Jon Bernthal nói về khía cạnh con người của Punisher trong Daredevil

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Mùa 2 của Daredevil đã qua khá lâu, nhưng màn trình diễn của Jon Bernthal trong vai Frank Castle, a.k.a. The Punisher đã để lại một dấu ấn khó phai.

Mùa 2 của Daredevil đã qua khá lâu, nhưng màn trình diễn của Jon Bernthal trong vai Frank Castle, a.k.a. The Punisher đã để lại một dấu ấn khó phai. Punisher dường như là vai dành riêng cho Bernthal, dù anh ta chưa hề đọc một quyển truyện về nhân vật này.

Tuy nhiên, điều thú vị là câu chuyện của nhân vật Punisher đã tác động đến anh như thế nào. Khi trò truyện với Awards Daily, chàng diễn viên đã thừa nhận anh thích thú với phần người của nhân vật hơn bất cứ điều gì khác về nhân vật. Không phải là khí giới, công nghệ hay bề ngoài đáng sợ đã khiến Bernthal thích thú với vai diễn, mà là nỗi đau, mất mát và nhược điểm của nhân vật. Đây là một khía cạnh hấp dẫn nhưng lại rất ít được khai thác của Punisher.

Khi được hỏi điều gì đã thu hút anh, anh nói rằng:

“Đối với tôi, đó là khía cạnh con người. Nhân vật này không có siêu sức mạnh. Sức mạnh của anh ta chính là nhân tính. Đó là động cơ, cơn giận dữ và sự mất mát của anh. Tôi sẽ không thể diễn đạt được phần này nếu tôi không phải là một người chồng, một người cha. Đến khi bạn thật sự hiểu yêu một người hơn bản thân mình và sẵn sàng bán mạng vì họ là như thế nào, thì bạn mới có thể hiểu được cảm giác khi họ bị cướp mất khỏi mình.”

Một vài cảnh trong phim cũng đã làm nổi bật lên điều mà anh từng trải qua:

“Phần lớn về nhân vật này là một anh chàng đang tìm lại chính mình. Anh ta đau đớn, hối hận và ăn năn. Có một cảnh anh ta xuất hiện tại nghĩa trang. Trong cảnh này, anh ta đã bày tỏ cảm giác về nhà và gặp lại con gái của mình là như thế nào. Đây quả thật là một món quà từ John C. Kelley. Tôi đã phải xa các con tôi ba tháng trời và đó chính là cảm giác tôi đang phải chịu đựng khi đó.”

Nói đến Frank Castle thì không thể không nói về những cảnh đánh đấm.

“Tôi nghĩ khi nói về những nhân vật như Frank, thì cách họ đánh, động cơ của họ là rất quan trọng. Đánh đập một ai đó để đưa họ vào tù thì khác hẳn so với người đang trút cơn thịnh nộ của mình người khác. Castle Frank bạn thấy trong câu chuyện này không phải là The Punisher. Anh ta đang quay cuồng vì sự mất mát gia đình mình. Ông bị thôi thúc bởi cơn giận dữ và đi tìm kiếm những người cướp mất gia đình của anh ta, và làm điều đó càng tàn nhẫn càng tốt.”

Bernthal còn nói rằng anh khá ngạc nhiên với mối quan hệ giữa Karen và Frank. Anh cho rằng Frank thấy hình ảnh con gái mình trong Karen, can đảm và thông mình, bất khuất, biết quan tâm.

The Punisher sẽ trở lại với series riêng của mình vao năm sau.