Hoàn Hồn (Alchemy Of Souls) – Một thế giới cổ trang giả tưởng đầy mới lạ từ xứ sở kim chi

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Dù đã đi được hơn 1/4 chặng đường, Hoàn Hồn vẫn giữ vững phong độ và thu hút nhiều khán giả dõi theo những diễn biến hấp dẫn đang dần hé lộ của phim.

Hoàn Hồn (Alchemy Of Souls) – bộ phim truyền hình dài tập mới của đài tvN đã mang đến câu chuyện độc đáo về một thế giới giả tưởng cùng với bối cảnh cổ trang vừa quen thuộc nhưng cũng không kém phần sáng tạo. Dù đã đi được hơn 1/4 chặng đường, phim vẫn giữ vững phong độ và thu hút nhiều khán giả dõi theo những diễn biến hấp dẫn đang dần hé lộ của phim.

Câu chuyện trong Hoàn Hồn kể về một đất nước giả tưởng không tồn tại trong sử sách lẫn địa đồ mang tên Daeho. Tại đây xuất hiện nhan nhản những vị thuật sư tài ba với phép thuật thần thông và có thể điều khiển được thủy khí của đất trời. Đồng thời ở Daeho cũng tồn tại một cấm thuật cho phép hoán đổi linh hồn, gọi là hoàn hồn thuật. Vận mệnh của những thuật sư trẻ vô tình đều bị ảnh hưởng bởi loại cấm thuật này khi chúng được sử dụng một cách thiếu kiểm soát.

Cấm thuật hoàn hồn không phải lúc nào cũng theo ý muốn
Cấm thuật hoàn hồn không phải lúc nào cũng theo ý muốn

Điển hình phải kể đến đó là số phận của nam chính Jang Uk (Lee Jae Wook). Anh là con trai của vị thuật sư đứng đầu Daeho và cũng là một trong 4 gia đình quý tộc thuộc nhóm Thiên Hạ Tứ Quý. Ngay từ khi sinh ra, anh đã bị cha mình phong ấn khí môn, dẫn đến cơ thể yếu ớt và không thể học được pháp thuật cũng như không một ai dám làm trái lời cha anh để dạy pháp thuật cho anh. Từ đó làm dấy lên hàng loạt tin đồn và lời bàn tán từ dân làng về thân phận thực sự của Jang Uk. Thế nhưng vốn là chàng trai có ý chí mạnh mẽ, không cam lòng trước số phận được định đoạt sẵn, anh quyết tâm tìm kiếm đến Naksu (Go Yoon Jung) – người có thể đả thông khí môn và dạy pháp thuật cho mình.

Jang Uk với khao khát tầm sư học đạo
Jang Uk với khao khát tầm sư học đạo

Naksu là một nữ sát thủ khét tiếng với tài nghệ cao cường. Trong một lần đối đầu với kẻ thù, vì bị trọng thương nghiêm trọng nên Naksu đã thực hiện thuật hoàn hồn, đổi linh hồn mình vào thể xác của một người khác. Xui xẻo thay cô lại đổi trúng vào cơ thể của cô gái mù yếu ớt Mu Deok (Jung So Min). Lúc này, Mu Deok vừa bị bán cho tửu lầu Chwiseonru. Tại đây, Mu Deok gặp Jang Uk và được anh mua về làm người hầu vì anh đã phát hiện ra cô chính là Naksu. Từ đó, Jang Uk nhận Mu Deok làm sư phụ. Cả 2 cùng nhau tập luyện thuật pháp và đối đầu với những thế lực thù địch bí ẩn.

Cốt truyện có tính sáng tạo, dễ gây ấn tượng với khán giả

Hoàn Hồn tuy không được quảng bá nhiệt tình và rộng rãi trước khi ra mắt nhưng kể từ khi phim phát sóng đã thu hút sự chú ý của khán giả bởi kịch bản giả tưởng mới lạ và cũng không kém phần giải trí. Phim được chấp bút bởi bộ đôi biên kịch nổi tiếng Hong Sisters (Hong Jung Eun và Hong Mi Ran) – những người đã tạo nên thành công của loạt phim truyền hình như Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly (2010), Mặt Trời Của Chàng Joo (2013), Khách Sạn Ma Quái (2019),… cùng đạo diễn Park Joon Hwa của phim Thư Ký Kim Sao Thế? (2018). Hoàn Hồn đã giới thiệu khá nhiều nhân vật và mở ra một thế giới mới lạ với những truyền thuyết, pháp thuật, cấm thuật và thế giới linh hồn đầy hấp dẫn, kích thích trí tò mò của khán giả. Vì lấy bối cảnh một thế giới giả tưởng, không bị ràng buộc về mặt lịch sử nên bộ phim càng có nhiều cơ hội để phát triển những ý tưởng táo bạo hơn nữa.

Ngay từ khi bắt đầu, phim đã có diễn biến nhanh, kịch tính cao cùng câu chuyện về những thuật sư có phép thuật kỳ diệu nên dễ dàng cuốn người xem theo mạch truyện. Dù đã đi đến tập 6 nhưng phim vẫn giữ được sự ổn định, liền mạch, đồng thời cân bằng tốt giữa yếu tố hài hước và huyền bí. Những tình tiết hài được lồng ghép khéo léo và duyên dáng cùng với phản ứng hóa học chớm nở của cặp đôi chính cũng là dấu hiệu đáng mừng của phim. Các nhân vật và diễn biến mới cũng dần xuất hiện tạo nên nhiều suy đoán cho khán giả về thân phận của Jang Uk và Mu Deok.

Dàn diễn viên thực lực, giàu tiềm năng

Các diễn viên nhìn chung đều có khả năng diễn xuất tốt và bổ trợ cho nhau khá ăn ý. Lee Jae Wook thể hiện được một Jang Uk vừa ngổ ngáo, cợt nhả nhưng cũng vừa cảm xúc, trưởng thành. Jung So Min lại mang đến một năng lượng hài hước, tươi trẻ cùng biểu cảm “khó đỡ” bởi tình thế trong ngoài bất nhất của Mu Deok.

Cô gái mù bỗng dưng có sức mạnh của một sát thủ lừng danh
Cô gái mù bỗng dưng có sức mạnh của một sát thủ lừng danh

Dàn diễn viên trẻ và các idol như Yoo In Su, Min Hyun, Arin và So Jin chưa có quá nhiều đất diễn nhưng cũng thấy được sự cố gắng và tròn vai nhất định của họ khi thể hiện được cá tính từng nhân vật. Park Dang Gu (Yoo In Su) hài hước, thích hóng hớt, châm chọc hơn là chăm chỉ luyện tập pháp thuật; Seo Yul (Min Hyun) điềm đạm, giỏi giang đúng chất “con nhà người ta”; Jin Cho Yeon (Arin) tiểu thư, tính tình còn trẻ con và đố kỵ; bà chủ Chwiseonru Ju Wol (So Jin) lại xinh đẹp, khéo ăn nói.

Ngoài ra, những diễn viên thế hệ trước như Joo Sang Wook, Oh Na Ra, Yoo Jun Sang, Jo Jae Yoon, Park Byung Eun,... cũng thể hiện tốt nhân vật của mình, đặc biệt là những nhân vật có nội tâm phức tạp như Jang Gang, Jin Mu, Ko Sung.

Dàn diễn viên của Hoàn Hồn
Dàn diễn viên của Hoàn Hồn

Hoàn Hồn dự kiến gồm 20 tập phim và hiện đang phát sóng trên Netflix vào mỗi tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.