Hollywood mang bạn trở về với tuổi thơ

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Phim hoạt hình của Walt Disney hẳn đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người, nó như một món ăn tinh thần đặc biệt.

Hãng phim Walt Disney từ lâu đã nổi tiếng với thể loại làm phim riêng của chính họ, những bộ phim đậm chất thần tiên, rực rỡ, màu sắc và không kém phần truyền cảm cho người xem. Thế nên năm nào họ cũng có trong tay giải thưởng Oscar danh giá cho mục phim hoạt hình hay nhất của năm, đôi khi còn nhận luôn cả phần ca khúc nhạc phim hay nhất. Để đáp lại tình yêu của người xem trên khắp thế giới, hãng Walt Disney đã làm “sống” lại những bộ phim hoạt hình nổi tiếng một thời của họ.

Trong thời gian vừa qua, chúng ta được xem rất nhiều phim được làm lại dựa trên nhân vật cổ tích của Disney như: Alice in the wonderland, Cinderella hay Maleficent. Và đặc biệt, tất cả đều trở nên thật hơn nhờ công nghệ.

Gần đây nhất, chúng ta được xem The Jungle Book – Cậu Bé Rừng Xanh, phiên bản live-action với sự đóng góp của công nghệ CGI tiên tiến và được mọi người chào đón một cách tích cực từ cả giới phê bình điện ảnh lẫn khán giả ở mọi lứa tuổi. Phim được làm lại theo bộ phim hoạt hình cùng tên vào năm 1967.

The Jungle Book 1967.
The Jungle Book 1967.
The Jungle book 2016.
The Jungle book 2016.

Phiên bản 2016 của phim vẫn giữ được nét nguyên gốc của phần gốc trước đó, từ nội dung cho đến cả phần nhạc phim, đây chính là những yếu tố quan trọng đánh vào cảm xúc của người xem làm họ gợi nhớ lại một khoảnh khắc nào đó của tuổi thơ, cái mà đôi khi họ bỗng dưng quên đi.

Sắp tới, chúng ta sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu cùng tuổi thơ qua bom tấn Peter’s Dragon (Chú Rồng của Pete) và đương nhiên đây cũng là bộ phim được xây dựng hình mẫu dựa trên bộ phim gốc đầu tiên vào năm 1977.

Phiên bản 1977.
Phiên bản 1977.
Và phiên bản 2016, sẽ được công chiếu vào ngày 12.8.2016.
Và phiên bản 2016, sẽ được công chiếu vào ngày 12.8.2016.

Trailer của Pete’s Dragon 2016:

Không dừng lại ở đây, Disney tiếp tục thông báo hàng loạt dự án phim như vậy cho tương lai, điều này chứng tỏ rằng họ vẫn luôn luôn muốn giữ vững hình ảnh của mình trong mắt của mỗi người dù rằng sau khi mua được bản quyền của hãng comics lớn nhất nhì của Mỹ Marvel và series Star Wars. Về cơ bản thì Disney đã luôn là một trong những ông lớn của Hollywood.

Cùng nhìn qua một đôi nét về những dự án sắp tới mà họ lên lịch, đây là những tên tuổi nhân vật mà không hề xa lạ với các bạn, tôi đảm bảo điều đó: Peter Pan, Beauty and the Beast, The Sword in the Stone và những phần tiếp theo như Alice Through The Looking Glass, Maleficent 2 và The Jungle Book 2.

Đáng tiếc thay, một nhân vật mang tính lịch sử nhất, được nhiều người yêu thích nhất của Disney vẫn chưa có thông tin gì về phần tiếp hay làm lại hoặc chuyển thể thành live-action đó chính là The Lion King - Vua Sư Tử.

Ngành công nghiệp điện ảnh đang ngày một phát triển, nhiều kỹ thuật quay phim và hiệu ứng hình ảnh ngày càng được các nhà làm phim và đạo diễn tim ra và áp dụng vào phim nên tương lai chúng ta sẽ còn được chứng kiến nhiều bộ phim với sự lung linh, huyền ảo và đẹp mắt hơn nữa.

Mỗi khi Walt Disney đã bắt tay vào một thứ gì đó thì bạn hãy yên tâm về khâu nội dung và nhạc phim, đối với những phim làm lại từ những nhân vật kinh điển như vậy thì họ càng phải cẩn thận hơn nữa vì nếu chỉ một tí sơ xuất, họ sẽ làm hỏng mất hình tượng mà họ cố gắng xây dựng trong những thập kỷ qua.

Những câu chuyện cổ tích mẹ kể trước khi đi ngủ và bây giờ đã được gầy dựng thành một bộ phim công phu, nhưng bài hát của các cô công chúa các em hay hát theo một lần nữa được tái hiện lại.