Hoàng Sơn và Nguyễn Chánh Tín - Hai mảnh ghép cốt lõi trong ký ức Lôi Báo

Video - Trailer · Moveek ·

Tại sao lại phải phân định đúng sai?

Sau khi hé lộ một phần nội dung được đạo diễn tài năng lấy cảm hứng sau khi nghe thông tin về ca đổi đầu lạ kì kia bằng những thước phim vừa hồi hộp, vừa mang nhịp điệu mạnh mẽ và một chút kì bí, nhà sản xuất Lôi Báo tiếp tục lật mở thêm hai mảnh ghép quan trọng của bài toán ký ức có một không hai thông qua nhân vật của hai diễn viên gạo cội Hoàng Sơn và Nguyễn Chánh Tín.

Hoàng Sơn - Kẻ "đầu têu" ca phẫu thuật kì lạ nhất màn ảnh Việt 

Quan đoạn teaser ngắn của hai nhân vật, khán giả thừa sức mường tượng được vai trò của ông Mã (Hoàng Sơn thủ vai) trong Lôi Báo là gì. Ông chính là người đã gợi ý và thực hiện ca phẫu thuật đổi đầu cho Tâm (Cường Seven). 

Với những câu nói gợi sự tò mò như "Chú cũng mong là mình không chọn lựa phương án này" hay "Cứu một mạng người thì chuyện phân định đúng sai không quan trọng nữa", nhân vật này khiến người xem càng phải đặt câu hỏi xoay quanh ca phẫu thuật quan trọng kia cũng như bản thân ông ta. Tại sao lại xem "phương án này" là chọn lựa cuối cùng? Tại sao lại phải phân định đúng sai? Liệu rằng có bí mật nào ẩn sau ca đổi đầu của ông Mã? Ký ức bị hỗn loạn của Tâm sau ca phẫu thuật có liên quan gì đến người này? Và quan trọng nhất, ông ấy là ai và thực hiện đổi đầu bằng cách nào? 

Từng thủ vai nghệ sĩ nhạc rock hết thời nhưng lại rất ấn tượng trong Fan Cuồng, Hoàng Sơn được nhà sản xuất tín nhiệm giao cho vai diễn giáo sư có thân phận bí ẩn như một dấu hỏi trong câu chuyện xoay quanh ca phẫu thuật kì lạ nhất màn ảnh Việt.

Giọng nói trầm mặc cùng ánh mắt dè chừng bí ẩn của Hoàng Sơn không khỏi khiến những tín đồ điện ảnh phải nghi vấn về thân thế nhân vật này nhiều hơn một ông bác sĩ. Ông Mã có bao nhiêu phần liên quan trong cuộc sống và tính mạng của Tâm, chỉ còn cách chờ Lôi Báo giải đáp. 

Chánh Tín - "Đổi sức khoẻ lấy vàng, đổi vàng lấy tính mạng" 

Ngoài vai ông Mã, nhà sản xuất Lôi Báo còn giới thiệu đến khán giả ông Đạo (Nguyễn Chánh Tín thủ vai) - một nhân vật cũng "lão làng" và bí ẩn không kém trong phim. 

Hình ảnh và câu chuyện để khán hình dung về nhân vật ông Đạo chưa nhiều. Thế nhưng vẻ mặt nguy hiểm cùng câu nói gây ấn tượng "Đổi sức khoẻ để lấy vàng, sau đó đổi vàng để lấy tính mạng" xuất hiện cuối teaser chính là điểm nhấn đặc biệt cho nhân vật này. 

Vào tháng 4 vừa rồi, Chánh Tín còn là một ông bố tâm lý mà mọi đứa con trai đều ao ước có được trên đời trong Em chưa 18 của đạo diễn Lê Thanh Sơn, thế nhưng chỉ vài tháng sau, anh đã "lột xác" thành gã đàn ông bí ẩn và sặc mùi nguy hiểm trong Lôi Báo. 

Ông Đạo có quan hệ thế nào với Tâm và ông Mã? Câu nói ẩn ý kia là để ám chỉ điều gì? Liệu rằng có một âm mưu khủng khiếp nào đằng sau ca phẫu thuật kinh hoàng kia? 

Câu trả lời vẫn đành phải chờ khi phim ra mắt. Nhưng với những gì Victor Vũ đã từng chiêu đãi khán giả trên màn ảnh, biết đâu kẻ nguy hiểm nhất chưa chắc đã nguy hiểm như tưởng tượng. 

Lôi Báo dự kiến khởi chiếu tại rạp toàn quốc vào ngày 22/12/2017 bởi đơn vị phát hành CJ CGV.