Bộ ria mép của Henry Cavill trong Liên Minh Công Lý có thể không phải là thứ duy nhất được kỹ xảo “chăm sóc”

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Harren ·

Mặc dù đã ra mắt từ tháng 11 năm ngoái, các fan của DC nói riêng và các fan điện ảnh nói chung vẫn chưa hết phàn nàn về nỗi thất vọng mà Liên Minh Công Lý của Zack Snyder mang lại.

Mặc dù đã ra mắt từ tháng 11 năm ngoái, các fan của DC nói riêng và các fan điện ảnh nói chung vẫn chưa hết phàn nàn về nỗi thất vọng mà Liên Minh Công Lý của Zack Snyder mang lại.

Nguồn: Nerdist
Nguồn: Nerdist

Khi mà những người yêu truyện tranh đã chờ đợi cả thập kỷ để được thấy siêu anh hùng mạnh nhất của DC bằng xương bằng thịt trên màn ảnh thì kết quả mà họ nhận lại là một mớ hỗn độn thiếu liên kết. Nguyên nhân có vẻ liên quan đến các cảnh quay lại và những thay đổi mà Joss Whedon thực hiện, cho dù mọi bàn tán về các cảnh quay lại này đều tập trung vào bộ ria mép của Henry Cavill. Cavill đã phải giữ lại bộ ria mép khi quay Mission Impossible trong suốt quá trình quay lại cho Liên Minh Công Lý , và hậu quả là cái miệng dị hợm được dựng bằng CGI cho Người đàn ông thép. Đến tận bây giờ bức màn bí mật mới được hé mở và hóa ra bộ ria mép không phải là bộ phận duy nhất của Superman được kỹ xảo chăm sóc, một fan đã phát hiện ra rằng bàn tay của Superman có vẻ như không phải tay thật.

Cái. Quái. Gì. Vậy?

Tấm hình mới của Liên Minh Công Lý này bắt nguồn từ Twitter, một fan phát hiện ra rằng hai bàn tay của Henry Cavill nhìn rất không chân thật. Chúng có tông màu sáng hơn so với màu da của anh, các cạnh mép quanh cổ tay và trang phục trông rất lệch lạc. Dù Liên Minh Công Lý  có một kinh phí khổng lồ nhưng phim đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích xung quanh hiệu ứng hình ảnh. Ví dụ rõ ràng nhất chính là cái miệng của Superman và… tất cả mọi thứ liên quan đến phản diện Steppenwolf, gây ảnh hưởng đến những phần khác của bộ phim bom tấn này. Hãy cứ nhìn vào những nắm đấm siêu phàm kia đi.

Lý do đằng sau việc sử dụng kỹ xảo CGI lên bàn tay của Henry Cavill không quá khó hiểu. Nam diễn viên có thể đã để bàn tay ở sai vị trí, sai tư thế, trong những cảnh đỏi hỏi bàn tay phải nắm lại. Việc các bộ phim hay những bức ảnh thay đổi các chi tiết nhỏ như vậy là điều thường xuyên, vấn đề chỉ là Liên Minh Công Lý đã có thể làm tốt hơn thế. Làm sao khán giả có thể gạt bỏ đi sự hoài nghi vào các phần phim tiếp theo sau Liên Minh Công Lý nếu như Superman trông còn chẳng ăn nhập nổi với cơ thể của chính anh?

Sử dụng kỹ xảo là chuyện bình thường nhưng Liên Minh Công Lý  đã sử dụng nó khá nhiều trong suốt thời lượng của bộ phim. Bộ phim mở đầu với cảnh Batman giao chiến với một con Parademon và các sinh vật dựng từ CGI như vậy xuất hiện liên tục xuyên suốt thời lượng bộ phim. Nhân vật Cyborg cũng hoàn toàn bị ảnh hưởng bởi các hiệu ứng hình ảnh, điều mà dường như là tâm điểm gây tranh cãi giữa các fan. Cảnh trận chiến cuối cùng của bộ phim cũng gần như hoàn toàn được dựng bằng CGI bao gồm cả nhân vật Steppenwolf. Với quá nhiều CGI cần thiết và hàng tá các cảnh quay lại, những chi tiết nhỏ đã không may bị ngó lơ.

Vũ trụ điện ảnh mở rộng DC (DCEU) có rất nhiều dự án thú vị trong thời gian sắp tới, hy vọng giới thiệu tới khán giả một vũ trụ điện ảnh với nhiều thành công. Aquaman và Shazam đều sẽ sớm được công chiếu, bộ phim được kỳ vọng Wonder Woman 1984 của đạo diễn Patty Jenkins đang trong quá trình quay phim.

Nguồn: Cinema Blend