Hoàng Tử Bé, trái tim bạn sẽ phải thổn thức.

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Hoàng Tử Bé (tên gốc tiếng Pháp: Le Petit Prince), được xuất bản năm 1943, là tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nhà văn kiêm phi công người Pháp Antoine de Saint-Exupéry.

 

Tác phẩm được Antone sáng tác tại chính ngôi biệt thự của ở New York. Cuốn tiểu thuyết được hình thành từ chính những bức vẽ của ông. Khi ra mắt, quyển truyện Hoàng Tử Bé đã tạo nên cơn sốt văn học trên toàn cầu lúc bấy giờ. Tác phẩm được dịch sang hơn 250 ngôn ngữ (bao gồm cả tiếng địa phương) và cho đến nay đã bán được hơn 200 triệu bản khắp thế giới, trở thành một trong những quyển sách bán chạy nhất của mọi thời đại và được phát triển trở thành một series truyện tranh dài 39 chương. Truyện còn được dùng làm tài liệu cho những người muốn nhập môn ngoại ngữ. Tính cho đến nay, trung bình quyển sách này vẫn bán khoảng 2 triệu bản mỗi năm.

Và bộ phim về câu chuyện nổi tiếng ấy chỉ còn vài ngày nữa là sẽ đến với khán giả Việt Nam.

Chuyện phim bắt đầu với cuộc sống của một cô bé (Mackenzie Foy thủ vai) và mẹ của mình (Rachel McAdams thủ vai). Khi chuẩn bị phải bước vào thế giới của người trưởng thành, cô bé gặp gỡ và trò chuyện với người hàng xóm kì lạ – Ngài Phi Công (Jeff Bridges thủ vai). Mọi thứ gần như thay đổi hoàn toàn, Ngài Phi Công đã đưa cô bé vào một thế giới huyền bí nơi mà mọi việc đều có thể xảy ra. Thế giới đó cũng là nơi mà chính Ngài Phi Công cách đây nhiều năm đã gặp được Hoàng Tử Bé kì diệu. Đó cũng là nơi cô bé tìm lại tuổi thơ của mình và học được rằng sự kết nối tâm hồn và những gì thuần khiết nhất chỉ có thể được cảm nhận bằng trái tim.

Phiên bản điện ảnh của The Little Prince do đạo diễn Mark Osborne nhào nặn. Ông chính là cha đẻ của một trong những tác phẩm hoạt hình ăn khách và được đánh giá cao nhất của hãng Dreamworks – Kung Fu Panda – từng gây tiếng vang trên toàn cầu với con số doanh thu khổng lồ hơn 630 triệu USD.

“Khi bắt tay đưa một trong những tác phẩm văn học vĩ đại nhất thế giới lên màn ảnh rộng, thử thách lớn nhất lớn nhất không phải phần hình ảnh đẹp hay kịch bản hay, mà là làm sao giữ được tâm hồn vốn có của nó. Bạn biết đấy, câu chuyện được viết vào những năm 30s của thế kỷ trước, nó đòi hỏi chúng ta phải thổi thêm vào đó những hơi thở mới để thật sự hợp thời, nhưng vẫn giữ nguyên những giá trị nguyên bản nhất.”

Hoàng Tử Bé chính thức ra mắt khán giả từ ngày 8.1.2016.