Jason Statham gây bất ngờ với vai hài trong ‘Quý Bà Điệp Viên’

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Từ bỏ gương mặt và phong thái lạnh lùng, tài tử Jason Statham khiến cho người xem khó nhịn được cười qua điệu bộ trong bộ phim hài mới, hợp tác cùng ngôi sao mũm mĩm Melissa McCarthy

Đạo diễn Paul Feig từng gây sốt khắp thế giới trong mùa hè 2011 với tác phẩm hài Bridesmaids xếp loại R (Hạn chế khán giả dưới 17 tuổi). Chỉ với kinh phí sản xuất chưa đầy 33 triệu USD, bộ phim trở thành một hiện tượng phòng vé với doanh thu 288,4 triệu USD. Năm 2013, một tác phẩm hài khác của Paul Feig là The Heat tiếp tục gây sốt khi doanh thu đạt gấp năm lần so với chi phí bỏ ra làm phim. 

Mùa hè năm nay, bộ phim Spy - Quý Bà Điệp Viên đánh dấu lần thứ ba hợp tác giữa đạo diễn Paul Feig và nữ diễn viên có ngoại hình mập mạp – Melissa McCarthy.

Phim tạo được sức hút bởi tập hợp được dàn diễn viên tài năng. Melissa McCarthy từng đóng một vai nhỏ trong bộ phim đề tài điệp viên – Charlie’s Angels – nhưng phải tới Bridesmaids, tên tuổi của nữ diễn viên có ngoại hình quá khổ này mới được biết tới trên toàn cầu. Vai diễn trong Bridesmaids ấn tượng đến nỗi Viện Hàn Lâm Mỹ trao cho Melissa đề cử Oscar dành cho “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” vào năm 2012.

Với Spy, sự duyên dáng của danh hài sinh năm 1970 tiếp tục được phát huy qua dáng điệu, cử chỉ và cả những câu thoại gây ấn tượng mạnh. Nếu như Melissa McCarthy được nhiều khán giả trông chờ vì biết chắc rằng cô sẽ mang tới tiếng cười thì tài tử Jason Statham lại là bất ngờ lớn nhất của Spy. Vốn được biết tới qua những vai diễn cơ bắp, đòi hỏi phải “lên gân lên cốt” và một gương mặt lạnh trong các phim hành động, hình sự, ngôi sao người Anh đã chứng minh rằng mình còn có thể xuất sắc trong phim hài. Đất diễn không nhiều nhưng mỗi lần xuất hiện, nhân vật Ford của Jason Statham lại tạo nên những tràng cười bất tận cho người xem bởi một phong cách khó lường. Trong sự kiện ra mắt bom tấn Fast & Furious 7 hồi tháng ba ở Bắc Kinh (Trung Quốc), “người vận chuyển” từng tiết lộ: “Các bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với tôi trong Spy”. Và anh đã làm được điều đó.

Một nhân vật khác cũng đáng nhớ không kém Ford của Jason Statham là điệp viên Aldo do nam diễn viên người Anh – Peter Serafinowicz – đảm nhiệm. Bên cạnh đó, Jude Law và người đẹp Rose Byrne cũng hoàn thành tốt vai trò của mình. Dàn diễn viên của Spy đã phối hợp ăn ý trong suốt chiều dài hơn 120 phút phim. 

Spy có nội dung xoay quanh nhân vật do Melissa McCarthy đóng - Susan Cooper, nữ chuyên viên phân tích dữ liệu của CIA và là người hùng thầm lặng đứng sau những chiến dịch nguy hiểm nhất của tổ chức này. Với ngoại hình không bắt mắt, vụng về trong ứng xử, Susan hiếm khi ra ngoài văn phòng. Công việc thường ngày của cô là phân tích thông tin trên màn hình máy tính dù trước đây, cô được huấn luyện để trở thành một điệp viên. Susan đã nghĩ cuộc đời của mình là chuỗi ngày nhàm chán với những công việc văn phòng lặp đi, lặp lại.

Một ngày, khi người đồng nghiệp mà Susan thầm yêu là điệp viên Fine (Jude Law) bị lộ thân phận và gặp nguy hiểm, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn. Susan tình nguyện dấn thân vào một nhiệm vụ khó khăn: xâm nhập vào thế giới mờ ám của những kẻ buôn vũ khí và ngăn chặn một thảm họa toàn cầu có thể xảy ra. Trên hành trình hoàn thành nhiệm vụ, Susan còn chạm trán với điệp viên Ford (Jason Statham) – một nhân vật có hành tung bí ẩn.

Ngay từ những phút đầu tiên, Spy đã làm người xem nhớ đến không khí của các phim về điệp viên 007 – James Bond với nhạc hiệu, màu sắc và góc quay. Ngay cả bài hát trong phần Intro mở đầu phim cũng mang đậm phong cách của loạt phim nói về điệp viên huyền thoại của nước Anh. Ở Spy, khán giả sẽ bắt gặp những nét quen thuộc ở các phim nổi tiếng của thể loại này, từ James Bond, Charlie’s Angels tới Jason Bourne, Mission Impossible, Kingsman: The Secret Service… nhưng được giễu nhại một cách hài hước qua lời thoại.

Nhân vật trung tâm của phim là cô nàng Susan Cooper có ngoại hình hoàn toàn không phù hợp để trở thành một điệp viên nhưng lại mang trong mình những kỹ năng của một đặc vụ thực thụ. Các tình tiết đưa đẩy khiến Susan phải bộc lộ năng lực của bản thân được xây dựng rất hài hước, mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả kèm theo những bất ngờ. Từ Bridesmaids đến Spy lần này là một khoảng cách bốn năm nhưng đạo diễn Paul Feig vẫn giữ vững được phong độ trong những pha gây cười. Thậm chí các điệp viên của Spy còn gây hưng phấn cho người xem hơn cả những cô phù dâu ngày trước.

Tác phẩm này còn đưa người xem đến với những thành phố du lịch nổi tiếng của châu Âu như Paris (Pháp), Rome (Italy) hay Budapest (Hungary) với khung cảnh tuyệt đẹp, tráng lệ. Sau phần credit chạy chữ toàn bộ danh sách đoàn phim, Spy cũng chiêu đãi cho những khán giả ngồi tới cuối cùng một đoạn phim vui vẻ, hứa hẹn mở ra phần hai.

Quý Bà Điệp Viên - Spy khởi chiếu từ ngày 22.5, xem lịch chiếu tại đây.