5 Bộ phim Hàn chữa lành của đạo diễn Shin PD (Shin Won Ho)

TV Series · Đánh giá phim · Thaithanh ·

Dù ở bất kỳ thời đại nào, phim của đạo diễn Shin PD (Shin Won Ho) vẫn là một điều gì đó rất đặc biệt trong lòng khán giả. Ấm áp, nhân văn, hài hước, chữa lành… tất cả đều hội tụ trong “vũ trụ điện ảnh” của vị đạo diễn mát tay này.

Shin PD (Shin Won Ho) là một gương mặt đạo diễn quen thuộc của những mọt phim Hàn Quốc. Những tác phẩm của ông đều gây được tiếng vang lớn ở cả trong lẫn ngoài nước. Nếu bạn đang tìm một bộ phim nhẹ nhàng, mang lại sự bình yên, tiếp thêm động lực trong cuộc sống thì đừng bỏ qua top 5 bộ phim của đạo diễn Shin PD mà Moveek giới thiệu sau đây. 

Reply 1997 - Mở màn chuỗi series Reply huyền thoại 

Reply 1997 là phim mở đầu của series Reply - loạt phim của đạo diễn Shin PD đình đám bậc nhất xứ Hàn. Phim được ra mắt năm 2012 và trở thành một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc phổ biến nhất lúc đó với mức độ ăn khách rất cao.

Phim Reply 1997 xoay quanh câu chuyện về một nhóm bạn ở Seoul vào những năm 90, đặc biệt là cô bạn fangirl đời đầu của làng Kpop. Đời sống học sinh sôi động với những hoài bão, đam mê, tình yêu, thần tượng… Xen lẫn với đó là những lần cãi vã, bất đồng quan điểm với bố mẹ, người thân. 

Reply 1997 là bộ phim mở màn chuỗi series Reply, phim của đạo diễn Shin PD
Reply 1997 là bộ phim mở màn chuỗi series Reply, phim của đạo diễn Shin PD
 

Bộ phim tập trung vào những sự kiện và thay đổi trong cuộc sống, tâm lý của các nhân vật, đặc biệt là thông qua các sự kiện lịch sử và văn hóa của Hàn Quốc trong thập niên đó. 

Phim của đạo diễn Shin PD được xây dựng rất tài tình. Reply 1997 đã mở ra một kỷ nguyên mới của phim truyền Hàn Quốc. Điều này đã phá đi những khuôn mẫu cứng nhắc của các bộ phim gia đình, học đường truyền thống, đồng thời mang lại sự mới mẻ và hấp dẫn cho khán giả. 

Bộ phim chữa lành Hàn Quốc Reply 1977 được nhiều khán giả trẻ yêu thích
Bộ phim chữa lành Hàn Quốc Reply 1977 được nhiều khán giả trẻ yêu thích
 

Bộ phim chữa lành Hàn Quốc Reply 1977 đã xuất sắc chiến thắng trong tổng số 3 đề cử tại Baeksang Arts Awards 2013 và 4 trong tổng số 7 đề cử ở tvN10 Awards 2016. Ở thời điểm đó mà nói, đây là một thành tích mà bất kì vị đạo diễn hay bộ phim nào cũng mơ ước có được. 

Reply 1994

Reply 1994 là bộ phim thứ 2 trong series Reply ăn khách của đạo diễn Shin PD
Reply 1994 là bộ phim thứ 2 trong series Reply ăn khách của đạo diễn Shin PD

Mỗi người trong nhóm đều có một tính cách riêng biệt, từ những người lạ họ trở thành bạn thân của nhau, yêu thương nhau như một gia đình, cùng nhau chung sống dưới một mái nhà trọ tại Sinchon, Seoul - nơi mà bà chủ nhà Lee Il Hwa luôn sẵn lòng chia sẻ những bữa cơm ngon lành, khiến mọi người không khỏi ngạc nhiên và cảm thấy biết ơn.

Phim của đạo diễn Shin PD luôn đưa khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Reply 1994 không chỉ là bộ phim về tuổi trẻ mà đó còn là sự giằng co, đấu tranh giữa nhiều lựa chọn của người lớn trong thời hiện đại. 

