J.K. Rowling lên tiếng bảo vệ cho việc lựa chọn Johnny Depp trong Fantastic Beasts

Tin điện ảnh · SarahTran ·

J.K. Rowling đã lên tiếng bảo vệ quyết định chọn Johnny Depp trong phần tiếp theo của Fantastic Beasts mặc cho những vụ lùm xùm gần đây liên quan đến bạo lực gia đình của nam diễn viên này.

J.K. Rowling đã lên tiếng bảo vệ quyết định chọn Johnny Depp trong phần tiếp theo của Fantastic Beasts mặc cho những vụ lùm xùm gần đây liên quan đến bạo lực gia đình của nam diễn viên này.

Trên trang web chính thức, nữ tác giả nói rằng bà và các nhà sản xuất đã quan tâm đến những câu chuyện trên báo chí về Depp và nhận thức được phản ứng của khán giả, nhưng họ vẫn giữ nguyên quyết định. Trên Twitter, Rowling đã dẫn đường link đến bài blog của bà và nói:

“Tôi chỉ nói ra những gì tôi được phép nói về vấn đề lựa chọn diễn viên cho nhân vật Grindelwald.”

Vào tháng 1, Depp đã bị cáo buộc bạo hành Amber Heard khi thông tin hai người ly dị được tung ra. Nam diễn viên đã phủ nhận những lời cáo buộc đó và trong khoảng thời gian giải quyết vụ ly hôn, cả hai đã khẳng định rằng “không hề có bất cứ sự tổn thương nào về mặt thể xác hay tinh thần”. Nhưng một vài fan của Harry PotterFantastic Beasts đã phản ứng kịch liệt khi Depp được chọn vào vai Gellert Grindelwald trong Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald.

Rowling – người viết kịch bản cho hai bộ phim, thường xuyên giao lưu với người hâm mộ trên các trang mạng xã hội và hôm thứ năm bà đã công khai nêu lên suy nghĩ của mình về các vấn đề liên quan đến Johnny Depp sau khi có tin đồn cho rằng bà đã chặn một người theo dõi khi người đó hỏi bà về vấn đề lựa chọn Depp. Bà nói rằng bà và các nhà sản xuất đã cân nhắc việc loại bỏ nam diễn viên nhưng cuối cùng quyết định giữ lại anh.

“Fan của Harry Potter đã có những câu hỏi chính đáng và quan tâm đến lựa chọn của chúng tôi khi vẫn giữ Johnny Depp cho vai diễn. Như đạo diễn David Yates đã nói, chúng tôi đã nghĩ đến việc chọn một diễn viên khác. Tôi hiểu được nhiều người giận dữ khi chúng tôi không làm điều đó.”

Bà cũng nói thêm rằng bà đã có ý định nói về vấn đề này với fan nhưng cho đến bây giờ mới là lúc thích hợp để nói.

“Cộng đồng người hâm mộ đông đảo của Harry Potter là một trong những niềm hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời tôi. Đối với cá nhân tôi, việc không thể cởi mở với người hâm mộ về vấn đề này thật sự rất khó khăn, bực bội và đôi lúc còn đau khổ nữa. Tuy nhiên, những điều khoản đã được thỏa thuận để bảo vệ cuộc sống riêng tư của hai người [Depp và Heard]. Cả hai đều thể hiện mong muốn tiếp tục cuộc sống của riêng họ, và điều đó nên được tôn trọng. Theo những hiểu biết của chúng tôi về vấn đề này, các nhà làm phim và tôi không chỉ thấy yên tâm với lựa chọn ban đầu, mà còn thực sự hạnh phúc khi Johnny đóng một vai quan trọng trong bộ phim.”

Rowling nói rằng bà hiểu một vài khán giả sẽ chẳng vui vẻ gì với sự xuất hiện của Depp:

 “Tôi chấp nhận việc sẽ có một vài người không hài lòng với lựa chọn của chúng tôi. Tuy nhiên, lương tâm không thể bị chi phối bởi bất cứ nhóm người hay tổ chức nào. Cho dù là thế giới giả tưởng hay đời thực, chúng ta đề phải làm những việc mà chúng ta tin rằng nó là điều đúng đắn.”

Warner Bros. cũng bảo vệ quyết định của họ. Vào hôm thứ năm, hãng phim đã nhấn mạnh vấn đề này có rất nhiều điều phức tạp và nói rằng:

“Vấn đề này đã được nêu ra từ cả hai phía, họ đã từng nói rằng ‘không hề có sự tổn thương nào về mặt thể xác hay tinh thần’. Dựa trên tình hình hiện tại và những thông tin được cung cấp, chúng tôi cùng với các nhà làm phim đã tiếp tục ủng hộ quyết định lựa chọn Johnny Depp vào vai Grindelwald trong bộ phim này cũng như những phim khác trong tương lai.”

David Yates – đạo diễn của bộ phim, cùng với nhà sản xuất David Heyman đã thể hiện sự đồng thuận với Rowling và Warner Bros. trong các phát biểu của họ. Trước đó, Yates đã công khai bảo vệ Depp và nói rằng, với kinh nghiệm và sự hiểu biết của ông, ông tin rằng Depp là một người “luôn luôn đứng đắn và tử tế.”

Yates và Heyman đã cùng lên tiếng:

“Không có bất cứ trong đội ngũ sản xuất của Fantastic Beasts lựa chọn theo cảm nhận riêng của họ mà không hề cân nhắc kỹ lưỡng. Chúng tôi hiểu được mức độ nghiêm trọng của vấn đề và phản ứng dữ dội mà người hâm mộ đã thể hiện. Chúng tôi đã hy vọng và đã cố gắng hết mình để không có ai phải bị tổn thương. Chúng tôi ủng hộ quyết định chọn Johnny cho bộ phim.”

Nguồn: Variety