Tarzan – Huyền thoại trở lại nhưng ít lợi hại hơn

Tin điện ảnh · thaotk ·

The Legend of Tarzan là một bộ phim thuần giải trí cho các Fan của hành động hay Tarzan xưa và nay.

Tarzan đã trở lại với một phiên bản lịch lãm và phong trần hơn. Nếu ai mong chờ một bộ phim hành động với những màn đánh đấm cực chất hay nhưng cuộc đối đầu khiếp đảm với những loài thú hung tợn, hoặc mong chờ một Tarzan siêu bụi, phải gọi là chất rừng rú thì có lẽ sẽ thất vọng. The Legend of Tarzan có sức hút đối với khán giả vì đây là bộ phim điện ảnh live-action đầu tiên kể về Tarzan kể từ sau bộ phim Tarzan and the Lost City năm 1998.

Tarzan xuất hiện với một phong cách rất lịch lãm và thực sự trở thành một con người của thế giới văn minh sau nhiều năm hoà nhập. Phải nói Alexander Skarsgard rất hợp với kiểu tóc dài, qua lối diễn, điệu bộ cùng mái tóc dài và vẻ điển trai của mình, anh đã thể hiện một Tarzan rất là phong trần và lãng tử.

Nội dung chính của bộ phim nói về việc tranh giành lãnh địa và giải cứu dân nô lệ. Câu chuyện bắt đầu từ lời mời của vua Leopold nước Bỉ, anh cùng vợ mình là Jane (Margot Robbie) và giáo sư George Washington Williams (Samuel L. Jackson) trở lại Congo, châu Phi, quê nhà của anh. Tại đây Tarzan bị cuốn vào một âm mưu thâm độc nhằm thâu tóm lãnh địa của tên độc tài Leon Rom (Christoph Waltz). Một lần nữa John Clayton đệ Tam lại trở thành Tarzan để bảo vệ mảnh đất mình lớn lên và người phụ nữ mà anh yêu thương nhất.

Thật sự thì nội dung phim không có gì mới, cùng việc các nhà làm phim muốn xây dựng một Tarzan với mô típ khác trước đây. Nhưng việc đan xen giữa quá khứ và hiện tại để mọi người có thể hiểu rõ hơn về nguồn gốc của Tarzan lại phản tác dụng. Hầu như ai cũng đã quá rành về nguồn gốc của anh, nên những tình tiết quá khứ được đưa vào khiến người xem cảm thấy dài dòng và nhàm chán. Trong phim cũng có một số điểm nhọc nhằn, tình tiết được đưa ra khiến người xem tò mò nhưng cho đến khi được tiết lộ và giải quyết thì phải thật sự là hụt hẫn và không rõ ràng.

Nói về mặt hình ảnh thì rất đẹp, các cảnh quay kỹ xảo hoành tráng, nhưng vẫn chưa thật sự thoả mãn và như mong muốn của khán giả chờ đợi sự trở lại của Tarzan. Với công nghệ CGI hiện nay thì chắc hẳn bộ phim sẽ phải còn hoành tráng hơn nữa nhưng không, bạn sẽ thật sự cảm thấy những cảnh hành động có hoành tráng nhưng vẫn chưa tới mức độ nào cả.

Điểm đáng khen nhất của phim là phần âm thanh và nhạc nền. Âm thanh thật sự rất đã, từ tiếng súng, tiếng nổ hay tiếng đánh đấm chạm vào nhau rất là phê. Còn phần nhạc nền tạo cho người xem có những cảm giác trải dài và thẩm thấu vào trong người.

Về phần 3D của phim này thì mình khuyên nên xem 2D thôi nhé. Mặc dù xem 3D không ảnh hưởng đến sức khoẻ, gây chóng mặt, nhức mắt, đau đầu,... nói chung xem rất là bình thường  không mệt mỏi nhưng thật sự xuyên suốt bộ phim không có một hiệu ứng 3D nào, chỉ có một vài chi tiết nhỏ, độ nổi và độ sâu của phim cũng không thể hiện được rõ. Thật sự là phim này không có gì đáng để xem 3D, và cũng không có gì khác với phiên bản 2D.

The Legend of Tarzan là một bộ phim thuần giải trí cho các Fan của hành động hay Tarzan xưa và nay. Với một góc nhìn mới và phong cách mới, tuy nhiên bộ phim vẫn chưa thể làm nên một điều gì đó để chúng ta có một ấn tượng đặc biệt về nhân vật huyền thoại này khi được lên màn ảnh rộng.