Lấy Danh Nghĩa Người Nhà - Những điều bạn cần lưu ý trước khi “sụt hố” phim truyền hình HOT nhất hè 2020

TV Series · Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

Trước khi "sụt hố" Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, hãy cùng nhìn lại toàn cảnh về ưu và khuyết điểm của bộ phim.

Kéo xuống để xem tiếp

Nhận "cơn mưa" lời khen từ khán giả, thậm chí còn được ví von là Reply 1988 bản Trung, có gì hot trong Lấy Danh Nghĩa Người Nhà?

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà – Go Ahead là tác phẩm phim truyền hình Trung Quốc lấy đề tài gia đình, xoay quanh những vấn đề phát sinh và các mối quan hệ giữa người một nhà với nhau. Ba đứa trẻ không chung huyết thống sống chung dưới mái nhà cùng hai người cha, cùng nhau trưởng thành như thanh mai trúc mã, bảo vệ và lớn lên cùng nhau.

Từ ngày đầu ra mắt, bộ phim thu về rất nhiều lời bình luận “có cánh” về nội dung. Yếu tố tình cảm gia đình và các mối quan hệ bố-con, mẹ-con, anh-em được xây dựng mượt mà và hợp lí vô cùng. Lúc ấy điểm Douban của phim là 8.6, một con số rất cao so với các phim chiếu cùng thời điểm.

Nhưng sau những tập đầu, Lấy Danh Nghĩa Người Nhà có dấu hiệu chững lại và quay ngoắt 180 độ về nội dung. Nhận lời la ó và phản đối về tuyến nhân vật được xây dựng “bẻ lái” bất ngờ, điểm douban giảm còn 7.7, vậy bộ phim này có còn đáng xem?

Nếu bạn muốn “sụt hố” thì hãy lướt qua bài viết này để có cái nhìn đa chiều về bộ phim nhé:

1. Lấy Danh Nghĩa Người Nhà là phim đề tài gia đình hay ngôn tình?

Từng được ví von là Reply 1988 của Trung Quốc, khoảng 8 tập đầu Lấy Danh Nghĩa Người Nhà tạo cho khán giả cảm giác vô cùng dễ chịu, trải nghiệm phim truyền hình chưa bao giờ tốt đến thế. Yếu tố gia đình được đẩy lên cao trào và hạ xuống đúng thời điểm, biên kịch biết cách lấy nước mắt người xem.

Bộ ba anh em từ nhỏ đến lớn đều “hợp rơ” vô cùng, từ ngoại hình đến diễn xuất. Diễn xuất tự nhiên và nhập tâm của Tử Thu (Trương Tân Thành) và Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận) làm khán giả bị cuốn vào phim trong vô thức.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Từ tập 8 khi Lăng Tiêu và Tử Thu đi du học, đến lúc quay về lại… cùng yêu em gái, tình tiết “máu chó” bẻ lái bất ngờ của biên kịch khiến khán giả than trời vì vô lý. Từ đây, tình cảm gia đình đâu chẳng thấy, bộ phim quay người xem như chong chóng trong các mỗi quan hệ tình cảm nam nữ lằng nhằng và bất hợp lí. Đành rằng Lăng Tiêu và Tiêm Tiêm được “phím” trước nhưng Tử Thu ngộ nhận mình yêu em mới là điều “bó tay”.

Có thể nói thoạt đầu tình tiết gia đình được làm quá tốt khiến người xem lầm tưởng, nhưng bản chất Lấy Danh Nghĩa Người Nhà là phim ngôn tình có yếu tố gia đình mà thôi.

2. Lăng Tiêu và Tử Thu, ai mới là người khổ hơn?

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Lăng Tiêu, anh cả, từ nhỏ phải gánh nỗi đau bị mẹ đổ lỗi hại-chết-em-gái, bị bà ta bỏ rơi, gia đình tan vỡ, là nhân vật chính của phim, được xây dựng có chiều sâu và tâm lý trưởng thành chín chắn.

