Inner Workings - phim hoạt hình ngắn vẽ tay truyền thống của Disney

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Tháng 11 này, Walt Disney sẽ giới thiệu tới người hâm mộ phim hoạt hình ngắn chiếu mở màn Hành trình của Moana mang tựa đề Inner Workings.

Tháng 11 này, Walt Disney sẽ giới thiệu tới người hâm mộ phim hoạt hình ngắn chiếu mở màn Hành trình của Moana mang tựa đề Inner Workings. Phim có nội dung xoay quanh cuộc đấu tranh nội tâm giữa một nửa thực dụng, đầy logic và một nửa đầy tự do, phóng khoáng của Paul - một anh chàng nhân viên văn phòng. Đây là phim ngắn đầu tay của Leo Matsuda (họa sỹ vẽ phác thảo của “Big Hero 6” và “Wreck-It Ralph”) ở cương vị đạo diễn, được tạo ra bằng sự kết hợp giữa công nghệ CG cùng với những hình ảnh được vẽ tay theo cách truyền thống.

Lấy cảm hứng từ những nhà làm phim nổi tiếng như Jacques Tati, Ward Kimball và Wes Anderson, đạo diễn Leo Matsuda đã tạo nên một không gian vui vẻ và đầy những bất ngờ thú vị cho Inner Workings. Để khắc hoạ được hành trình mà Paul đã trải qua, bộ phim liên tục đan xen những câu chuyện xảy ra ở nhà, ở cơ quan và cả những gì đang diễn ra bên trong cơ thể của Paul. Như vậy, Paul vừa là nhân vật chính của câu chuyện, lại vừa là bối cảnh chính của bộ phim. Anh chàng sẽ phải tìm cách cân bằng cuộc sống thường nhật của mình – vốn là một cuộc đấu tranh, theo đúng nghĩa đen, giữa hai nhân vật: Brain thực dụng và Heart yêu tự do.

Brain là một người thực dụng và luôn tìm kiếm mọi cách thức khả thi để giải quyết vấn đề. Bị ám ảnh bởi câu hỏi: “Cuộc sống sẽ thế nào đây nếu như…”, Brain cho rằng bất cứ sai lầm nào, dù là nhỏ nhất, cũng có thể gây ra cái chết. Và điều đó khiến cho anh chàng hầu như chẳng bao giờ có được những giờ phút vui vẻ. Còn Heart thì khác, vui vẻ và phóng khoáng, tất cả những gì mà cậu ấy muốn là vứt bỏ mọi bổn phận trách nhiệm qua cửa sổ để tận hưởng cuộc sống. Có quá nhiều thứ đang chờ đón ngoài kia: bánh pancake, môn lướt ván, và cả các cô nàng xinh đẹp….

Hành Trình Của Moana dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 25.11.2016 dưới định dạng 2D, 3D.