Reply 1994 thể hiện nỗi lòng của những người trẻ xa quê, lên thành phố mới học tập và lập nghiệp
Reply 1994 thể hiện nỗi lòng của những người trẻ xa quê, lên thành phố mới học tập và lập nghiệp
 

Là một phim chữa lành Hàn Quốc được khán giả hết mực yêu mến, tỷ lệ rating của Reply 1994 đã thực sự làm nên kỳ tích khi tập cuối đạt đến 11.5%, có nghĩa là tăng gần 10% so với tập đầu tiên. Đồng thời phim cũng duy trì sự tăng trưởng ổn định suốt 21 tập. 

Reply 1988 - phim của đạo diễn Shin PD được khán giả yêu mến nhất 

Thành công nhất trong series phim của đạo diễn Shin PD chắc chắn phải gọi tên Reply 1988. Đây là một bộ phim “đẫm nước mắt” về tình cảm gia đình, tình bạn và cả tình yêu. Phim đạt mức rating cao kỷ lục trên nhà đài quốc gia TvN và được khán giả quốc tế đón nhận vô cùng nồng nhiệt. 

Reply 1988 là bộ phim chữa lành của đạo diễn Shin PD được khán giả yêu thích nhất
Reply 1988 là bộ phim chữa lành của đạo diễn Shin PD được khán giả yêu thích nhất

Reply 1988 xây dựng bối cảnh ở Ssangmun dong - khu phố của những gia đình lao động từ mọi nơi đổ về và tạo nên một cộng đồng gắn kết, xem đó như quê hương thứ hai của họ. Những đứa trẻ sinh ra và lớn lên ở đó, trở thành những người bạn thân thiết của nhau, nảy sinh tình cảm nam nữ. 

Phim khai thác những khía cạnh tưởng chừng bình thường nhưng lại tạo nên sự xúc động mạnh trong lòng khán giả. Chẳng hạn như những bữa cơm chia sẻ giữa các gia đình, một cậu con trai nhận thức về việc trưởng thành để làm chỗ dựa cho mẹ và em gái, những màn chí chóe, ganh nhau của chị em trong nhà hay những phân cảnh cảm động lúc đứa con bày tỏ lòng mình với bố mẹ. 

Reply 1988 là bộ phim của đạo diễn Shin PD được khán giả bao thế hệ yêu thương. Phim chữa lành Hàn Quốc này không drama căng thẳng, không cầu kỳ hiệu ứng nhưng lại chạm mốc 18.8% rating cho tập cuối cùng. 

Hội bạn thân được yêu thích bậc nhất màn ảnh Hàn
Hội bạn thân được yêu thích bậc nhất màn ảnh Hàn

Đây cũng là tác phẩm được xếp vào top 3 dự án đạt tỉ suất cao nhất của truyền hình đài cáp Hàn Quốc mọi thời đại. 

Hospital Playlist 

Hospital Playlist là bộ phim của đạo diễn Shin PD mang đến sự chữa lành cảm xúc về những y bác sĩ tài hoa, đạo đức. Giữa xu hướng phim truyền hình gay cấn, nhiều pha “bẻ lái”, tội ác hay đau đớn bi kịch, Hospital Playlist là bộ phim dành cho những tâm hồn đang tìm kiếm sự nhẹ nhàng, bình yên. 

Hospital Playlist là bộ phim y khoa đầy tính nhân văn của đạo diễn SHin PD
Hospital Playlist là bộ phim y khoa đầy tính nhân văn của đạo diễn SHin PD
 

Bộ phim Hospital Playlist khai thác chủ đề y khoa , xoay quanh cuộc sống của các y bác sĩ, y tá, bệnh nhân. Những câu chuyện xúc động, đầy tính nhân văn nhưng cũng không kém phần hài hước, đáng yêu tại bệnh viện Yujie được tái hiện trong phim. 

Phim chữa lành Hàn Quốc Hospital Playlist không chú trọng vào các cảnh quay kỹ thuật trong phòng mổ hay những pha cứu chữa nghẹt thở mà đơn giản chỉ là những câu chuyện ấm áp ở nơi “sinh tử”. Phim cũng không có các pha giành giật nghẹt thở đến từ nhiều phe phái trong viện. Hospital Playlist chỉ dừng lại ở những phân đoạn “ớn lạnh” vừa phải, đủ để khán giả hình dung sự hoạt động của một bệnh viện đúng nghĩa. 

