Legend of Tarzan - Chưa xứng danh huyền thoại

Tin điện ảnh · Lord ·

Tarzan lại một lần nữa được đưa lên màn ảnh rộng, lần này là trong bộ phim The Legend of Tarzan. Với những gì trong nguyên mẫu được tạo ra, Tarzan xứng đáng được coi là một huyền thoại, còn Tarzan mà chúng ta thấy trên The Legend of Tarzan thì không.

Bộ phim là câu chuyện về Tarzan sau khi rời khỏi từng xanh hòa nhập với cuộc sống con người. Dù đã rời xa cái thời huy hoàng làm một bóng ma trong rừng nhưng Tarzan vẫn làm được cái điều mà người ta phải nể phục, đó là điều khiển muông thú, thật buồn cười nếu điều đó biến Tarzan thành một huyền thoại. Có lẽ nhiều khán giả sau khi xem xong bộ phim thấy điều mà Tarzan làm vĩ đại hơn nhiều, đó là cứu cô vợ và giải thoát ách nô lệ cho cả đất nước Congo, chính điều đó đã làm cho tên bộ phim có chữ "Legend", nghĩa là "Huyền thoại". Nhưng thực sự thì Tarzan chỉ làm được một điều mà thôi, và điều đó chưa xứng đáng để coi Tarzan là một huyền thoại. Tarzan chỉ đóng vai "anh hùng cứu mĩ nhân" chứ không phải một người đưa cả một đất nước thoát khỏi ách nô lệ.

Cái việc "huyền thoại" như đưa cả một đất nước thoát khỏi ách nô lệ đó có công lớn nhất là của các muông thú. Vai trò của Tarzan trong trận chiến đó chỉ là gọi vài người bạn thú rừng của mình để rồi chúng làm tất cả mọi việc. Tarzan có thể điều khiển muông thú vì anh hiểu chúng từ khi chúng lọt lòng, điều đó có được vì một yếu tố khách quan do anh lớn lên trong rừng, kể cả việc lớn lên được trong rừng như vậy cũng là một điều may mắn hiếm hoi. Vậy thì nếu ai có được sự may mắn khách quan đó cũng có thể điều khiển muông thú làm việc hộ mình, và tất cả họ đều trở thành huyền thoại. Chúng ta cần một yếu tố chủ quan từ chính Tarzan để có thể coi anh là huyền thoại nhưng những gì anh thể hiện trong phim thì như những gì đã nói ở trên, chỉ là "anh hùng cứu mĩ nhân" mà thôi.

Điểm xuất sắc nhất của bộ phim chính là cảnh núi non hùng vĩ và cảnh rừng già đầy bí ẩn. Vẻ đẹp trong bộ phim quả là hùng vĩ và chắc chắn sẽ có nhiều người choáng ngợp với vẻ đẹp đó. Nếu bộ phim mang tính chất cho người ngoài hành tinh thấy được vẻ đẹp của Trái Đất thì The Legend of Tarzan là một bộ phim hoàn hảo dù cho đó chỉ là một phần cảnh đẹp ở Châu Phi mà thôi. Vẻ đẹp ấy không thua kém bất cứ một vẻ đẹp nào khác mà những bộ phim trước đó đã mang lại. Một điểm cộng khác cho bộ phim là các loài muông thú. Qua bàn tay làm kỹ xảo tuyệt vời, những con vật ấy được tạo ra rất chân thật và sinh động, gần như là đến từng cử chỉ nhỏ nhất. Tuy có một vài chi tiết nhỏ trong cử động của chúng không tự nhiên cho lắm nhưng nhìn chung thì khó ai có thể không hài lòng.

Dàn diễn viên của bộ phim chỉ thuộc hạng 2 nhưng cũng mang lại nhiều chú ý không kém gì những tài tử điện ảnh hạng 1. Chúng ta thấy được một Tarzan 8 múi làm siêu lòng rất nhiều cô gái và có cả khán giả nam nữa. Cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp bí ẩn của cô vợ Tarzan mà lần tiếp theo cô xuất hiện sẽ là trong Suicide Squad, chắc hẳn cũng rất nhiều người mong chờ Suicide Squad sau khi xem The Legend of Tarzan. Còn có cả sự xuất hiện của Nick Fury của MCU trong một vai diễn mang lại tiếng cười cho bộ phim nữa.

Huyền Thoại Tarzan hiện vẫn đang được trình chiếu trên toàn quốc