Lý Hải công bố dự án Lật Mặt 4, dự kiến ra mắt vào tháng 04/2019

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Sau khi 3 phần của Lật Mặt thành công vang dội và lập nhiều kỷ lục, Lý Hải đã công bố phần phim thứ 4 của loạt phim ăn khách này.

Sau khi 3 phần của Lật Mặt thành công vang dội và lập nhiều kỷ lục, Lý Hải đã công bố phần phim thứ 4 của loạt phim ăn khách này. Phim sẽ chính thức được bấm máy từ ngày 18.12.2018 và dự kiến khởi chiếu vào tháng 04.2019.

Phần phim này vẫn sẽ do đích thân Lý Hải viết kịch bản và đạo diễn. Nếu Lật Mặt 1 2 xoáy sâu vào tình yêu nghề của những người làm nghệ thuật chân chính, Lật Mặt 3 khai thác đề tài gia đình với nhiều chi tiết cảm động và những bài học ý nghĩa giàu tính nhân văn thì Lật Mặt 4 sẽ thuộc thể loại ma hài. Bên cạnh những chi tiết thót tim, Lật Mặt 4 cũng sẽ đem lại những tiếng cười vui nhộn cho khán giả.

Lý Hải tâm sự:

"Với Lật Mặt 4, Lý Hải đã dành một quãng thời gian khoảng nửa năm “tự nhốt” mình trong nhà để viết kịch bản và hơn 1 tháng để đi khảo sát, lựa chọn bối cảnh quay phim và tuyển chọn diễn viên. Cùng với ekip của mình, Lý Hải luôn cố gắng chuẩn bị thật kỹ lưỡng tất cả các khâu ngay từ trước khi bấm máy để chắc chắn bộ phim tới đây của mình sẽ là một sản phẩm chất lượng tốt. Quan trọng nhất là không được làm người hâm mộ thất vọng khi đi xem phim của mình."

Lật Mặt 4 còn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng của showbiz Việt hiện nay. Đảm nhận vai chính trong phim lần này gồm có Tú Trinh, Huy Khánh, Katleen Phan Võ, Jay Quân, Mạc Văn Khoa, Lê Hoàng và diễn viên nhí Tiến Ngô. Ngoài ra phim còn có sự tham gia của các khách mời như Tiết Cương, ca sĩ Mlee và chàng trai mang hai dòng máu Pháp – Việt Marcus Guilhem.

Katleen Phan Võ cùng Jay Quân (trái) và Marcus Guilhem (phải)
Katleen Phan Võ cùng Jay Quân (trái) và Marcus Guilhem (phải)

Trong buổi họp báo, Lý Hải chia sẻ:

"Thật ra thì dòng phim ma hiện nay khá phổ biến. Theo như Lý Hải để ý, dòng phim này Việt Nam có, nước ngoài cũng có. Nhưng gần đây, dòng phim ma - hài cũng không có nhiều lắm và kịch bản của dòng phim này thường là cười từ đầu cho đến cuối phim luôn, chứ không phải đơn thuần chỉ là phim ma. Lý Hải thì lại chọn hướng đi khác, nên đó là sự khác biệt của bộ phim Lật Mặt phần 4 này. Thêm nữa, điều khiến Lý Hải an tâm là khi gửi kịch bản cho toàn bộ ê-kip cùng như các diễn viên để góp ý thì mọi người không chỉnh sửa gì về kịch bản cả. Lý Hải hy vọng Lật Mặt 4 sẽ không sẽ không làm cho quý vị khán giả phải thất vọng khi mà bỏ tiền, bỏ thời gian ra rạp coi phim."

Trả lời về việc tiếp tục mời Huy Khánh trong Lật Mặt 4 mà không có 2 cái tên “ bảo chứng” phòng vé Kiều Minh Tuấn, Song Luân, Lý Hải cho biết:

"Khi viết kịch bản anh sẽ đặt toàn tâm toàn ý vào kịch bản để nó hay nhất có thể. Đến khi kịch bản hoàn tất rồi anh mới nghĩ đến diễn viên rồi bắt đầu chọn xem diễn viên nào hợp với vai nào. Sau 1 quá trình cast diễn viên thì Lý Hải chọn được Huy Khánh, vì Huy Khánh hợp với một trong những nhân vật mà Lý Hải đã viết trong kịch bản. Còn 2 bạn diễn viên cũ từng tham gia thì chưa có hợp vai trong Lật Mặt 4 cho lắm."

Nói về lần hợp tác thứ 2 cùng đạo diễn Lý Hải, nam diễn viên Huy Khánh cho biết:

"Thực sự Huy Khánh cảm thấy rất vui vì mình đã đi vào “lịch sử điện ảnh” của anh Lý Hải vì 2 lần liên tiếp được đóng phim anh Hải viết. Ít có phim nào của anh Hải mà diễn viên đóng 2 phần liên tiếp lắm. Chắc có lẽ là do hợp cách làm việc với nhau, và cái kiểu diễn của Huy Khánh hợp với kịch bản mà anh Hải viết. Khi đọc kịch bản, Huy Khánh cảm thấy đây là 1 phần Lật Mặt tiếp tục gây được tiếng vang lớn và khán giả sẽ rất là thích thú với 1 chủ đề hoàn toàn mới."

Cũng trong buổi họp báo, NSX Minh Hà - “bà xã” của Lý Hải đã tiết lộ con số thực hiện phim Lật Mặt 4 sẽ không dưới17 tỷ đồng. Minh Hà cho biết, cô bỏ tiền để Lý Hải làm phim 1 phần vì đam mê, phần khác vì muốn tạo dựng niềm tin cho khán giả dù là Lý Hải đang hoạt động ở lĩnh vực âm nhạc hay điện ảnh.

"Hà tin, khi khán giả bỏ tiền ra mua vé xem phim thì họ không bao giờ phải chần chừ hay suy nghĩ kịch bản này là kịch bản gì vì thương hiệu mà anh Hải đã xây dựng bấy lâu giúp khán giả luôn vững vàng niềm tin ấy."

Lật Mặt 4 sẽ chính thức bấm máy vào ngày 18/12 tới tại Đà Lạt. Phim sẽ quay trong vòng 1 tháng và dự kiến sẽ được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào tháng 04.2019.