Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock tung clip hậu trường quá trình hoá thân thành Freddie Mercury của Rami Malek

Video - Trailer · VLynd ·

Khán giả hài lòng trước tạo hình của nam diễn viên Rami Malek khi hoá thân thành nam ca sĩ Freddie Mercury trong Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock.

Trong những đoạn trailer, teaser hay bất kỳ tấm ảnh quảng bá nào, khán giả cũng cảm thấy hài lòng trước tạo hình của nam diễn viên Rami Malek khi hoá thân thành nam ca sĩ Freddie Mercury trong Bohemian Rhapsody (Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock). Phía sau hình ảnh đó là cả một quá trình hoá thân không dễ dàng gì như diễn viên Malek chia sẻ trong đoạn clip hậu trường dưới đây:

Như chúng ta đã biết, Queen là ban nhạc Rock đến từ Anh quốc nổi tiếng khắp thế giới vào thập niên 80. Tuy nhiên, để đạt đến thành công đó, nhóm đã trải qua nhiều thăng trầm và giọng ca chính Freddie cũng chật vật với căn bệnh khủng khiếp. Thực hiện phim tiểu sử về Freddie và ban nhạc Queen là một thách thức nhưng ê-kíp của đạo diễn Bryan Singer đã hoàn thành tốt công việc của họ, đặc biệt khi nhà sản xuất Graham King chọn Malek cho nhân vật này. Nam diễn viên gốc Ai Cập chia sẻ:

“Khi chuẩn bị đóng Freddie Mercury, tôi đã nghĩ rằng làm sao mình có thể hoá thân thành nhân vật to lớn đó? Quả là một trách nhiệm lớn lao. Nhưng cũng là trách nhiệm mà tôi rất nóng lòng được gánh vác.”

Rami Malek toát lên thần thái của nam ca sĩ quá cố
Rami Malek toát lên thần thái của nam ca sĩ quá cố

Đầu tiên là khâu tạo hình, ê-kíp đã dành ra 50 tiếng để chuẩn bị hàng chục bộ trang phục riêng của Freddie Mercury trên sân khấu và lúc sinh hoạt thường ngày. Những đôi cao gót đế 10 phân, những chiếc quần sa-tanh bó chật hay cả một bộ trang phục bằng nhựa lycra đều xuất hiện. Tuy nhiên, số trang phục trên sẽ bỏ đi nếu không nhờ sự cố gắng của Malek. Nam diễn viên không đơn thuần bắt chước động tác mà còn tìm hiểu những suy nghĩ và lý do đằng sau hành động đó. Mỗi một động tác của Freddie đều mang đậm dấu ấn cá nhân, thể hiện tính cách mạnh mẽ và lãng mạn khác biệt.

Rami Malek bỏ ra nhiều ngày luyện tập để nhập tâm vào vai diễn
Rami Malek bỏ ra nhiều ngày luyện tập để nhập tâm vào vai diễn

Hoá thân thành một ca sĩ, Malek cũng hiểu được rằng vũ đạo sẽ thiếu cái hồn nếu không thực sự nhập tâm vào nhân vật. Bên cạnh việc tập luyện với các biên đạo múa, nam diễn viên còn dành thời gian tìm hiểu cùng huấn luyện viên chuyển động Polly Bennett để thể hiện ánh mắt, xoay người, giật micro, nhếch mép một cách chuẩn xác và chân thật. Nữ diễn viên Lucy Boynton trong vai Mary Austin – người bạn lâu năm của Freddie chia sẻ:

“Rami đã biến mất hoàn toàn. Cách anh ấy cử động và nói chuyện đều rất Freddie. Điều đó thật màu nhiệm!”

Một yếu tố khác giúp khán giả nói chung và người hâm mộ của Freddie nói riêng cảm được tâm huyết mà Malek dành cho vai diễn này là khi anh vừa có thể “cháy” cùng đám đông reo hò với những ca khúc sôi động và đầy nhiệt huyết, vừa mang lại cảm giác nét gần gũi, đời thường của nhân vật như một người đam mê âm nhạc và khao khát mang chúng đến cho thính giả.

Rami hoàn toàn biến mất để nhường chỗ cho Freddie Mercury
Rami hoàn toàn biến mất để nhường chỗ cho Freddie Mercury

Tất cả đều tái hiện hình ảnh giọng ca huyền thoại vốn được hàng triệu khán giả trên toàn thế giới yêu mến trong suốt nhiều thế hệ. Kết hợp cùng những ca khúc đặc trưng như Bohemian Rhapsody, We Are The Champions, We Will Rock You… Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock là một bữa tiệc âm nhạc bùng nổ và hoành tráng trên màn ảnh rộng.

Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 02.11.2018.

Nguồn: Ảnh Galaxy