Hospital Playlist là bộ phim của đạo diễn Shin PD mà bạn nên xem ít nhất một lần trong đời
Hospital Playlist là bộ phim của đạo diễn Shin PD mà bạn nên xem ít nhất một lần trong đời
 

Phim Hospital Playlist của đạo diễn Shin PD có hai mùa, nhìn chung đều đề cao tình bạn giữa 5 y bác sĩ tài giỏi, hết sức vì bệnh nhân. Đằng sau những phút giây làm việc căng thẳng, hội bạn thân 5 người lại cùng nhau tụ tập đàn hát, chia sẻ, gắn kết tình cảm với nhau. Mỗi cá nhân trong số họ có cách riêng để bày tỏ tình yêu và quan tâm đối với nhau. Đặc biệt, những khoảnh khắc chung cực kỳ vui vẻ và chân thành, đó là những thời điểm quý giá nhất của tình bạn.

Prison Playbook là phim của đạo diễn Shin PD khai thác những câu chuyện nhân văn nhưng cũng rất thực tế. Ở thời điểm phát sóng phim, cuộc sống của những con người sống phía sau khung sắt dù đã được khai thác nhưng vẫn còn nhiều điểm chưa chạm đến. Tập trung xoáy sâu vào cuộc đời của những tội nhân nhưng vị đạo diễn này lại làm rất nhân văn, ý nghĩa. 

Kim Je-hyuk là một vận động viên bóng chày nổi tiếng của xứ Kim Chi, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, anh phải đối diện với án tù do tội cố ý gây thương tích cho kẻ hãm hiếp em gái của mình. Vốn là hình mẫu lý tưởng được nhiều người mến mộ, anh rơi xuống vực sâu không lối thoát: gánh chịu hậu quả trong tù, đối mặt nguy cơ mất hết sự nghiệp, em gái bị trầm cảm do sự dằn vặt, áy náy với anh trai. 

Prison Playbook mở ra góc nhìn đa dạng về đời sống ngục tù
Prison Playbook mở ra góc nhìn đa dạng về đời sống ngục tù
 

Cuộc sống trong tù chỉ còn bóng tối, mất hết ý chí, hướng đi. Tuy nhiên, đáng chú ý là những người bạn mới trong tù đã giúp anh vực dậy từ thất bại, và anh dần hồi phục và kiên định với đam mê và sự nghiệp của mình.

Bên cạnh việc khám phá câu chuyện về các tội phạm trong tù giam, Prison Playbook cũng mở ra góc nhìn đa dạng về các nhân vật khác như quản giáo, trưởng nhà giam.... Một số nhân vật có vẻ ngoài khó gần và lạnh lùng, nhưng lại rất tình cảm, quan tâm và lo lắng cho mọi người. Trái lại, cũng có những “người hùng” kiêu hãnh nhưng bên trong lại ẩn chứa những ý nghĩ xấu xa, vụ lợi. 

Phim của đạo diễn Shin PD thật sự đáng xem đến giây phút cuối cùng. Những khoảnh khắc tình cảm, chân thành được tái hiện trên phim chính là liều thuốc chữa lành cho khán giả. 

Prison Playbook là phim của đạo diễn Shin PD về cuộc đời cũng những con người sống sau song sắt
Prison Playbook là phim của đạo diễn Shin PD về cuộc đời cũng những con người sống sau song sắt

Giữa cuộc sống hiện đại xô bồ, những thước phim của đạo diễn Shin PD chính là món ăn tinh thần tuyệt vời dành cho khán giả. Hy vọng những bộ phim chữa lành Hàn Quốc này sẽ mang đến cho bạn những phút giây ý nghĩa.

Hospital Playlist (Netflix) - Học được gì về tình yêu từ 4 cặp đôi chính của phim

Hospital Playlist (Netflix) - Học được gì về tình yêu từ 4 cặp đôi chính của phim

Sau khi “cày” xong cả 2 mùa của series Hospital Playlist bạn nhận ra được những chân lý nào cho tình yêu của bản thân?

9 khoảnh khắc của Hospital Playlist khiến 'các mọt chân chính' khó lòng quên được

9 khoảnh khắc của Hospital Playlist khiến 'các mọt chân chính' khó lòng quên được

Trước khi đến với mùa 2, hãy điểm lại những khoảnh khắc ở mùa 1 mà các fan của Hospital Playlist đều thuộc làu làu và cảm thấy ấm lòng mỗi khi nhắc đến nhé!