Khởi động cuộc thi phim ngắn về nạn buôn bán bất hợp pháp động vật hoang dã

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Cuộc thi Phim Ngắn về nạn buôn bán bất hợp pháp động vật hoang dã WildFest vừa có các buổi hội thảo hướng tới các nhà làm phim diễn ra tại ba miền Hà Nội (22/6), Đà Nẵng (24/6) và Thành phố Hồ Chí Minh (26/6).

Trong buổi khởi động tại Hồ Chí Minh, hai vị giám khảo là đạo diễn Nguyễn Quang DũngBảo Nguyễn cùng các vị khách mời như đạo diễn Charlie Nguyễn, Phan Đăng Di, diễn viên Kathy Uyên, Hứa Vĩ Văn, Lương Mạnh Hải, MC Thuỳ Minh, MC Anh Tuấn, đạo diễn Sean Trace (chồng ca sỹ Phương Vy) và đông đảo các nhà làm phim, các đơn vị truyền thông cũng có mặt bên cạnh diễn giả chính là nhà làm phim chuyên nghiệp và bảo vệ động vật hoang dã Nguyễn Mỹ Dung.

Ông Sulma Warne (Phó Giám đốc Freeland – đơn vị đồng tổ chức Operation Game Change/ WildFest) chia sẻ:

“Tôi cảm thấy rất vinh dự vì có rất nhiều người đến tham dự buổi khởi động ngày hôm nay. Khi làm phim, chúng tôi mong các bạn đề cập vấn nạn xảy ra với loài tê giác nhưng đồng thời cả với những giống loài khác. Ước tính giá trị từ buôn bán động vật hoang dã hàng năm lên đến 2,5 triệu USD nhưng thực tế còn nhiều hơn… Khi nhắc đến Wildlife, đó có thể là gỗ và những loài thực vật khác nữa như hoa lan, và chúng tôi cũng khuyến khích các bạn đề cập việc đó.

Thông điệp ở đây không phải chỉ ở Việt Nam mà Việt Nam trong tương quan với thế giới trong vấn đề buôn bán động vật hoang dã. Việt Nam, đôi khi không chỉ là nơi tiêu thụ mà còn là nơi trung chuyển, quá cảnh. Ảnh hưởng của việc buôn bán động vật hoang dã là rất lớn và sâu rộng (mất đi giống loài, hệ sinh thoái suy thoái, dịch bệnh, cộng đồng địa phương, lợi nhuận không khai báo). Những thứ cần khắc phục: nhận thức, pháp luật, thực thi… Các bạn ở đây góp phần tăng nhận thực thông qua những bộ phim mình làm. Và tôi rất hào hứng chờ xem những sản phẩm của cuộc thi này.”

Các bạn có thể ủng hộ và theo dõi chương trình Wildfest tại đây