòng thu trong lúc sức khỏe chưa được phục hồi toàn bộ. Thật may mắn là trong suốt gần 5 tiếng đồng hồ thu âm, ca khúc đã được hoàn thành tốt hơn cả dự định cùng với những nốt cao chót vót đánh gục người nghe. Kết thúc phần thu âm, Thu Minh gần như bị tắt tiếng tạm thời ngay sau đó. Sau khi nghe bản chính thức, nữ ca sĩ không khỏi thích thú vì thấy như mình được… trẻ lại 20 tuổi, “đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị với bản thân tôi khi các bạn sản xuất “gan quá”, giao một bài hết sức tươi trẻ như thế này cho một “cô gái” 40 tuổi thể hiện” Thu Minh hóm hỉnh cho biết.

MV Sau một bờ vai được thực hiện bởi đạo diễn Đặng Minh Quốc. Xuyên suốt MV là những cảnh quay đẹp lộng lẫy, ngập tràn hạnh phúc của Thu Minh trong một căn biệt thự được xây dựng theo phòng cách hoài cổ tại Tp.HCM. Phải rất lâu rồi, khán giả mới được thấy một Thu Minh dịu dàng, đằm thắm, nữ tính như thế sau nhiều MV nhạc Dance, RnB gai góc, mạnh mẽ và nổi loạn. 

Chí Phèo Ngoại Truyện kể về Na (Thu Trang) - một cô gái kém cả sắc lẫn tài được ví như Thị Nở. Trong một phi vụ điều tra, cô bất ngờ đụng độ Chí (Tiến Luật), tay anh chị khét tiếng lì lợm và bị hiểu nhầm là bạn gái Chí Phèo (biệt danh của Chí). Cả hai trốn thoát nhưng lại vô tình phát hiện ra họ cùng đang điều tra về cái chết của anh trai Na. Cả hai quyết định kết hợp cùng nhau để vén lên bức màn của sự thật. Và đó là một cuộc chiến không cân sức giữa một bên là những tay giang hồ với nhiều thế lực, còn một bên là một nàng thám tử rắc rối kết hợp với một chàng giang hồ đang muốn “được lương thiện” để thoát khỏi cái tên Chí Phèo mà thiên hạ đặt cho mình…

Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 15/9/2017.