Tử Thu, anh hai, được bố Tiêm Tiêm nhận nuôi, sống cùng một mái nhà nhưng lúc nào cũng nghĩ bản thân là kẻ dư thừa, là người “ăn nhờ ở đậu”, làm gì cũng nhìn sắc mặt người khác và sớm hiểu chuyện hơn nhiều đứa trẻ cùng tuổi.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Về cơ bản tuổi thơ của Lăng Tiêu nhận nhiều nỗi đau và chắc chắn không phải là nhân vật nông cạn như nhiều khán giả nhận định. Có chăng do diễn xuất của Trương Tân Thành – Tử Thu quá tốt nên lấy được nhiều sự đồng cảm của người xem hơn.

Bài viết sẽ đề cập đến diễn xuất của họ ở mục dưới.

3. Lăng Tiêu (Tống Uy Long) – Anh có thể làm gì khác ngoài đẹp trai được không?

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Tống Uy Long – Lăng Tiêu đẹp trai là điều hiển nhiên không cần bàn tới, nhưng từ tập đầu đến hiện tại, ngoài đẹp trai ra, thực sự nam diễn viên trẻ chưa để lại nhiều ấn tượng diễn xuất cho người xem. Anh từng bị ví von là “bình bông”, bị chê biểu cảm nhạt nhòa, “thánh đơ” trong lứa diễn viên trẻ sinh sau 1995.

Nhân vật Lăng Tiêu được xây dựng với nội tâm rất sâu sắc, những tình tiết cùng bố Lý rất dễ dàng lấy được nước mắt người xem, nhưng những gì Tống Uy Long thể hiện chưa tới. Trong khi Tử Thu của Trương Tân Thành lại làm rất tốt điều này.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Còn Trương Tân Thành là ai mà khiến một nam phụ như Tử Thu tỏa sách rực rỡ và nổi bật như nam chính? Trương Tân Thành sinh năm 1995, anh thi đậu 9 trường đại học, là thủ khoa của 4 trường và á khoa của 1 trường trong kì thi đại học của Trung Quốc năm 2014, luôn lọt top những nam diễn viên trẻ có diễn xuất, có năng lực, có ngoại hình, không scandal, đời tư sạch bong, nói chung “con nhà người ta” chính hiệu.

Bộ phim sẽ hoàn hảo hơn nếu diễn xuất của bộ ba diễn viên đồng đều và bắt nhịp được cảm xúc của nhau.

4. Cách xây dựng tâm lý “anh nhỏ” làm người xem “sôi máu”

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Tử Thu là nhân vật nhận được nhiều ưu ái của người xem, bởi diễn xuất của Trương Tân Thành quá thuyết phục. Những tập đầu nhân vật được xây dựng cực tốt và logic, không có gì để chê. Nhưng từ khi Tử Thu ngộ nhận tình cảm của mình với em gái Tiêm Tiêm là tình yêu, thì bộ phim vô tình “quay vào ô mất lượt”

Nhận ý kiến phản đối từ khán giả nhưng càng ngày nội dung phim càng hướng về tình yêu tay ba tay bốn, “cẩu huyết” và vô lý. Mong là Tử Thu sớm nhận ra tình cảm thật sự của mình và bộ phim sẽ đi đúng hướng, yếu tố tình cảm hợp lí và tạo thiện cảm từ khán giả.

5. Liệu có đầu voi đuôi chuột?

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà 10 tập đầu được xây dựng rất tốt về nội dung và tâm lý nhân vật, chọn chủ đề và chất liệu phim cũng tốt, diễn xuất tự nhiên và linh động, nhạc phim là điểm cộng không thể thiếu.

Nhưng như đã đề cập, nếu tiếp tục bóp méo tuyến nhân vật và gượng ép tình cảm của họ thì không sớm thì muộn Lấy Danh Nghĩa Người Nhà cũng bị khán giả “bỏ rơi”

Cùng biên kịch với Trạm Kế Tiếp Hạnh Phúc, bộ phim “đầu voi đuôi chuột” điển hình, douban rớt hạng qua từng tập, lên đến đỉnh và rồi rớt không phanh, thì rất có thể đứa con tinh thần này cũng sẽ đi vào bước đường chung.

Hi vọng bộ phim sẽ có thay đổi tích cực về nội dung và kéo thiện cảm từ người hâm mộ, vì với dàn diễn viên này và những gì xây dựng từ đầu thì đây là cái tên không nên bỏ qua trong hè 2020.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)